Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

ÂN ĐIỂN-


"Đức Chúa Trời của mọi ân điển”-1 Phi-e-rơ 5:10.
Yên nghỉ trong ân sủng êm dịu
Dòng chảy xuống từ cõi thượng thiên
Chúng ta sẽ thấy khuôn mặt Ngài,
Đấng cho ta biết tình yêu vô biên!

-
Ô, có khi nào trái tim của con người, ngay cả trong suy nghĩ, sẽ với tới chiều cao của ân sủng và sự kiên nhẫn của Đức Chúa Trời chăng?
Đó là tình yêu ở trong Đức Chúa Trời, không phải bất kỳ vẻ đẹp nào trong tội nhân, khiến anh ta tiếp nhận Đấng Christ theo sự tự do ngông cuồng của mình.
Những gì bởi lòng thương xót mà con người tự nhiên hiểu được thì không phải là việc. . . Đức Chúa Trời xóa bỏ tội lỗi bằng sự đổ máu của Chúa Giêsu, nhưng anh ta từng trải qua tội lỗi của mình với sự thờ ơ. Đây không phải là ân sủng.
Không có sự ban cho nào là miển phí, thậm chí là vỏ trấu. Cái gì Sa-tan cũng bán, cách thân yêu--- linh hồn của chúng ta là giá cả. Bạn phải mua tất cả mọi thứ. Nguyên tắc của thế giới là "không có gì là cho không".
Bạn muốn tìm thấy người ban cho miển phí không? Bạn phải đến với Đức Chúa Trời.
Ân điển không có giới hạn, không có biên giới. Đức Chúa Trời hướng về chúng ta là Tình yêu.
Ân sủng của Ngài là đáng kinh ngạc hơn bao giờ hết. . . và nó cũng kết nối chính nó với trái tim của chúng ta trong việc Christ trở thành Con người, nó đưa chúng ta đến một nơi mà không ai có thể biết những ai không ở trong đó. Nhưng một người không là gì ở trong đó, mặc dù hợp nhất với Ngài - và con người không là gì ở trong một nơi phước hạnh.
Luật pháp có thể tra tấn lương tâm, nhưng ân sủng làm lương tâm hạ xuống.
"Trong khi chúng ta còn là tội nhân, Đấng Christ đã vì chúng ta chịu chết". Chúng ta chỉ thấy hai điều trong điều này -- rằng tội nhân không có sức mạnh, không có của cải. Giống như con trai hoang đàng tội nghiệp, anh ta đã tiêu xài tất cả những gì mình có, và bấy giờ anh ta tỉnh ngộ và sắp trở về, anh ta không còn gì để mang theo. Giống như một thủy thủ bị đắm tàu, tất cả đều bị ném xuống biển, mọi thứ đều trôi dạt, và bản thân anh ta phải vật lộn với những lượn sóng to tối tăm để chỉ lên bờ, kiệt lực và nghèo nàn, không còn gì nữa!
Nhưng chúc tạ Đức Chúa Trời, nếu chúng ta đã lên bờ, Đức Chúa Trời có ở đó, và Ngài chăm sóc chúng ta. . . và chúng ta biết rằng mình sẽ không bị ném ra một lần nữa, và bây giờ chúng ta có thể yêu cầu tất cả những gì mà Đức Chúa Trời có thể ban cho. "Ngài là Đấng đã chẳng tha chính Con Trai của Ngài, nhưng đã phó Ngài vì tất cả chúng ta, làm sao Ngài với Con ấy lại cũng không rộng-rãi ban cho chúng ta tất cả các sự việc" sao? (Rô 8:32).
Con đường tôi đến với ý nghĩa về sự bao la của tội lỗi là nhờ sự mênh mông của ân sủng, đã gặp tội lỗi của tôi.--"Để trong các đời sắp đến Ngài có thể bày tỏ sự phong phú vượt trội của ân-điển của Ngài bằng sự ân-cần tử-tế hướng về chúng ta trong Christ Giê-su” (Epheso 2:7).
Đây là lối đường các thiên thần, các nhà cai trị và các quyền lực ở những nơi trên trời sẽ học hỏi, về ý nghĩa của "sự phong phú vượt trội của ân-điển của Ngài". Họ sẽ nhìn thấy tên ăn cướp tội nghiệp và người phụ nữ của thành phố kia là một đại tội nhân; chính chúng ta cũng vậy, sẽ được ở cùng một nơi và ở trong vinh quang với Con Đức Chúa Trời!
-
Ngài ra sao, ấy chính người thấy rồi,
Tại hoang mạc Chúa tỏ cho ngươi,
Thánh khiết, ái tâm, năng lực, nhẫn nại,
Chúa tuôn tràn ân điển dư đầy.
-
Lời nói "Giỏi lắm, hỡi kẻ nô-lệ trung-tín và giỏi; ngươi đã trung-tín với một ít việc, ta sẽ đặt ngươi đảm-trách nhiều việc; hãy chung vui với chủ của ngươi", nghe có vẻ ngọt ngào, và nhất là ở người biết rằng chỉ nhờ ân sủng của Chúa, mà chúng ta có thể là người tớ này hay người tớ kia.