ê-vi Ký 18: 22; Lê-vi Ký 20: 13; Sáng thế ký 19; Thẩm phán 19: 22-24; Rô-ma 1: 26-27; 1 Cô-rinh-tô 6: 9-11; 1 Ti-mô-thê 1:9.10
Kinh Thánh nói gì về đồng tính luyến ái? Hãy xem xét một số điểm xuất hiện lặp đi lặp lại trong bối cảnh này. Đó chỉ là về những lập luận (yêu cầu) dựa trên Kinh thánh, không phải về những cân nhắc khác.
--Bảy Lập luận được sử dụng để biện minh cho đồng tính luyến ái
-1- Đức Chúa Trời là tình yêu và do đó tình yêu là Đức Chúa Trời. Cũng là tình yêu giữa nam và nam, nữ và nữ.
Trả lời: tình yêu cần có quy luật. Điều này cũng áp dụng cho tình yêu tình dục. Và tất cả những ai suy nghĩ hợp lý đều tuân thủ các quy tắc nhất định ở đây (ví dụ: bằng cách từ chối hành vi ấu dâm). Theo định nghĩa của Kinh thánh, tình yêu tình dục có vị trí trong hôn nhân giữa một người nam và một người nữ. Nếu thực sự có một tình yêu do Đức Chúa Trời rèn luyện, thì tình yêu đó sẽ được kết nối với sự thánh thiện. Bởi vì Đức Chúa Trời là tình yêu và Đức Chúa Trời là ánh sáng - và không có gì mâu thuẫn.
-2-Có những ví dụ trong Kinh Thánh về quan hệ đối tác đồng tính luyến ái, xin xem Đa-vít và Giô-na-than (đặc biệt là 2 Sa-mu-ên 1).
Trả lời: Sự ghi chép trong Kinh thánh không biện minh cho quan điểm này, không có bất kỳ mối quan hệ tình dục nào giữa Đa-vít và Giô-na-than. Đa-vít đã kết hôn (vài lần) và dường như bị thu hút mạnh bởi những người khác giới. Do đó, gợi ý nầy hoàn toàn nằm ngoài không khí loãng.
-3-Trong Đấng Christ không có nam cũng không nữ (Galati 3:28).
Trả lời: Đây không phải là về cuộc sống xã hội của chúng ta trên thế giới này. Vẫn có những khác biệt (ví dụ, về quốc tịch và sự giàu có). Hơn nữa, một người nam tin vào Đấng Christ dường như vẫn là một người nam và một người nữ vẫn là một người nữ. Đây là vị trí của một tín đồ trước mặt Đức Chúa Trời. Về mặt này không có sự khác biệt giữa nam và nữ. Cả hai đều được chấp nhận như nhau và được ban phước như nhau trong Đấng Christ. Tuy nhiên, điều này không làm mất trật tự sáng tạo của Đức Chúa Trời trên trái đất này.
-4-Đấng Christ đã không lên án đồng tính luyến ái.
Trả lời: Chúa Jêsus đã không đặc biệt lên án nhiều tội lỗi, chẳng hạn như ấu dâm, khiêu dâm và sử dụng ma tuý. Lập luận nầy do đó không hiệu quả. Ngoài ra, toàn bộ Kinh thánh là Lời của Đức Chúa Trời và nên được coi là có thẩm quyền (chứ không chỉ bốn sách Phúc âm).
-5-Văn hóa đang thay đổi, và cùng với đó là hành vi tình dục. Cơ đốc nhân không cần bám vào những truyền thống cũ.
Trả lời: Hôn nhân giữa một người nam và một người nữ đã được thiết lập trước khi các nền văn hóa tồn tại trong Vườn Địa đàng. Và ở Hi Lạp cổ đại - vào thời điểm Tân Ước được viết ra - đồng tính luyến ái không phải là hiếm. Và sứ đồ Phao-lô đã nhận xét và chỉ trích về điều đó, mặc dù nó đã được thiết lập về mặt văn hóa.
-6-Không thể áp dụng những tuyên bố tiêu cực của Kinh Thánh về đồng tính luyến ái cho mối quan hệ đồng tính luyến ái ngày nay. Vào thời điểm đó, đó là về mại dâm trong đền thờ, liên tục thay đổi (đôi khi không tự nguyện) đối tác tình dục chứ không phải về quan hệ đối tác lâu dài, tự nguyện trên cơ sở bình đẳng. Điều này được thể hiện qua bối cảnh của các đoạn Kinh thánh liên quan.
