Thứ Tư, 8 tháng 12, 2021

TÀU NÔ-Ê-

Chiếc tàu, về kích thước, kiểu dáng và chất liệu của nó, hoàn toàn là chỉ định của Chúa. Nô-ê có nhưng để thực hiện nó - Chúa lên kế hoạch cũng như chỉ định nó. Việc chế tạo ra nó chỉ là thử thách và bằng chứng của đức tin - "Bởi đức tin, Nô-ê được cảnh cáo về những việc chưa thấy và ông thành kính đóng một chiếc tàu để cứu gia đình mình; nhờ đức tin đó, ông kết tội thế giới và trở thành người thừa kế sự công chính bởi đức tin"

Dân Y-sơ-ra-ên xây dựng đền thánh, trong những ngày sau đó, cũng giống như một hành động đức tin. Họ phải tạo ra nó, và làm cho nó như họ đã làm, với tấm lòng thiện nguyện và sự phục vụ sẵn sàng, mang theo đồng thau, bạc vàng của họ, vải lanh mịn, da hải cẩu, gỗ si-tim, dầu, hương liệu và đá quý. Nhưng trong điều này chỉ là sự vâng phục của đức tin đối với con đường giải cứu và hòa bình, mà chính Đức Chúa Trời đã hoạch định và bày tỏ. Họ đã làm ra nơi tôn nghiêm như Nô-ê d0óng tàu; nhưng hành động của ông cũng như hành động của họ không gì khác hơn là đặt đức tin vào sự cung cấp của Đức Chúa Trời.
Và phúc âm, và đức tin nơi phúc âm, cho đến giờ này là gì, ngoài sự mặc khải về các sự dự bị của ân sủng, và sự tuân theo điều mặc khải đó như vậy? Tín ngưỡng của những người được chọn cũng vậy "Đó là nhờ ân điển, bởi đức tin". Lúc đầu, đức tin đặt vào các sự cung cấp tối cao của Đức Chúa Trời là tín ngưỡng của A-đam, sau đó là của Nô-ê, sau đó là niềm tin của Áp-ra-ham và của mọi người Y-sơ-ra-ên chân chính; và vì vậy ngày nay nó là niềm tin của chúng ta.
Tất cả chúng ta, cũng như A-đam, thoát ra khỏi sự xấu hổ, sợ hãi và hoang mang của lương tâm, trước những tin mừng về Hậu Tự người phụ nữ bị con rắn cắn gót chân, nhưng Ngài đạp đầu hắn.
Tất cả chúng ta, cũng như Nô-ê, chuẩn bị một con tàu để được cứu rỗi, và trở thành người thừa kế sự công bình bởi đức tin. Tất cả chúng ta cũng như dân Y-sơ-ra-ên, đưa mình từ ngọn đồi rực lửa đến nơi tôn nghiêm của lòng thương xót ngự trị - và Chúa Giê-xu, là Danh người được sinh ra dọc theo đường hướng, từ đầu này đến đầu kia, của các tộc trưởng, các nhà tiên tri, các sứ đồ, và các vị thánh dồ, dân ngoại và Do Thái, nhỏ và lớn, trong giai điệu sâu lắng đó là để ca ngợi sự vĩnh hằng của thiên đàng.