Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2019

Si-môn- “ngươi sẽ được gọi là Sê-pha”-

"Người (Anh-rê) bèn dẫn anh đến cùng Giê-su, Giê-su nhìn Si-môn, mà phán rằng: “Ngươi là Si-môn, con của Giăng, ngươi sẽ được gọi là Sê-pha” (dịch là Phi-e-rơ). Sê-pha có nghĩa là đá)"(Giăng 1, 42) -
Ngay trước những lời này là thông điệp chính thức của Giăng Báp-tít, khi ông nhìn thấy Chúa Giê-su, "Kìa con chiên của Đức Chúa Trời!". Anh-rê là một trong những môn đệ đã có mặt ở đó khi Giăng chỉ vào Chúa Giê-su - Họ đã tìm thấy Đấng cứu thế - cuối cùng, Đấng Cứu thế đã hứa gì đó cho hai người, nên Anh-rê không thể giữ im lặng về sứ điệp này và ngay lập tức đi về nhà trao sứ điệp đáng kinh ngạc nầy cho anh Si-môn. “Người bèn dẫn anh đến cùng Jêsus”.


Có thông điệp nào đốt cháy trong trái tim bạn khiến bạn muốn dẫn dắt người khác - những người gần gũi với bạn - đến với Chúa Giêsu không? Chúng ta không nên ràng buộc những người không có Chúa với chúng ta, nhưng nên dẫn họ đến với Đấng thực sự yêu thương và có thể thay đổi họ vô điều kiện.
Sau đó, theo câu nói ngắn gọn này của Chúa Giêsu, trong đó Ngài công bố cho Si-môn biết tên mới của ông. Đó chỉ là một vài từ ngữ, nhưng có chiều sâu và sự khích lệ trong tên đó để chúng ta theo Chúa Jêsus. Trong Ma-thi-ơ 16, chúng ta tìm thấy câu chuyện nơi Si-môn từ thực sự có được cái tên mới đó.

Đầu tiên, Chúa Giê-su nhìn Si-môn – Ngài quan tâm đến ông, toàn bộ sự chú ý của Ngài hiện đang dành cho Si-môn, người mà Ngài chưa bao giờ gặp trước đây. Tuy nhiên, thật tuyệt vời khi Chúa Giêsu nói với ông. "ngươi là Si-mon, con trai của Giăng" - Chúa Jêsus nói với ông rằng Ngài đã biết Si-môn trước khi họ gặp nhau lần đầu tiên, biết gia đình của ông ta, môi trường của anh ta, những mối quan hệ mà ông đang có. Chúa Giê-su biết những điều Si-môn có là gì, Ngài biết rất rõ - ngay cả vào thời điểm đó, Ngài biết trước rằng Si-môn sẽ thất bại ở nhiều nơi trong cuộc đời, Si-môn sẽ từ chối Ngài, tính cách bốc đồng và cách nổi giận của ông luôn khiến ông gặp rắc rối.

Nhưng Chúa Jêsus cũng đưa Si-môn trên đường đi: "ngươi sẽ được gọi là Sê-pha (nghĩa là hòn đá)". Bạn không thể tin được rằng Chúa Giê-su tuyên bố tên mới của Si-môn sao? Phi-e-rơ sẽ trở thành hòn đá sống trong nhà của Chúa ( Phiero 1: 2 ), ông sẽ trở thành một công cụ hữu ích trong tay chủ nhân của mình, một người đánh lưới người (Lu-ca 5:10 ), dẫn dắt mọi người đến với Chúa Jêsus, Phi-e-rơ sẽ trở thành một trong những sứ đồ ( Lu-ca 6:12) và một mục tử ( Giăng 21: 15.) để bảo vệ đàn chiên của Chúa mà Chúa Giê-su sẽ giao phó cho ông ta.

Đây có phải là những triển vọng tuyệt vời không? Chúa Giêsu cũng nói với ông một cách chắc chắn rằng Ngài sẽ thay đổi ông để ông đứng vững - như một hòn đá. Chính Chúa sẽ mang lại sự ổn định cho cuộc sống của Si-môn và biến đổi ông ta. Điều đó cho bạn sự can đảm! Tôi không biết bạn đang ở đâu. Có lẽ bạn đã đi trên con đường với Chúa Giê-su một thời gian, nhưng đã chán nản vì cuộc sống của bạn yếu đuối và tương lai trước mắt của bạn chỉ là đau khổ? Sau đó, tôi muốn bạn hướng tầm mắt mình theo cái nhìn của Chúa, Đấng muốn thay đổi bạn và mang lại sự ổn định mới và có lẽ chưa từng có trong cuộc sống của bạn. Bạn nên biết rằng Chúa Giê-su thực sự biết bạn. Ngài là Con Đức Chúa Trời, đã đến trái đất này với tư cách là con người và hạ mình xuống như một con người. Ngài hiểu bạn.
"Tôi cũng tin chắc rằng Đấng đã khởi làm việc lành trong anh em, sẽ làm trọn cho đến ngày của Jêsus Christ " ( Phi-líp 1:6 ).