Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2019

HÃY NHÌN LÊN NGƯỜI ĐẦY TỚ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI-

"Nầy, đầy tớ Ta đây, là kẻ Ta nâng đỡ; là kẻ Ta chọn lựa, là kẻ mà linh hồn Ta lấy làm đẹp lòng. Ta đã đặt Thần Linh Ta trên người, người sẽ tỏ ra sự công bình cho các dân ngoại " (Ê-sai 42: 1).
Những người làm việc trong chức vụ Cơ Đốc sẽ phải biết những thách thức sau đây: chán nản, thiếu kết quả, thiếu sự đáp ứng mong muốn hoặc khao khát, thiếu sự hỗ trợ, cần được lãnh đạo thêm. Và đây chỉ là một vài trở ngại có thể tồn tại trên con đường phụng sự của chúng ta.

Trong những khó khăn như vậy, thật tốt khi nhìn vào gương mẫu hoàn hảo của chúng ta. Ê-sai cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời hài lòng khi nhìn thấy người này (chương 42: 1). Hoặc về người đầy tớ hoàn hảo, như Mác mô tả về Đầy tớ đó- và trong lịch trình bận rộn của Người! Xem cách Ngài hoàn thành các mệnh lệnh của mình, "ngay lập tức" hoặc "ngay lập tức". Và sau đó hãy nhìn Ngài khi Ngài phản ứng sau một ngày dài làm việc, khi cả thành phố đến trước cửa nhà Ngài ở (Mác 1:33). Nhiều người đã không đến với một lời khích lệ, nhưng với vô số vấn đề. Và Ngài không bảo họ ra về. Từ lòng trắc ẩn hoàn hảo, Ngài đã chữa lành nhiều người.


--Phụng sự, phụng sự, phụng sự...
Nhưng Ngài không cho phép các quỷ nói ra (câu 34), bởi vì Ngài chỉ có thể chấp nhận một chứng ngôn thần thượng, chứ không phải lời chứng đến từ một nguồn đáng ngờ hoặc xấu xa. Có thể bạn mong đợi rằng sau ngày làm việc dài và chăm chỉ này sẽ được thời gian nghỉ ngơi sau đó. Nhưng "sáng sớm. khi còn mờ mờ, Ngài chờ dậy, bước ra, đi vào nơi vắng vẻ, và cầu nguyện tại đó sáng" (1: 35), và trong sự lệ thuộc hoàn hảo, Đức Chúa Trời khiến Người mở tai mỗi sáng ”để nghe lời Ngài dạy, như học trò vậy” (Ê-sai 50: 4), nên không có gì lạ khi những lời của Ngài có thẩm quyền (Mác 1: 22).

Khi các môn đồ đến và nói rằng "tất cả tìm kiếm Thầy" (câu 37), Ngài không bị vinh quang bất ngờ "cám dỗ" hay lôi cuốn. Ngài đã đi nơi khác và rao giảng phúc âm ở đó. Ngài biết những gì mình phải làm: "vì việc đó mà Ta đã đến" (Mác 1: 38).

--Hãy nhìn lên Ngài!
Hãy xem Ngài khi Ngài tiếp tục chạm vào một người bị phong- "Jêsus động lòng thương xót, giơ tay rờ người, mà phán rằng: “Ta khứng, hãy sạch đi”(Mác 1:41) ...
Bạn có thể tiếp tục như thế này. Theo dõi bước chân của Người Đầy Tớ hoàn hảo sẽ giúp chúng ta bắt chước Ngài. Và nó sẽ dẫn chúng ta đến sự thờ phượng Đấng mà Đức Chúa Trời gọi là "tôi tớ của Ta", " kẻ Ta chọn lựa, là kẻ mà linh hồn Ta lấy làm đẹp lòng".