Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2019

Bơi Ngược Dòng-

Luật lệ thuần khiết của Đức Chúa Trời đối với dân trên đất của Ngài, ngoài sự liên quan trực tiếp của bộ luật ấy với Israel, nó còn chứa đựng rất nhiều giáo lý thực tế cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta là Cơ Đốc nhân.
Đức Chúa Trời nói với dân của mình: "Phàm loài nào ở trong nước, có vây và có vảy, thì các ngươi được ăn; nhưng con nào không có vây, không có vảy, thì chẳng nên ăn; phải cầm là không sạch cho các ngươi"(Phục truyền 14: 9, 10) và các động vật dưới biển ở đây được chia thành hai nhóm. Tinh khiết là loài cá có vây và vảy, động vật dưới nước là ô uế vì thiếu hai đặc điểm đó.
--Đừng để trôi đi!
Cá cần vây, để chúng không bị dòng nước điều khiển, mà có thể bơi có chủ đích theo hướng này hay hướng khác. Các vảy phục vụ như sự bảo vệ chống lại triêm nhiễm bên ngoài. Điều đó có một cái gì đó để nói với chúng ta. Theo tự nhiên, chúng ta bị điều khiển bởi những ham muốn của chính mình (xem 2 Tim 3: 6). Chúng ta không thể làm gì ngoài việc bị dòng chảy điều khiển mà tất cả mọi người đều bị cuốn theo. Sau khi được hoán cải, chúng ta trông có vẻ khác. Là Cơ Đốc nhân sùng đạo, chúng ta giống như những con cá có thể bơi ngược dòng nước. Nhưng chúng ta có cư xử như những con cá có vây và vảy trong cuộc sống thực tế của chúng ta không?


