Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

HAI ĐOÀN THỂ TƯƠNG PHẢN--

Ma-thi-ơ 28: 11-15, “Bấy giờ trong khi họ đang ở trên đường của họ, kìa, một số người của đội vệ-binh vào thànhphố và phúc-trình cho các thầy tế-lễ cả biết mọi việc đã xảy ra. Và khi họ đã họp lại với các trưởng-lão và đã hội ý nhau, họ ban một số tiền lớn cho các người lính và nói: “Các ngươi phải nói: ‘Các môn-đồ của Ông ấy đã đến ban đêm và đã lấy trộm Ông ta đi trong khi chúng tôi ngủ.’ Và nếu điều này lỡ có đến tai ông thống-đốc, chúng ta sẽ thuyết-phục được người và giữ các ngươi khỏi rắc-rối." Và chúng lấy tiền và làm như chúng đã được chỉ dạy; và chuyện này đã được truyền-bá rộng rãi giữa dân Giu-đa tới ngày này”.
Giăng 20:19, “Vậy, khi trời chiều tối, vào ngày đó, ngày thứ nhất của tuần-lễ, và khi những cánh cửa nơi có các môn-đồ được đóng lại, vì sự kinh-sợ dân Giu-đa, Giê-Su đến và đứng ở giữa họ, và phán cùng họ: “Bình-an ở với các ngươi.”

Chúng ta thấy có một đoàn thể những người ghét Đấng Christ được thế giới tôn giáo Do thái sản xuất vào ngày đó. Trong Giăng 20:19, chúng ta lại thấy một đoàn thể gồm những người yêu mến Chúa và bấy giờ họ đã thành lập hội chúng. Mỗi người chúng ta thuộc về một trong hai đoàn thể đó. Thánh Linh đã đến để mang những điều trên trời cho những người lập hội chúng, để chúng ta thấy sự quan tâm của Chúa đối với họ. Đoàn thể kia loại bỏ Con Người trên trời. Chúng ta liên kết với đoàn thể nào?
Có phải chúng ta thích những nụ cười của thế giới tôn giáo không? Chúng ta đừng quên những gì thế giới tôn giáo đã làm cho Chúa của chúng ta! Đức Thánh Linh sẽ gây ấn tượng với chúng ta về sự khủng khiếp khi thuộc về một đoàn thể như vậy và với hạnh phước cặp theo vì chúng ta thuộc về gia đình của Đức Chúa Trời.
Ba điều đánh dấu đoàn thể bên ngoài những cánh cửa đóng kín đó, trái ngược hoàn toàn với đoàn thể bên trong, cũng có ba dấu hiệu. Không có mối quan hệ nào trong ngày hôm đó giữa hai đoàn thể nầy. Thập giá của Chúa Giêsu Christ chúng ta đã tạo ra một khoảng cách lớn giữa những người đóng đinh Ngài và những người yêu mến Ngài và khi Đức Thánh Linh xuất hiện đã làm cho hố sâu càng rõ ràng hơn.
Hôm nay cũng vậy, nếu Đức Thánh Linh có đường lối hoạt động với chúng ta. Có ba điều đánh dấu đoàn thể bên trong là: (1) tình yêu; Ngài yêu họ và đáp lại họ cũng yêu Ngài. (2) niềm vui; khoảnh khắc họ cảm thấy rõ hiện diện của Ngài, niềm vui tràn ngập lòng họ. (3) bình an; Lời đầu tiên của Ngài với họ là "Bình an cho các ngươi!" Đó là tiền vị của thiên đàng và Đức Thánh Linh, vẫn có thể làm cho sự hiện diện của Đấng Christ được chúng ta cảm biết, để chúng ta cũng nhận được một sự nếm trước về thiên đàng.
Trong đoàn thể kia cũng có ba điều: (1) sự căm ghét; họ ghét Ngài cách vô cớ (2) sự ích kỷ; những người lính nhận lấy tiền bạc. (3) rắc rối và xáo trộn; vì Đấng mà họ ghét đã sống lại. Ma quỷ đã bị xáo trộn rất nhiều khi Đấng Christ sống lại từ cõi chết và hắn phải che đậy sai lầm cùng thất bại của mình bằng lời nói dối lớn nhất từng được phát minh. Tất cả đều bất hòa.
Trong thời đại hôm nay cũng có nhiều đoàn thể do tôn giáo Cơ Đốc sản sinh. Họ nhận tiền bạc của người ta và rầm rộ đi khắp nơi rao giảng những lời dối trá của quỷ dữ để chống lại sự thật của Đức Chúa Trời: “Ngày Chúa nhật là ngày thờ thần mặt trời, ai nhóm họp ngày đó sẽ đi hồ lửa. Chúa Giê-su chỉ là con người, là con của Đức Chúa Trời, chứ không phải là chính Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đã trở thành con người, để con người trở thành Đức Chúa Trời (trong bản chất và sự sống, nhưng không trong Thần Cách – Godhead.). Các hội thánh cả trái đất phải thống nhất thành hội thánh hoàn vũ như La Mã giáo”.
Tại sao có xung đột, đau khổ và bất hòa trên thế giới và trong Cơ Đốc giáo giới như vậy? Bởi vì vẫn còn sự thù hận đã từng từ chối Đấng Christ và sự ích kỷ của thế giới. Đây là một chút thiên đường duy nhất mà thế giới tôn giáo sẽ nhìn thấy trong chúng ta: Tình yêu, bình an và niềm vui mà chúng ta biết được ở bên trong. Khi chúng ta có thể chỉ ra một chút những gì chúng ta vui hưởng bên trong cho những người bên ngoài, khi ấy chúng ta là nhân chứng cho Đấng Christ ở đây!
Vào ngày đó khi hội chúng tươi trẻ, dù không có pháp nhân, nhưng vui vẻ, bình an, có hiện diện của Chúa, thì đoàn thể Do thái giáo ngày đêm nghiến ngầm, lòng tức như băm, không được an nghỉ chút nào. Họ quyết tâm tìm đủ cách làm cỏ đoàn thể dân sót yêu Chúa kia.
Nên điều quan trọng là chúng ta là nhân chứng chống lại những đoàn thể tôn giáo đang hầu việc Chúa vì tiền bạc mua chuộc.
BXL