Thứ Ba, 6 tháng 8, 2019

DÂN SÓT CHỔI DẬY-



Exora 9:10, “Và bây giờ, Đức Chúa TRỜI của chúng con, điều gì chúng con sẽ nói sau đây? Vì chúng con đã bỏ rơi các điều-răn của Chúa”
Ngay bây giờ, Cơ Đốc giáo đang ở trong một tình huống tương tự như người Israel thời Exora. Chúng ta đã tham gia với thế giới, và chúng ta đã mất đi sự khác biệt của mình. Không có gì ngạc nhiên khi thế giới không thể phân biệt chúng ta với họ. Trong Exora 9:12, Đức Thánh Linh nói tiên tri qua thầy tế lễ rằng “Vì vậy, bây giờ, chớ gã con gái của các ngươi cho con trai của chúng cũng chớ cưới con gái của chúng cho con trai của các ngươi, và đừng bao giờ tìm sự hòa-bình của chúng hay sự phồn-vinh của chúng, để các ngươi có thể được mạnh và ăn các vật tốt-lành của xứ  này,    để nó lại  cho  con  trai  của  các ngươi làm của thừa-kế mãi mãi”. Là hội thánh tại đây, chúng ta đã cho con cái mình kết hôn với dân thế giới.  Chúng ta đã tìm kiếm sự bình an bằng cách từ bỏ các nguyên tắc của chúng ta và lìa bỏ lời của Đức Chúa Trời.


Chúng ta đã tìm kiếm sự thịnh vượng và những thứ của thế giới nên chúng ta không mạnh mẽ. Vùng đất mà chúng ta đang để lại như một cơ nghiệp cho con cái mình thì không tốt. Chúng ta đang bước vào thời kỳ phẫn nộ của Chúa. Chúa nói với chúng ta trong Ê-xê-chi-ên 22: 24-27 “Ngươi là một mảnh đất chẳng được tẩy sạch hay chẳng có mưa luôn vào ngày phẫn-nộ.' Có một âm-mưu của các kẻ tiên-tri của nó ở giữa nó, như con sư-tử gầm thét đang cắn-xé con mồi. Chúng đã nuốt các hồn; chúng đã cướp của-cải và các vật quí; chúng đã làm nhiềungười đàn-bà thành góa-bụa ở giữa nó. Các thầy tế-lễ của nó đã bạo hành luật-pháp của Ta và đã xúc-phạm các vật thánh của Ta; chúng đã không có một sự phân-biệt nào giữa vật thánh và đồ trần-tục, ...Các ông hoàng của nó ở bên trong nó như những con chó sói đang cắn-xé con mồi, bằng việc làm đổ máu và hủy-diệt các hồn, cốt để được lợi bất-lương”. Vùng đất mà nhà tiên Tri đang nói đến là cảnh quan của dân Đức Chúa Trời, đó là bạn và tôi và mọi thứ tự gọi mình thuộc về Chúa Giê-su.

Tuy nhiên, Chúa có một dân còn sót lại và Ngài đang kêu gọi họ bước ra ngoài. Họ là những người yêu mến Chúa hết lòng. Và khi ngày tái lâm của Ngài đến gần, họ sẽ bắt đầu tụ tập lại với nhau. Từ tất cả các bối cảnh khác nhau, họ sẽ tập hợp và có một điểm chung này, họ chỉ đơn giản là đói và khát  sự hiện diện của Ngài, đói lẽ  thật và sự công nghĩa của Ngài. Nếu các Cơ Đốc nhân muốn đi qua vùng đất hứa, vào những căn phòng thân mật nhất của trái tim của những người tiền bối, họ phải bỏ rơi mọi sự. Đã đến lúc hội thánh của Đấng Christ chổi dậy và đặt mục tiêu của họ vào việc tìm kiếm hiện diện rõ ràng của Đức Chúa Trời.

Họ phải sẵn sàng hi sinh mạng sống, chết với chính mình và tất cả những nỗi sợ hãi của họ nếu họ muốn vào nơi đó, nơi họ sẽ chìm trong ngọn lửa vinh quang Shekinah. Đây là một nơi cao hơn cả phép màu, mặc dù phép màu sẽ đi theo con đường của thế hệ mới này, nhưng là hậu quả không lường trước được từ  sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Giống như một ngọn thủy triều mạnh tràn đến, các chiến binh sẽ bị cuốn vào sự hiện diện của Ngài. Và như một ngọn  thủy triều chảy vào, nó cũng sẽ chảy ra. Và khi chúng ta tuôn trào theo làn sóng tôn kính hùng vĩ, chúng ta sẽ đưa một phần vinh quang đó cho bóng tối của thế giới, một thế giới mà Chúa vẫn yêu trong khi họ vẫn còn trong tội lỗi. Đây không phải là công việc của Cơ Đốc giáo đang sụp đổ, đây là công việc của những thánh đồ còn sót lại. Họ đang trào sôi và cháy bừng cho Chúa..