Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2020

NHỮNG NGƯỜI KHUYẾT TẬT THUỘC LINH-

Lê-vi-kí 21:16-23, "Đoạn Đức GIA-VÊ phán cùng Môi-se, rằng: "Nói với A-rôn, rằng: 'Không có một người nam nào thuộc về dòng-dõi của anh, suốt các thế-hệ của chúng, có khuyết-tật, được đến gần để dâng bánh của Chúa TRỜI của hắn. Vì không người nào có khuyết-tật sẽ được đến gần: người mù, hay người què, hay kẻ có mặt méo mó, hay chân tay tật nguyền, hay người có chân gãy hoặc có tay gãy, hay người ngù lưng hay người lùn, hoặc người có khuyết-tật trong con mắt của hắn hay có bịnh ghẻ ngứa hay có bịnh ghẻ lát hay hòn dái bị giập. Không một người nam nào giữa dòng-dõi thầy tếlễ A-rôn có một khuyết-tật, được đến gần để dâng những của-lễ của GIA-VÊ bởi lửa; vì hắn có khuyếttật, hắn sẽ không được đến gần để dâng bánh của Chúa TRỜI của hắn. 22Hắn có thể ăn bánh của Chúa TRỜI của hắn, cả bánh chí thánh lẫn bánh thánh, duy chỉ hắn sẽ không được đi vào tới tấm màn hay đến gần bàn-thờ vì hắn có khuyết-tật, để hắn có thể không xúc-phạm các nơi thánh của Ta. Vì Ta là GIA-VÊ, Đấng làm chúng nên thánh.'"

Là thánh đồ Tân ước, chúng ta không thực hành những lời trên đây theo nghĩa đen. Chúng ta chỉ áp dụng nguyên tắc thuộc linh. Những người khuyết tật bẩm sinh hay do tai nạn, đều “có thể ăn bánh của Chúa TRỜI”.
Ngày nay mọi tín đồ đều là thầy tế lễ theo địa vị , nhưng số người kinh nghiệm nếp sống thầy tế lễ thì  là thiểu số.
Những thầy tế lễ có khuyết tật được phép ăn bánh, ăn thực vất chí thánh là phần của  tế lễ còn dư của dân Chúa khi họ dâng tế lễ lên cho Đức Chúa Trời, nhưng không họ được phép đến gần bàn thờ để dâng tế lễ lên cho Chúa.

Ngày nay mọi thánh đồ đều được phép vui hưởng, dự phần sự giàu có, được ăn của béo bổ trong nhà Ngài, như đọc kinh thánh, hay  cầu nguyện cá nhân, nhóm họp hay nghe rao giảng lời Chúa. Nhưng người khuyết tật thuộc linh không được phép dâng tế lễ lên Đức Chúa Trời, nghĩa là trong đời họ không có dư dả gì đeể dâng lền làm bánh cho Chúa ăn được, hay còn dư điều gì đó nuôi thánh đồ khác.
-- Sứ đồ Phao-lô nói về những người khuyết tật ở hội thánh Cô rinh tô gồm có "kẻ vô-luân, hay tham-lam, hoặc kẻ thờ hình-tượng, hay kẻ chửi-rủa, hay kẻ say-sưa, hay là kẻ lừa đảo" (1 Cor. 5:11).
-- Sứ đồ Giăng nói về những những khuyết tật trong 7 hội thánh tại Tiểu Á châu như sau: là  kẻ "đã bỏ tình thương ban đầu"; có "một số kẻ giữ lời dạy của Ba-la-am", "có một số kẻ giữ lời dạy của các người Ni-cô-la"; có số tín đồ bị "quăng vào trong một giường bệnh hoạn, và những kẻ phạm tội ngoại-tình" thuộc linh; những thánh đồ "có tiếng là sống, nhưng chết", hay hấp hối; và tại Lao đi xê, có những người "ngươi bất hạnh và khốn cùng và nghèo nàn và đui-mù và trần-truồng:.
Nói chung các của lễ dâng lên cho Đức Chúa Trời, Ngài chỉ cần vui hưởng một phần ưu tiên nhỏ, bao nhiều đều dành lại làm thức ăn nuôi tất cả các thầy tế lễ có khuyết tật hay không có khuyết tật. Những chỉ có các thấy tế lễ lành mạnh mới có của dâng lên cho Chúa và phần còn lại nuôi mọi người khác..

Tôi nhìn thấy dân Chúa nhóm trong mọi loại hội thánh, của địa phương hoặc của hệ phái đều có được sự nuôi dưỡng khi nhóm lại. Nhìn chung họ được nuôi duuo74ng năm nầy qua năm khác, nhưng  không sản sinh ra nhiều người có thể cco1 bánh tah1nh dâng lên cho Chúa trước hết, và còn thật dư thừa để nuôi anh em khuyết tật của minh.
Có chỗ thì chiêu đãi cao lương mĩ vị, những lẽ thật đỉnh cao, con dân Chúa không đủ sức tiêu hóa nên phát sinh những chứng bệnh kì lạ như đầu to, tay chân thì lỏng khỏng, hay bịnh sình bụng. Có chỗ thì dân Chúa ăn đồ hộp quá hạn, nên ăn độn những loại rau dại, trái cây rừng có chất độc, hoặc có khi không có gì để ăn.
Một phụ nữ cho con của mình bú, là bà đang lấy chính mạng sống mình, máu, rút dưỡng chất của mình mà cho con bú, để nuôi nó. Bà mẹ phải có chế độ ăn uống đầy đủ mới có sức khỏe dứ dật nuôi con qua dòng sữa của mạng sống minh.


Những thánh đồ khuyết tật được người khácc nuôi dưỡng, nhưng lại không có sức khỏe, không có mức lượng lớn của Đấng Christ kết tinh hay được cấu tạo trong mình, nên không có bánh thượng hạng dâng lên Chúa vui hưởng trước và còn dư dật ban ra nuôi ngươi khác.

Xin Chúa chữa những khuyết tật riêng của mỗi chúng ta. Xin Chúa cho chúng ta được sở hữu mức lượng Đấng Christ thực nghiệm trong mình. Xin Chúa cho chúng ta có được mức lượng kết tinh lớn, sự cấu tạo Christ chủ quan trong chúng ta. Sau đó chúng ta mới có thể dâng bánh cho Chúa vui hưởng thỏa lòng, và có dư dật nuôi dưỡng mọi tín đồ khuyết tật khác.
Tôi nhấn mạnh mức lượng Đấng Christ nội cư đó trong chúng ta, sự kết tinh thần thượng đó không phải là giáo lý, không thể  là lời văn tự trong sách vở của các tiền nhân để lại.

Ezra 21-6-2020