Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

CÁC CUỘC CHIẾN TRANH THẾ GIỚI VÀ HỘI THÁNH



Math. 24: 4-14; Công vụ 4:25; Hê 11: 5-6
Nhiều người chú ý đến các dấu hiệu của thời kỳ kết thúc chiến tranh 1939-45. Một số người nói rằng câu trả lời nằm trong Ma-thi-ơ 24: 4-14. Đúng là Chúa đã nói về sự kết thúc của thời đại này trong phần này của Lời kinh thánh. Do đó, chú tâm của nhiều người là các dân tộc chiến đấu chống lại các dân tộc và các quốc gia chống lại các quốc gia. Nhưng chúng ta phải thấy rằng bất kể kết quả của những cuộc chiến này là gì và dù dân tộc chiến đấu chống lại các dân tộc và quốc gia chống lại các quốc gia như thế nào, chỉ có một kết quả là đau khổ và mất mát cho con cái Chúa. Trong bất kỳ cuộc chiến tranh nào cũng có hai mặt. Về mặt tâm linh, cũng có hai mặt. Một bên, có những Cơ đốc nhân, nghĩa là hội thánh, và bên kia, có những quốc gia đối nghịch nhau. Họ kết hợp với nhau để gây khó khăn cho hội thánh của Chúa. Vấn đề không phải là quốc gia nào thắng; trọng tâm là dân Chúa. Trong cuộc chiến giữa Nhật Bản và Trung Quốc hồi năm 1940, người đau khổ không phải là Trung Quốc cũng không phải Nhật Bản, mà là dân Chúa. Trong cuộc chiến giữa Đức và Anh, 1940, người đau khổ không phải là Đức hay Anh, mà là dân Chúa. Đây là lý do tại sao Chúa phán trong Ma-thi-ơ 24: 9, "Bây giờ người ta sẽ nộp các ngươi vào sự hoạn nạn và giết đi; các ngươi sẽ bị mọi dân ghen ghét vì danh Ta". Con người nhìn vào chiến thắng hay thất bại của các quốc gia. Nhưng theo quan điểm của Chúa, chính dân của Ngài đang đau khổ, dù bất kể quốc gia nào thắng hay thua.
-
-Ý Nghĩa Thuộc Linh Của Các Cuộc Chiến Tranh Thế Giới-
Ngày nay thế giới là một mớ hỗn độn. Các dân tộc nầy đang chiến đấu chống lại các dân tộc kia và các quốc gia chống lại các quốc gia. Chúng ta có thể thấy chiến tranh và nạn đói ở khắp mọi nơi. Đây là những việc làm của Sa-tan. Trong con mắt của thế giới, các quốc gia chiến đấu chống lại nhau vì sự đối nghịch. Nhưng trong mắt của Đức Chúa Trời, tất cả họ được gắn kết với nhau. Trước chiến tranh châu Âu [Chiến tranh thế giới thứ nhất], một anh em người Anh đã viết: "Một khi chiến tranh bắt đầu, tôi không biết có bao nhiêu Cơ Đốc nhân sẽ bị bỏ rơi lại phía sau". Một Cơ đốc nhân không thể có cùng quan điểm với những người vô tín tại thời điểm có chiến tranh.
Chúng ta phải thấy sự thao túng của Sa-tan đằng sau tất cả các cuộc chiến. Nói đúng ra, khi một quốc gia chiến đấu chống lại một quốc gia khác, đó không phải là trường hợp hai quốc gia chiến đấu với nhau; đó là trường hợp hai quốc gia đối nghịch , do sa –tan xúi giục nổi lên để làm cho các Cơ đốc nhân vấp ngã. Kết quả cuối cùng của các cuộc chiến không phải là sự sụp đổ của Đức, Anh, Trung Quốc hay Nhật Bản, Mĩ mà là sự sụp đổ của các Cơ đốc nhân. Mục tiêu của Satan là làm cho các Cơ đốc nhân vấp ngã. Cơ đốc nhân phải nhận ra ý nghĩa thuộc linh của tất cả những điều này khi chiến tranh nổ ra.
