Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

LỜI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI-


"NHƯNG LỜI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI TỒN-TẠI ĐỜI ĐỜI.” 1 Phi-e-rơ 1:25
Khi nào mở các trang sách thánh,
Lời lạ lùng của Ngài, Chúa ơi,
Con đường thế nhân mọi thời đại
Đã ghi chép lại cho chúng tôi.
.
Bao thất bại, đố nát, buồn khổ,
Câu chuyện ghi đầy đủ tinh tường,
Thần ái Chúa đắc thắng cái ác,
Để tương lai xán lạn phi thường.
..
Trong những ngày này, khi lời của Đức Chúa Trời bi nghi vấn, thật phước hạnh khi nghĩ làm thế nào một câu Kinh thánh đơn độc là đủ cho Đấng Christ có thẩm quyền, và đủ cho ma quỷ, kẻ không có lời nào để chống đối.
Tôi không quan tâm đến những diễn giải ngụy biện mới lạ về kinh thánh, phần tinh túy nằm trên bề mặt.
Nhưng, ồ, lời này là bằng chứng của chính nó như thế nào, và nó có sức mạnh riêng như thế nào, mặc dù chắc chắn không có gì ngoài Linh của Đức Chúa Trời có thể ban cho Lời kinh thánh sức mạnh đó trong chúng ta. Nhưng khi đồng đi một mình với Đức Chúa Trời, chúng ta có thể rút ra sự ngọt ngào của nó và vui hưởng. Tôi tin rằng Linh của Đức Chúa Trời là một giáo sư tích cực về mặt này, và nếu thấy tốt, Ngài có thể cho phát triển những suy nghĩ về nội dung của nó, nhưng nếu dòng sông chảy ra, chúng ta phải uống cho đã khát.
Bây giờ chúng ta hãy dừng lại và tự hỏi, tâm trí của tôi đã bị điều gì chiếm giữ trong ngày hôm nay? Tâm trí tôi chạy theo những gì? Bạn có thể nói, "Lời của Đấng Christ đã ngự trị trong tôi cách phong phú" không? Bây giờ, có lẽ, chúng ta đã bận rộn với chính trị, có lẽ với các câu chuyện của thị trấn, hoặc với một cái gì đó của riêng mình. Có phải lời lẽ của trái tim chúng ta, công việc của tâm trí chúng ta, đã lấp đầy không gian phần lớn ngày hôm nay của chúng ta phải không? Đó không phải là lời của Đấng Christ.
Không có gì nguy hiểm hơn việc nắm lấy Lời Chúa khi tách rời với Linh của Ngài. . . Tôi biết không có gì làm chúng ta tách rời khỏi Đức Chúa Trời nhiều hơn là sự thật được nói ra mà không có sự thông công với Đức Chúa Trời; có nỗi hiểm nghèo bất thường trong đó.
Đức Chúa Trời không tiết lộ những điều của Ngài "cho những người khôn ngoan và thông minh", nhưng cho "những đứa trẻ". Đó không phải là sức mạnh của tâm trí con người đánh giá hay xét nhận về "những điều của Đức Chúa Trời " mà nhận được phước lành từ Ngài; đó là tâm linh của em bé mong muốn "sữa chân thật của lời". . . . Tâm trí mạnh mẽ nhất phải đến với lời của Đức Chúa Trời như là em bé mới sinh.
Không có một lời nào trong cuốn sách của Đức Chúa Trời mà không thể nuôi sống tâm hồn chúng ta.
Học Kinh Thánh. . . với lời cầu nguyện. Tìm kiếm Chúa ở đó, và không tìm kiến ​​thức -- điều đó cũng sẽ đến; nhưng trái tim phải được định hướng tốt trong việc tìm kiếm Chúa.
Tôi nghĩ . . . bạn đã nghiên cứu quá nhiều, và đọc Kinh thánh quá ít. Tôi luôn thấy rằng tôi phải cảnh giác về điểm này. Chính sự dạy dỗ của Đức Chúa Trời chứ không phải lao động của con người làm cho chúng ta đi vào những suy nghĩ và mục đích của Đức Chúa Trời trong Kinh Thánh. . . Tôi không nghĩ rằng bất kỳ ai cũng sẽ tin lời tôi khuyên nên đọc kinh thánh thật nhiều, nhưng tôi ước mong kinh thánh nên được đọc với Đức Chúa Trời.
Có một Người biết sự thật, bởi vì Người là sự thật, người hài lòng với chữ viết của kinh thánh và đó là Chúa. Không có mánh khóe nào của Sa-tan mà lời của Đức Chúa Trời không đủ để đáp ứng.
Khi cuộc sống thoáng qua này sẽ kết thúc, thì chỉ những gì đã được tạo ra bởi lời này sẽ tồn tại.