Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

TÔN CAO CHÚA TRONG HỘI THÁNH-


“Ngài phán cùng Si-môn: “Hãy đẩy thuyền ra vào vùng nước sâu và thả lưới của ngươi xuống để bắt một mẻ cá” Lu-ca 5: 4-
Chúng ta học hỏi từ câu chuyện này, cần có sự hợp tác của con người. Mẻ cá nầy kỳ diệu, nhưng cả ngư dân lẫn thuyền của anh ta, hay ngư cụ đều được dùng đến; tất cả đã được sử dụng để bắt cá. Vì vậy, trong việc cứu rỗi các hồn người, Đức Chúa Trời hoạt động bằng phương tiện; và trong khi cuộc gia tể ân sủng hiện tại sẽ đứng vững, Đức Chúa Trời sẽ hài lòng sự ngu ngốc của việc chúng ta rao giảng để cứu những người tin. Khi Đức Chúa Trời làm việc mà không có dụng cụ, chắc chắn Ngài được tôn vinh; nhưng chính Ngài đã chọn kế hoạch dùng các công cụ hầu Ngài được tôn đại nhất trên trái đất. Phương tiện của bản thân họ hoàn toàn không hiệu quả: “Thưa Thầy, chúng tôi đã làm việc tích cực suốt đêm và chẳng bắt được gì hết”.

Lý do của việc này là gì? Há họ không phải là ngư dân chăm chỉ làm việc sao? Quả thật, họ không có bàn tay nghề còn thô thiển; họ hiểu công việc. Có phải họ đã lao động một cách không khéo léo sao? Không. Có phải họ thiếu bền chí? Không, họ đã lao khổ cả đêm. Biển có ít cá phải không? Chắc chắn là không, vì ngay khi Thầy đến, họ đang giặt lưới trên bãi cát. Vậy thì, lý do là gì? Có phải vì không có sức mạnh trong phương tiện của mình họ ngoài sự hiện diện của Chúa Giêsu? Nếu không có Chúa, chúng ta không thể làm gì được.
Nhưng với Đấng Christ, chúng ta có thể làm mọi việc. Sự hiện diện của Đấng Christ tạo nên thành công. Chúa Giê-su ngồi trên thuyền của Phi-e-rơ, và theo ý muốn của Ngài, bằng một ảnh hưởng bí ẩn, đã kéo bầy cá vào lưới.
Khi Chúa Giêsu được tôn cao trong hội thánh của mình, sự hiện diện của Ngài là sức mạnh của hội thánh. Ngài từng nói, “Và Ta, nếu Ta được nâng lên khỏi trái đất, sẽ kéo tất cả loài người đến chính Ta” (Giăng 12:32).
Chúng ta bước ra buổi sáng để đánh bắt hồn người, tìm kiếm trong đức tin ở xung quanh chúng ta trong sự lo lắng nghiêm trọng. Hãy làm việc cho đến khi màn đêm buông xuống, và chúng ta sẽ không lao động vô ích, vì Đấng bảo chúng ta thả lưới, sẽ làm cho cá đầy lưới.\
Rất tiếc người ta đang tôn vinh con người trong các buổi nhóm.hội thánh.