Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2019

PHỤC HƯNG-

"A-sa làm điều thiện và ngay thẳng trước mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời của người; vì người cất bỏ các bàn thờ của thần ngoại bang và những nơi cao, đập bể các trụ thờ, và đánh đổ những tượng A-sê-ra; người khuyên Giu-đa phải tìm cầu Giê-hô-va Đức Chúa Trời của tổ phụ chúng, cùng làm theo luật pháp và điều răn của Ngài. Người cũng trừ bỏ những nơi cao và trụ thờ mặt trời khỏi các thành của Giu-đa. Nước được bằng an trước mặt người. Người xây những thành bền vững trong đất Giu-đa, vì trong mấy năm đó xứ hoà bình, không có chiến trận, bởi Đức Giê-hô-va đã ban cho người được an" (2 Sử kí 14:14).
Phục hưng. Khi bạn nghe đến từ ngữ "phục hưng", trước tiên bạn có thể nghĩ đến những người như Charles Spurgeon, Martin Luther, George Whitfield, George Muller hoặc những người nổi tiếng khác của Đức Chúa Trời - và đúng như vậy. Có thực sự có một sự phục hưng ngày hôm nay không? Không phải mọi thứ đều bị san phẳng và Cơ Đốc giáo bị thế tục hóa đến mức không thể phục hưng sao?

Trong cuộc đời của vua Asa (2 Sử ký 14-16) - ông là con trai của A-bi-gia và là cha của Giô-sa-phát - cũng có một sự phục hưng. Y-sơ-ra-ên, và đặc biệt là bộ tộc Giu-đa, đã bị nhiễm thần tượng các loại trong thời A-sa. Ở khắp mọi nơi đều có bàn thờ cho các vị thần ngoại giáo, nơi thờ cúng mặt trời và nhiều điều khủng khiếp hơn.
Khi A-sa tiếp quản chính phủ ở Giu-đa, ông đã nghiêm ngặt khai quang trước tiên và sự thờ phượng thần tượng bị trục xuất khỏi vương quốc của ông đến một mức độ lớn. Ông trở nên tích cực khôi phục sự thờ phượng và dâng tế lễ cho một mình Đức Chúa Trời (2 Sử 14:14).
Điều thứ hai, ông làm là yêu cầu mọi người tìm kiếm Chúa và thực hành luật pháp cùng điều răn.
Đây là những nguyên tắc và giả định tương tự vẫn còn giá trị cho đến ngày nay cho cuộc sống của bạn và tôi, nếu chúng ta muốn trải nghiệm sự phục hưng cá nhân, và còn có trong các hội thánh.
Hội thánh tôn thờ các lãnh tụ, các vĩ nhân như thần tượng. Hội thánh còn nhiều tín đồ quá sức giàu có, thờ ma-môn, không bán mọi sự phân phát cho tín đồ nghèo. Hội thánh còn nhiều người ích kỉ, có tham vọng, đáng đập đồng công cách tàn tệ.
Đầu tiên, chúng ta phải dọn sạch tội lỗi cách triệt để trong cuộc sống của chúng ta , phải loại bỏ mọi thứ làm Chúa buồn: ích kỷ, thờ hình tượng, gian dâm, tham lam, các mối quan hệ tội lỗi, v.v. (1 Giăng 1: 9). Đừng dừng lại trong khoảng chân không, chúng ta bắt đầu đọc Kinh thánh cặp theo lời cầu nguyện và làm theo những gì Đức Chúa Trời phán trong Lời của Ngài.
Hãy cầu xin Chúa giúp bạn làm những gì bạn đã học được trong Lời của Ngài. Chúa Jêsus muốn ban sự phục hưng trong cuộc đời bạn, để bạn thực sự cháy hết mình vì Ngài! (Lu-ca 24:32)