Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

THỬ THÁCH-

"VÌ NHỮNG KẺ MÀ ĐỨC CHÚA YÊU-THƯƠNG NGÀI KỈ-LUẬT " Hê 12: 6
Có an nghỉ giữa đau buồn, thử thách
Đau buồn bằng chứng của Đấng yêu ta;
Thần ái ngọt ngào khi được giải thoát,
Chứng minh đau buồn trên đất trải qua.
.

Đấng Christ không bao giờ lỗi lầm khi cho tín đồ gặp thử thách ngoại trừ việc Ngài đi vào và kết nối tâm hồn và trái tim tín nhân nhiều hơn với chính mình Ngài; và điều đáng giá cho tất cả những nỗi buồn đã từng xảy ra, và hơn thế nữa, là để tín nhân tìm hiểu phần nhỏ nhất về tình yêu và chính mình Ngài, và không có gì giống như vậy, không có gì giống như Ngài.
Cuộc sống mọi người đều không trải qua cách êm ả, mặc dù một số có thể nhiều hoạn nạn hơn những người khác. . . . Nhưng, sau tất cả, thử thác chỉ là "cho một lúc tạm thời" và "có cần." Đừng để cho bản thân bạn khó chịu: Đấng nắm giữ dây cương của sự cần thiết là Đức Chúa Trời. Ngài không vui thích khi làm cho ta phiền não. Nếu có nhu cầu, chúng ta sẽ trải qua thử nghiệm, nhưng điều đó chỉ trong chốc lát.
Chúng ta thấy khó khăn lớn nhất thường là trình nỗi buồn của mình với Đức Chúa Trời. Một số người có thể nó: làm thế nào tôi có thể làm như vậy, vì nỗi buồn của tôi là kết quả tội lỗi của tôi mà? . . . Há tôi có thể, trong sự toàn vẹn của trái tim mình đối với Đức Chúa Trời, mang nỗi buồn của tôi đến với Ngài sao, vì biết rằng tôi đáng chịu khổ mà? Đúng; Đấng Christ đã mang tín nhân đến với Đức Chúa Trời rồi. Đây là nền tảng mà tôi có thể trình thử thách mình lên Đức Chúa Trời.
Đức Chúa Trời có thể đủ khả năng đáp ứng tôi trong tất cả mọi nỗi buồn, vì công việc của Đấng Christ đã được thực hiện một cách hoàn hảo. Trong chính tất cả nỗi buồn do tội lỗi phát sinh, và tất cả sự giúp đỡ được căn cứ vào sự chuộc tội.
Không có vị trí nào cho một thánh đồ có thể ở, nhưng anh ta có thể đến với Đức Chúa Trời để được giúp đỡ.
Tôi đã rất hạnh phúc trong thời gian bị bệnh; điều đó khiến tôi cảm thấy hơn bao giờ hết rằng thiên đàng và lòng của Đức Chúa Trời là nhà ở của tôi, thấy rằng tôi sẽ ở bên Ngài mãi mãi.
Sự kiêu ngạo và cách chống trả nỗi buồn theo lối khổ hạnh sẽ không hiệu quả. Điều đó không thu hút linh hồn về cùng Đức Chúa Trời, nhưng hậu quả là làm nó xa Ngài. Nỗi buồn, khi nó trở nên trọn vẹn và bất lực, mang đến sự thân mật với Ngài, Đấng sẵn sàng và có thể giúp đỡ, điều nầy có với Đức Chúa Trời.
Nếu chúng ta mang tất cả các rắc rối của mình. . Những rắc rối đến với Đức Chúa Trời, để cùng với Ngài vượt qua tất cả, trái tim của chúng ta sẽ được tự do và hạnh phúc, khi quay lại và quan tâm đến người khác.
Khi tâm hồn tín nhân đang bị thử thách, nên có sự tái diễn đến với Đức Chúa Trời, như là nguồn gốc và hi vọng của sự chuyển động tự nhiên của đức tin. . . . Cũng không có thời gian nào ngọt ngào hơn cho một tâm hồn tin tưởng Ngài trong thời gian thử thách.
Khi chúng ta nhìn lại quá khứ, chúng ta có nhiều điều để biết ơn về những thử thách của chúng ta hơn bất cứ điều gì khác.
Ngài bước vào tất cả các hoàn cảnh của chúng ta, và vì một nỗi đau khổ mà tôi có thể tìm thấy không phải là điều được đặt sang một bên, nhưng chính Chúa đứng thế chỗ cho nỗi buồn của chúng ta.
Thời gian sẽ đến khi tất cả nỗi buồn của chúng ta sẽ qua, nhưng Người Bạn của chúng ta sẽ vẫn còn. Ngài là Người Bạn đáng tin cậy và chân chính của chúng ta. Ngài đã đi vào những tai ương sâu thẳm nhất trong trái tim chúng ta, và sẽ khiến chúng ta trở thành người chia sẻ niềm vui của Ngài mãi mãi..