Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

THỜI GIAN TRONG SA MẠC-




-Thi thiên 63
Khi Đa-vít viết thánh vịnh này, ông đang lang thang trong vùng hoang dã của Giu-đa. Chúng ta có thể cho rằng ông hoặc là đang chạy trốn khỏi cha vợ của mình là vua Sau-lơ, (1 Samuel 23: 14.), hoặc chạy trốn khỏi con trai của mình là Áp-sa-lôm, người đã âm mưu chống lại ông và muốn trở thành vua (2 Sa-mu-ên 15: 23...).
"Một thánh vịnh của Đa-vít, khi người ở trong vùng hoang-vu Giu-đa" (Thi-thiên 63: 1)
Vì vậy, Đa-vít không ở gần nhà Chúa, cũng không ở trong một ngôi nhà dễ chịu. Vì sa mạc không phải là một nơi cảm thấy tốt. Liệu ông có bao giờ nhìn thấy hòm giao ước và nơi ở của Đức Chúa Trời hay không thì vẫn chưa rõ ràng với ông vào lúc này. Không có nước hay thức ăn trong sa mạc, nhưng nó cực kỳ nóng và về mặt con người không có gì cho Đa-vít có thể thưởng thức.
Hết lần này đến lần khác, Đa-vít đã trải qua những sa mạc như vậy, nhưng thay vì "gục đầu xuống cát", chúng ta khám phá ra ở Đa-vít một sự khao khát sâu sắc về Đức Chúa Trời của mình. Ông không nhìn vào những nguy hiểm đang rình rập xung quanh, không vùi mình vào trong tang tóc và u sầu, mà ngước nhìn lên Đức Chúa Trời, nhớ lại những kinh nghiệm ông đã có với Ngài, nên nhờ đó được củng cố và khích lệ bởi đức tin, Kết quả là ông có một lời hết lòng khen ngợi Đức Chúa Trời về sau!

Đa-vít nhận ra rằng không có gì ngoài chính Đức Chúa Trời có thể thực sự làm hài lòng một con người. Xem câu 6 và 7- "Khi con nhớ đến Chúa trên giường con, Con suy-gẫm về Chúa trong những canh đêm, Vì Chúa lâu nay giúp-đỡ con, Và trong bóng những cánh của Chúa, con ca-hát vì vui”.
Sớm hay muộn cũng sẽ có những "thời gian sa mạc" như vậy trong cuộc sống của bạn và tôi -- hoàn toàn khác trong thực tế đối với tín nhân, vì thế giới này tự nó là một "sa mạc" không thể mang lại cho tín nhân sự hài lòng lâu dài. Cơn đói khát của tâm hồn tín đồ vẫn còn, điều mà chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể làm thỏa mãn.
Có lẽ bạn đang trải qua một thời gian bị bệnh, gặp các nan đề tại nơi làm việc hoặc ở trường đại học? Có thể là bạn phải trải nghiệm những điều ngay cả các Cơ Đốc nhân bình thường hoặc ngay cả gia đình của bạn cũng chống lại bạn ... Làm thế nào để bạn đối phó với tình thế nầy?
Đây là những thời điểm mà những khía cạnh thú vị của cuộc sống vẫn không thể tiếp cận được trong một thời gian nhất định - nơi mà tất cả những gì đó, là một phần của cuộc sống bình thường được tước mất khỏi chúng ta,. Đức Chúa Trời muốn sử dụng những lúc như vậy để chúng ta hiểu biết Ngài nhiều hơn và đến gần Ngài hơn nữa. Phục truyền 8: 3-“Và Ngài đã làm cho ngươi khiêm-tốn và đã để cho ngươi đói, và đã cho ngươi ăn ma-na, mà ngươi đã chẳng biết, tổ-phụ của ngươi cũng đã chẳng biết, để Ngài có thể làm cho ngươi biết rằng loài người chẳng sống chỉ bởi bánh-mì, nhưng loài người sống bởi mọi điều tiến ra từ miệng Đức GIA-VÊ”.
Đặc biệt là trong "thời kỳ sa mạc" của cuộc sống, có lẽ chúng ta sẽ bắt đầu khao khát Chúa, bởi vì mọi tiện nghi của cuộc sống đều đã bị tước bỏ rồi. Nhưng cơn khao khát này, chỉ có thể nảy sinh trong sa mạc - chúng ta muốn học hỏi từ Đa-vít - nếu chúng ta đã có kinh nghiệm với Đức Chúa Trời của chúng ta!
Hiện tại chúng ta đều ở trong sa mạc của cuộc sống. Bạn có ao ước và khao khát Đức Chúa Trời của bạn không?
"Như con nai đực đỏ hồng thèm-khát các suối nước nhỏ, Cũng vậy hồn con khao-khát Chúa, Đức Chúa TRỜI ôi! Hồn con khát-khao Đức Chúa TRỜI, khao-khát Đức Chúa TRỜI hằng sống; Khi con sẽ đến và hiện ra trước mặt Đức Chúa TRỜI? (Thi-thiên 42: 2, 3)