Áp lực trong thế giới này rất lớn, và nó không ngừng tác động các Cơ Đốc nhân. Bơi ngược dòng không dễ dàng. Chúng ta thường nghe những đứa trẻ nói "Mọi người đều làm điều đó, chúng con cũng có thể làm điều đó." Hoặc nói cách khác: "Không ai làm điều đó, tại sao chúng ta phải làm điều đó?" Hãy trung thực với chính mình. Đôi khi chúng ta không có những suy nghĩ như vậy hay tương tự sao?
--Bạn có bao giờ nói những điều sau đây?
"Những người khác cũng đang làm điều đó", người phụ nữ trẻ nói và luôn ăn mặc theo phong cách mới nhất.
"Điều đó rất phổ biến," người lái xe mô tô noi và vượt quá tốc độ tối đa nhiều lần.
"Những người khác cũng làm điều đó," sinh viên nói và sử dụng các công cụ hỗ trợ trái phép trong việc thi cử của mình.
"Mọi người làm điều đó", nhóm thanh niên nói, biện minh cho chuyến thăm viếng buổi tối của họ đến hộp đêm.
"Điều này là rất phổ biến ngày nay," doanh nhân nói và gian dối khi khai thuế của mình.
"Những người khác cũng làm điều đó trong kỳ nghỉ mát", người cha của gia đình nói và, khi anh ta ở cùng gia đình vào kỳ nghỉ hè, thường xuyên bỏ lỡ các giờ nhóm họp của hội thánh.
“Ngày sa bát còn hiệu lực”-Nhiều tín đồ nhận lãnh sự tài trợ và rao giảng ủng hộ ngày sa bát, bạn có làm như vậy không?
“ Hội thánh thống nhất cả hoàn vũ là tuyệt vời”--Khá nhiều người dân hội thánh Về Nguồn đều theo hội thánh hoàn vũ, chúng tôi cũng làm như vậy.
Nhiều người ủng hộ chức vụ mục tử của phụ nữ, chúng tôi cũng vây
Chúng tôi thấy mình nhanh chóng làm theo điều gì đó mà người khác làm. Nói cách khác, chúng tôi đang bơi cùng dòng chảy vì nó rất thoải mái.
Có khác gì không? Bạn vẫn có thể bơi ngược dòng chảy hiện tại không? Chắc chắn, bạn có thể. Đức Chúa Trời cho chúng ta thấy những ví dụ trong Lời của Ngài về những người bơi ngược dòng, những người khác biệt và không làm những gì mà mọi người đã làm.
--Bạn đã bao giờ có cùng một sự can đảm?
Khi mười thám tử làm cho mọi người tuyệt vọng và cảnh báo sự chống lại của kẻ thù của họ, Ca-lép mạnh dạn tuyên bố: "Lúc ấy, Ca-lép làm cho dân chúng đang cằn nhằn với Môi-se phải im lặng khi ông nói: “Chúng ta hãy đi lên và chiếm xứ đi, vì chúng ta có thể thắng được" (Dân 13:30).
Khi tất cả dân Israel có nguy cơ từ bỏ Đức Chúa Trời của họ, Giô-suê đã cho mọi người thấy rằng ngay cả khi đó, ông sẽ luôn đứng bên cạnh Đức Chúa Trời của mình: "Nhưng tôi và nhà tôi, chúng tôi sẽ phục vụ Đức Giê-hô-va" (Giô-suê 24:15).
Khi tất cả những người lính Israel run rẩy trước Gô-li-át, và không ai dám chống lại anh ta, chúng ta nghe thấy những lời của Đa-vít nói với Sau-lơ với: “Xin đừng ai ngã lòng vì tên Phi-li-tin kia! Đầy tớ bệ hạ sẽ đi ra chiến đấu với hắn”(1 Sa-mu-ên 17:32).
Khi vua Nê-bu-ca-nết-sa ra lệnh cho tất cả mọi người phủ phục trước thần tượng của mình, có ba người đã đưa ra một quyết định dũng cảm. Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-nê-gô tách biệt khỏi đám đông và tuyên bố không thể chối cãi, "xin đức vua biết cho rằng chúng tôi cũng không phục vụ các thần của vua và không thờ lạy pho tượng vàng mà vua đã dựng" (Đa 3:18).
--Với sức lực của chính mình, chúng ta thua cuộc!
Tất cả những người này đã can đảm. Họ đã đưa ra quyết định chống lại ý kiến của đa số. Bạn chỉ có thể bơi ngược dòng chảy hiện tại trong sự hiệp thông với Chúa và trong quyền năng của Ngài. Tự chúng ta không thể bơi ngược lại thủy triều. Phi-e-rơ đưa cho chúng ta một ví dụ cảnh báo. Ông nói với Chúa Jêsus: "Nếu mọi người có bỏ Thầy, nhưng không phải tôi." Phi-e-rơ muốn bơi ngược lại thủy triều, ông tin tự mình có thể làm được, vì vậy ông đã phải chịu một sự thất bại đau đớn.
Ngoài ra, bơi ngược dòng là điều đầu tiên và quan trọng nhất. Chắc chắn, ngay cả ngày nay, Chúa vẫn cung cấp cho những người nam và người nữ có thể giúp chúng ta, họ đang bơi ngược dòng, nhưng thách thức là dành riêng cho mỗi người. Phao-lô nói với Ti-mô-thê, "Nhưng con," (1 Tim 6:11)—Từ ngữ “nhưng con" này vẫn áp dụng cho chúng ta ngày hôm nay, bạn và tôi. Chúng ta đã sẵn sàng bơi ngược dòng chăng? Chúng ta đã sẵn sàng sống khác biệt với những người khác không? Chúng ta có sẵn sàng làm những việc mà người khác không làm vì chúng ta muốn làm hài lòng Chúa không? Chúng ta có thể chắc chắn rằng Đức Chúa Trời sẽ ban thưởng phong phú cho một quyết tâm như vậy đối với Ngài, kế quả của việc tuân theo lời Ngài.
15-9-2019