Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

Tội Lỗi-

" Vì tất cả đều đã phạm tội và thiếu hụt vinh-quang của Đức Chúa TRỜI" Rô. 3:23.
Tình yêu tối thượng Cha tìm kiếm
Tù nhân tội lỗi, đã tách xa;
Cứu ân Con Ngài đã phô diễn,
Đem con về hòa thuận với Cha.
-

Một tội lỗi đơn độc của chúng ta còn kinh khủng đối với Đức Chúa Trời hơn một ngàn tội lỗi, hơn tất cả những tội lỗi trên thế giới.
Hành động của một ý chí độc lập là nguyên tắc của tội lỗi.
Đức Chúa Trời không thể để bất cứ điều gì qua đi; Ngài có thể tha thứ cho tất cả tội lỗi và tẩy sạch tất cả, nhưng không để điều gì qua đi.
Đấng Christ là tình yêu; tôi càng biết mình là tội nhân lớn hơn, tôi càng cần Ngài nhiều hơn.
Nếu tất cả những tội lỗi đã từng vi phạm trên cả thế giới đã được quy tụ trong con người của bạn và là hành động của riêng bạn, thì điều này không ngăn cản bạn tin vào Đấng Christ và nhờ Ngài đến với Đức Chúa Trời.
Hãy nhìn vào người đàn ông có nghi lễ là thực sự liên quan đến sự tin tưởng mà anh ta đặt vào con người hơn là Đức Chúa Trời. Nếu hàng xóm của anh ta nên yêu cầu anh ta làm bất cứ điều gì, mặc dù lương tâm của anh ta có thể nói với anh ta rằng Đức Chúa Trời ghét những gì người hàng xóm muốn anh ta làm, nhưng, thà không làm mếch lòng người bạn đồng hành của mình, nên anh ta sẽ phạm tội chống lại Đức Chúa Trời.
Phạm tội lỗi và tin kính đi chung với nhau. . . . Nơi nào không có năng lực sống đời tin kính, thì việc gần với những thứ tin kính chỉ nguy hiểm hơn.
Nếu trái tim của chúng ta. . . Cảm thấy không có tội lỗi, nhưng Đấng Christ đã cảm thấy điều đó khi Ngài uống chén và mang tội lỗi cho chúng ta. Nếu trái tim không cảm nhận được lực hấp dẫn của tội lỗi, không đến mức giống như Chúa Giêsu đã biết, nhưng ít nhất ở một mức độ nào đó - nếu, yếu đuối như nó có thể, cảm giác tội lỗi là một điều xa lạ với chúng ta – thì chúng ta không có cách nào đi vào tâm trí của Chúa Giê-su.
A-đam đã phạm tội và rời bỏ Đức Chúa Trời, bởi vì anh ta nghĩ nhiều hơn về những gì Sa-tan ban cho anh ta; anh ta nghĩ rằng ma quỷ là một người bạn tốt với anh ta hơn Đức Chúa Trời: nhưng từ khi anh ta đã trả giá để phát hiện ra rằng ma quỷ là một kẻ dối trá; rằng anh ta không bao giờ có sức mạnh để cho ma quỷ những gì anh ta đã hứa, và bằng cách bắt được mồi của quỷ dữ; anh ta đã nhận được cái móc câu của hắn, đó là "tiền công của tội lỗi là sự chết".
Trên thập giá đã treo một Người không tì vết, được ban phước, nhưng đã bị Đức Chúa Trời từ bỏ. Thật là một thực tế trước thế giới! Không có gì ngạc nhiên khi mặt trời bị tối đi -- nhân chứng trung tâm và lộng lẫy cho vinh quang của Đức Chúa Trời trong cõi tự nhiên, khi Nhân Chứng trung thực và chân chính đã kêu la với Đức Chúa Trời của mình và không được nghe thấy câu trả lời. Đã bị Đức Chúa Trời từ bỏ! Điều đó có nghĩa là gì? Tôi có phần nào trong thập giá không? Một phần duy nhất -- tội lỗi của tôi. . . . Nó cản trở tư tưởng, rằng giờ cô đơn trang trọng nhất đứng tách biệt khỏi tất cả mọi sự trước hoặc sau.
Đấng Christ đã chết, thay vì cho phép tội lỗi tồn tại trước mặt Đức Chúa Trời.
Ân sủng hành động trực tiếp trong trái tim, nó cho trái tim ý thức về tội lỗi; nhưng, đồng thời, tình yêu của Đấng Christ chạm đến lương tâm, làm sâu sắc ý thức về tội lỗi; nhưng nếu điều này là sâu sắc, đó là bởi vì ý thức về tình yêu của Đấng Christ cũng sâu sắc.
st