Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

Bạn Sẽ Đi Bộ Bao Nhiêu Dặm?


Tân tạo vật trong Đấng Christ từ bỏ thân phận trước đây của mình và hiện đang đắm chìm trong danh tính của Chúa Jesus. Nơi mà một lần anh sẽ chống lại cơn giận chính đáng để đi một dặm, giờ anh đi hai. Anh ta vô hiệu hóa xác thịt và làm như vậy giải giáp kẻ thù của anh ta. Lời khuyên của Chúa Giêsu cho những người bị áp bức bị từ chối bởi một thế giới bệnh tật tội lỗi đang hấp hối. Họ muốn không có phần nào của những gì Ngài nói. Họ vươn lên trong cách mạng nhưng không phải là cuộc cách mạng của trái tim, trí tuệ và tâm hồn
.Trong thế giới này, chúng ta có hai lựa chọn cơ bản. Chúng ta có thể chọn Ba-ra-ba hoặc chúng ta có thể chọn Jesus. Bạn chọn ai? Đừng vội vàng trả lời hoặc bạn có thể hiểu sai. Thánh đồ chọn con đường của Chúa Giêsu và nó dẫn đến sự sống đời đời. Thế giới chọn con đường của Ba-ra-ba và nó dẫn đến cái chết vĩnh cửu. Bây giờ, trong một thời gian bạn có thể chiếm được thế giới, thậm chí có thể là cả thế giới nhưng ích lợi gì cho tâm hồn của bạn? Cách thức của Ba-ra-ba là mưu đồ chính trị,  bạo lực và phấn đấu cho các quyền của bạn. Ông là một nhà cách mạng và câu trả lời của ông là một cuộc lật đổ Roma bạo lực. Điều này làm hài lòng quần chúng. Họ ghê tởm gót giày La Mã trên họ. Nó đốt cháy họ. Bạn hỏi bao nhiêu? “Hãy để máu của hắn đổ trên đầu chúng tôi và con cháu của chúng tôi”.


Họ sẵn sàng từ chối Đức Chúa Trời hằng sống và đường lối của Ngài để có con đường riêng. Bây giờ chuyện gì đã xảy ra với những người cách mạng đi theo con đường của Ba-ra-ba? Tất cả họ muốn giết chết vài thập kỷ sau khi Roma mệt mỏi vì cuộc nổi dậy liên tục của họ. Máu của con cái họ và con cháu của họ thật sự đã đổ ra. Hơn một triệu người bị tàn sát ở Jerusalem, quốc gia Israel không còn nữa và ngôi đền bị phá hủy , không còn hòn đá nào chồng lên nhau.
Cuộc nổi loạn và cuộc nổi dậy dẫn đến sự hủy diệt. Đó là cách của thế giới và thế giới yêu thích nó. Đó không phải là con đường của Đức Chúa Trời. Chúa Giêsu đã cho chúng ta những chỉ dẫn về cách cư xử khi bị kẻ thù chiếm đóng, khủng bố và giết chết. Họ không xếp chung hàng với những người trên thế giới, họ chạy ngược lại thế giới. Thế giới ghê tởm quan niệm yêu thương kẻ thù của chúng ta và làm điều tốt cho những kẻ bắt bớ chúng ta.Tại sao điều này quan trọng ngày hôm nay? Các vị thánh đồ của trái đất này sẽ sớm được thử nghiệm và thử thách theo cách như vậy, trên thực tế, họ sẽ được thử nghiệm và thử thách bằng một ngọn lửa nóng hơn bảy lần so với bất kỳ ngọn lửa nào mà con người từng biết bởi vì họ sẽ từ chối cúi đầu trước các vị thần của thế giới nầy. Chúa Giêsu là tấm gương của chúng ta. Ngài sẵn sàng từ bỏ cuộc sống của mình. Ngài đã câm trước những người buộc tội Ngài. Ngài kêu lên giữa tất cả để Cha của Ngài tha thứ cho những kẻ đã đóng đinh Ngài.

Chúng ta theo Chúa và đường lối của Ngài vì chúng ta là những người đóng đinh Ngài vào thập giá. Tội lỗi của chúng ta là nguyên nhân của Gô gô tha. Và nếu Ngài tha thứ cho chúng ta vì đã đóng đinh Ngài, thì chúng ta được kêu gọi tha thứ cho những kẻ sẽ đóng đinh chúng ta. Đây là cái chết cho thế giới, không chỉ là cái chết của thế giới này mà là cái chết của thập tự giá. Nhiều người sẽ chết vì một nguyên nhân, ít người sẽ chết vì thập tự giá. Chúng ta là những người được kêu gọi chết cho thập tự giá và bởi thập tự giá. Anh chị em hãy đứng mạnh mẽ, những ngày đen tối và ngày càng tối hơn, nhưng ánh sáng của Đấng Christ trong chúng ta ngày càng mạnh mẽ. Kẻ thù đã đến như một trận lụt và Chúa đang giơ cao lá cờ.