Thứ Tư, 8 tháng 12, 2021

Há Là Việc Nhỏ Sao?

Sáng thế ký 19: 18-22

Đức Chúa Trời đã quyết định hỏa táng Sô-đôm và các thành phố xung quanh vì tội lỗi của họ. Lót công chính sẽ không bị chết trong sự phán xét này. Vì vậy Chúa đã sai hai thiên thần đến kéo anh và những người thân yêu của anh ra khỏi thành phố này.
Khi Lót đã ra ngoài thành Sô-đôm, các thiên sứ hướng dẫn ông lên núi để tự cứu mình. Nhưng Lót đã phản ứng như thế nào? “Lót nói với họ: Không, thưa ngài! Ngài thấy đó, đầy tớ của ngài đã đã được ân trong mắt Ngài, và ngài đã thực hiện lòng tốt của ngài, điều mà ngài đã chỉ dẫn cho tôi để giữ cho linh hồn tôi được sống; nhưng tôi không thể tự cứu mình trên núi, bất hạnh có thể ập đến khiến tôi chết. Hãy nhìn xem, thành phố này ở gần, tôi có thể chạy trốn ở đó, và nó nhỏ; hãy để tôi tự cứu mình ở đó (thành Xoa có nhỏ không?), để linh hồn tôi có thể sống sót ... Đó là lý do tại sao thành phố nầy được đặt cho cái tên Xoa [sự nhỏ bé].
Ngay cả khi Chúa dung tha cho Xoa và Lót, điều đó không chứng tỏ rằng có điều gì đó đẹp lòng Chúa. Chắc chắn không phải như vậy. Lót không nên chạy trốn khỏi một "thành phố của tội nhân" to lớn để đến "thành phố của tội nhân" nhỏ bé. Anh ta nên tách mình ra khỏi toàn bộ môi trường đồng tính xấu xa và đi đến những ngọn núi. Vì theo Sáng 14:1-2, Xoa nằm trong danh sách 5 thành phố đồng loại-- đồng tính
Chúng ta cũng phải được tách biệt khỏi các tội lỗi. Đôi khi chúng ta thấy rằng chúng ta nên tránh những tội lỗi lớn lao. Nhưng há có phải lúc đó chúng ta lại nghĩ rằng chúng ta có thể cho phép mình “phạm tội nhỏ”? Bạn có phạm tội lỗi nhỏ nhen trong đời mình không? Bạn không muốn phá vỡ hoàn toàn đối với tội lỗi sao?