Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Được Biến Đổi Hàng Ngày-



-
Giăng 6:57 “Như Cha hằng sống đã sai ta, và ta sống bởi Cha, thì cũng thế, kẻ nào ăn ta sẽ sống bởi ta vậy”. Rô-ma 12: 2 “Đừng khuôn rập theo đời nầy, nhưng hãy biến hoá bởi sự đổi mới tâm trí của anh em, để thử nghiệm ý chỉ tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể”.


Ăn Chúa có liên quan nhiều đến việc được Ngài truyền dẫn bằng chính Ngài. Thật ra, ăn Chúa Jêsus là cho phép Ngài vào trong chúng ta bằng cách truyền dẫn. Điều này được tiết lộ rõ ​​ràng trong Tân Ước. Theo Tân Ước, mối quan hệ của chúng ta với Chúa hoàn toàn là vấn đề của sự sống thuộc linh. Bởi vì nó là một điều thuộc linh, ngôn ngữ của con người không thể mô tả đầy đủ. Vì lý do này, Phao-lô sử dụng phép ẩn dụ. Trong 1 Cô-rinh-tô 3 từ ngữ cho ăn, sữa, uống và thức ăn đặc là những phép ẩn dụ. Chúa Jêsus cũng sử dụng phép ẩn dụ và dụ ngôn trong giáo huấn của Ngài, chẳng hạn, khi Ngài nói: "Ta là bánh hằng sống"  (Giăng 6:35). Chúa tiếp tục nói rằng bánh mà Ngài ban là thịt của Ngài. Người Do Thái "tranh cãi với nhau, nói: Làm sao người này có thể cho chúng ta ăn thịt của ông ta?" (câu 52). Ăn Chúa Jêsus là tiếp nhận Ngài vào chúng ta và cho phép Ngài thêm chính mình vào chúng ta.

Ăn không phải là một lần là đủ cả; nó phải được lặp đi lặp lại từng ngày Chúng ta đã ăn nhiều loại thực phẩm trong nhiều năm, nhưng chúng ta vẫn cần phải ăn ngày hôm nay. Mỗi lần chúng ta đưa thức ăn vào mình, việc truyền dẫn xảy ra trong chúng ta. Bằng cách ăn, sự truyền dẫn Đấng Christ được thêm vào trong bản thể chúng ta.

Ăn uống có liên quan đến sự biến đổi. Khi thức ăn được ăn, tiêu hóa và đồng hóa, một chất mới được thêm vào cơ thể chúng ta để thay thế và thải chất cũ. Đây là quá trình trao đổi chất của sự biến đổi. Tầm quan trọng của việc ăn uống là một chất mới được thêm vào chúng ta để thải chất cũ nhằm tạo ra sự biến đổi trao đổi chất. Vấn đề cốt yếu này bị Cơ Đốc nhân bỏ quên rất nhiều ngày nay
st