Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

NHỮNG MẢNH ĐẤT HƯU CANH-


“Vì Đức GIA-VÊ phán cùng các người của Giu-đa và cùng Giê-ru-sa-lem như vầy: "Hãy làm vỡ đất hưu-canh (hoang) của các ngươi, Và chớ gieo ở giữa vòng gai-gốc “Giê-rê-mi 4: 3 TKTC
Điều gì đã làm cho hạt giống rải rác trên mặt đất không bị phá vỡ, không bị xới tung, mọc lan rộng giữa cỏ dại và gai? Trong câu chuyện ngụ ngôn về người gieo giống và hạt giống trong Mathio 13, Chúa Giê-su giải thích rằng hạt giống được gieo giữa chông gai là người nghe lời của Đức Chúa Trời nhưng lại quan tâm đến thế giới này quá mức và theo đuổi sự giàu có của nó thì hạt giống đã bị bóp nghẹt từ đó và chết đi. Đất hoang, đất hưu canh, những cánh đồng chưa bị phá vỡ và được chăm sóc, không thể sinh trái. Chỉ có những trái tim đã tan vỡ, những cõi lòng được chăm sóc, cày xới và sẵn sàng có thể mang lại kết quả cho Đức Chúa Trời.

Người đàn ông trung bình ngày nay tự xưng là Cơ Đốc nhân, nhưng đất ruộng của anh ta không được cày xới và không bị làm vỡ ra. Anh ta gieo hạt giống lên đó và sau đó tự hỏi tại sao nó không mang lại một vụ mùa thu hoạch. Một thế hệ hoặc nhiều thế hệ Cơ Đốc nhân tuyên xưng đã được dấy lên trên một giáo huấn ổn định về ân sủng rẻ tiền để được cứu và về siêu ân sủng theo phúc âm thịnh vượng, để bước vào. Nhưng không một ai trong số này đại diện cho các thánh đồ tan vỡ cõi lòng đi theo Đấng Christ phục sinh. Ai là người mỗi ngày chổi dậy và vác thập giá của mình và đi theo Ngài?
Nhiều năm qua, tôi quan sát hàng ngàn thánh đồ được nghe giảng, lòng họ được gieo rất nhiều giống tốt cách liên tục năm nầy qua năm khác, nhưng cuộc đời họ không sinh ra hoa màu dư dật, mà tôi chỉ thấy cỏ dại, gai gốc moc đầy.
Trong trường hợp này, vác thập tự giá của bạn có nghĩa là tấm lòng được cày xới. Trái tim phải được thử nghiệm, nó phải bị phá vỡ, nó phải quy phục bàn tay của Chủ. Nó phải chịu đựng đau khổ và thử thách. Mỗi luống cày trên cánh đồng là một thử thách được thánh đồ chịu đựng và vượt qua bằng quyền năng và vinh quang của Đấng Christ phục sinh. Chỉ trong đất ruộng này, tức là trên tấm lòng nầy, Chúa sẽ gieo rắc hạt giống tốt. Và vì cớ đó là công việc trực tiếp của Chúa, nên cánh đồng này sẽ sinh hoa trái.
Thánh đồ ơi, đừng chống lại những sự thử thách của Chúa. Nếu bạn mong muốn có kết quả thì bạn phải cho phép cánh đồng của trái tim mình tan vỡ, được cày xới và bị vùi dập để loại bỏ cỏ dại và chông gai. Hãy để mọi vị thánh đồ đau khổ tôn vinh Chúa giữa lúc bị cày xới khi biết rằng sự quy hàng này, đối với bàn tay của Chúa, là để thánh hóa tâm hồn của anh ta và anh ta có thể có ích trong tay của Chủ.
Mỗi thánh đồ đều thực sự muốn sinh trái tốt. Ngay cả thiên nhiên cũng cho chúng ta biết rằng không có cách nào khác để sản xuất bông trái từ một cánh đồng ngoài việc nó được trồng và được cày xới. Thánh đồ ơi, bạn có muốn có kết quả không? Kể từ ngày hôm nay, hãy quy hàng Chúa và vui mừng trong thực tế rằng bạn đã được kể là xứng đáng để được cày xới trong tấm lòng chai đá đầy gai góc của mình..