Chúa tiếp tục trong Ma-thi-ơ 24:13, nói rằng Cơ đốc nhân nên chịu đựng đến cùng khi họ bị ghen ghét trong các cuộc chiến tranh và khổ nạn. Điều này sẽ dẫn đến sự cứu rỗi của họ. Chúanói: "Và phúc âm của vương quốc này sẽ được rao giảng trong toàn bộ trái đất có người ở để làm chứng cho tất cả các quốc gia" (câu 14). Trong một cuộc chiến, con cái Chúa sẽ bị bức hại. Đây là lý do tại sao cần phải chịu đựng. Nhưng đồng thời, chúng ta phải rao giảng phúc âm. Chúng ta cũng phải là một bằng chứng giữa dân ngoại. Ngay cả khi lời chứng của chúng ta không thể lan sang các quốc gia hoặc khu vực khác, thì ít nhất nó có thể lan trong thành phố của chúng ta. Tin lành của vương quốc phải được rao giảng liên tục trong toàn bộ trái đất có người ở trước khi sự kết thúc sẽ đến.
-
--Thế Giới Chống Đấng Christ Và Các Cơ Đốc Nhân-
Các lời trong Công vụ 4:25 được trích dẫn từ Thi-thiên 2: 1-2, trong đó nói: "Tại sao các quốc gia lại náo động, / Và tại sao các dân tộc suy tính một điều vô ích? / Các vị vua của trái đất đứng lên, / Và những người cai trị cùng nhau bàn luận, / Chống lại Đức Giê-hô-va và chống lại Đấng được xức dầu của Ngài". Tại sao các quốc gia náo động? Tại sao họ suy tính? Họ gầm lên và suy tính về việc loại bỏ Đấng Christ. Khi Chúa còn ở trần gian, Hê-rốt và Phi-lát đã tấn công Ngài, là Christ, Đấng chịu xức dầu của Đức Chúa Trời. Mặc dù Đấng Christ trong xác thịt không còn trên trái đất ngày nay, nhưng Ngài ở trong tất cả các Cơ đốc nhân. Do đó, sự náo động và suy tính của các quốc gia là nhằm vào các Cơ đốc nhân ngày nay.
Rõ ràng thế giới được chia thành các liên minh và quốc gia. Nhưng tối nay tôi hy vọng rằng bạn không nhìn thấy Đức, Nhật Bản, Anh hoặc Hoa kì. Bạn phải thấy rằng bạn là một Cơ đốc nhân. Trong con mắt của Đức Chúa Trời, các quốc gia gầm lên và các dân tộc suy tính những điều vô ích để tấn công Đấng Christ và dân Chúa. Hê-rốt và Phi-lát là kẻ thù của nhau, nhưng trong vấn đề đóng đinh Đấng Christ, họ là một. Người Do Thái và người ngoại bang nghĩ rằng họ đã trở thành một trong Lễ Ngũ Tuần. Nhưng Đức Chúa Trời nói rằng vào thời điểm Đấng Christ bị đóng đinh, cả dân ngoại và dân Y-sơ-ra-ên đã tập hợp lại để chống lại Đấng Christ và tấn công Con của Ngài.
-
--Nhu Cầu Cầu Nguyện Của Hội thánh-
Tôi không biết làm thế nào để nói điều này, đây không phải là điều dễ nói. Tôi chỉ có thể nói rằng hội thánh phải tiếp tục cầu nguyện để Chúa kiểm soát tất cả những điều đang xảy ra và sẽ xảy ra trên thế giới. Một khi chiến tranh bắt đầu, nhiều người mất việc, bất động sản xuống giá, vàng đang có nhu cầu lớn và các ngân hàng đóng cửa. Con người lo lắng đổi tiền của họ để lấy hàng hóa và cố gắng tích trử chúng. Một khi chiến tranh nổ ra, tập thể đau khổ là hội thánh. Cơ Đốc nhân sẽ phải chịu mất mát hoặc bị vấp ngã. Họ sẽ chịu đựng cả về vật chất hoặc tinh thần. Có ràng buộc là đau khổ và mất mát trong một số lĩnh vực. Trong những ngày này, chúng ta không có thời gian để tận hưởng giải trí; chúng ta phải cầu nguyện một cách cụ thể.Âm phủ chỉ có một mục tiêu mà thôi, là làm khổ các Cơ Đốc Nhân. Tương lai của năm 1940 và sau đó thật ảm đạm. Cơ Đốc nhân phải có một cái nhìn mở rộng và xem lý do và mục tiêu của cuộc chiến tranh thế giới này. Những thay đổi lớn có thể sẽ bắt đầu từ tối nay và tiếp tục đến mùa xuân tới. Nếu chúng ta có bất kỳ sức mạnh nào, chúng ta nên hướng nó đến sự cầu nguyện. Chúng ta phải cầu xin Chúa kiểm soát tình hình để con cái Chúa không vấp ngã và để phúc âm sẽ tiếp tục lan rộng.
Nghê Thách Thanh giảng năm 1940