Trả lời: Tất nhiên chúng ta không được bỏ qua ngữ cảnh, nhưng chúng ta cũng không nên đặt nó lên trên văn bản. Nếu không, hầu như tất cả các tuyên bố trong Kinh thánh có thể bị lật ngược. Những gì nói về hôn nhân trong Kinh thánh thường xảy ra trong một bối cảnh lịch sử cụ thể - nhưng tuyên bố thực tế vẫn phải giữ nguyên. Chúng ta không thể bỏ qua những tuyên bố tiêu cực của Kinh thánh liên quan đến đồng tính luyến ái. Và những tuyên bố này được xây dựng một cách tổng quát đến mức chúng rất hay được áp dụng cho tất cả các hành vi giao cấu đồng giới. Cũng nên nhớ rằng đã có những mối quan hệ đồng giới có giá trị ngang nhau trong thời cổ đại, Plato đã nói về điều này.
-7-Trong quan hệ đối tác đồng tính có sự trung thành và tình yêu. Trọng lượng này mạnh hơn cái gọi là "cảm giác tự nhiên", thứ có thể phản bác lại nó.
Lập luận không giữ vững. Nếu lòng trung thành giữa hai người luôn cần được tôn trọng thì tại sao lại không trung thành trong một mối tình tay ba? Và lòng trung thành của một kẻ khủng bố đối với tổ chức của mình cũng phải được tôn trọng? Nó phụ thuộc vào mối quan hệ mà lòng trung thành được thể hiện! Đức Chúa Trời chỉ công nhận sự chung thủy suốt đời trong mối quan hệ (tình dục) giữa người nam và người nữ. Kinh thánh dạy rõ ràng điều đó.
--Bảy Lập luận được sử dụng để bác bỏ đồng tính luyến ái
-Và bạn "Đừng ăn nằm với một người đàn ông như cách người ta ăn nằm với đàn bà; đó là một tội đáng ghê tởm"(Lê-vi Ký 18: 22). Lưu ý: Ngay cả khi một Cơ Đốc nhân chết đối với luật pháp (Rô. 6), thì các điều răn luân lý của luật pháp vẫn không mất đi ý nghĩa của chúng ( Eph. 6:1.2).
-"Nếu một người đàn ông nằm với một người đàn ông khác như nằm với đàn bà, cả hai đã làm một điều đáng ghê tởm. Họ phải bị xử tử; máu họ sẽ ở trên đầu họ" (Le. 20:13). Lưu ý: Trong 1 Ti-mô-thê 1: 10, liên quan đến tội lỗi này, có một dẫn chiếu rõ ràng đến luật pháp, những điều răn mà chúng ta không thể đơn giản gạt sang một bên.
-Ở Sô-đôm và Ghi-bê-a, một đám đông đàn ông đến vào ban đêm muốn “biết (ăn nằm)” với những du khách đã đến thành phố, tức là muốn giao cấu (Sáng 19; Thẩm 19). Lưu ý: Hành động của những người đàn ông này ở Sô-đôm và Ghi-bê-a đều bị lên án trực tiếp hoặc gián tiếp (tất nhiên cần lưu ý rằng đây là những hành vi cưỡng bức tình dục đồng giới).
-Đó là lý do tại sao Chúa đã từ bỏ họ trong những đam mê đáng xấu hổ; vì cả hai người vợ của họ đã trao đổi giao hợp tự nhiên với những người không tự nhiên, giống như đàn ông đã từ bỏ giao hợp tự nhiên với phụ nữ và trở nên bùng cháy trong ham muốn của họ đối với nhau, trong đó họ, những người đàn ông với đàn ông, làm ô nhục và đoán phạt xứng đáng cho sự sai trái của họ đã nhận được. (Ro 1: 26.27) Lưu ý: Ở đây, một cuộc giao hợp tự nhiên trái ngược với một cuộc giao hợp không tự nhiên. Câu hỏi liệu quan hệ đối tác có thay đổi nhanh chóng hay được định tính chất bởi trách nhiệm chung nhiều hơn không được thảo luận.
-"Anh chị em không biết rằng người không công chính sẽ không được thừa hưởng Nước Đức Chúa Trời hay sao? Chớ để bị lừa dối! Những kẻ gian dâm, thờ thần tượng, ngoại tình, nữ đồng tính luyến ái, nam đồng tính luyến ái, trộm cắp, tham lam, say sưa, kẻ hay chửi rủa, lường gạt đều sẽ không được hưởng Nước Đức Chúa Trời. Trước kia một vài anh chị em vốn là người như thế. Nhưng nhờ danh Chúa Cứu Thế Giê-su và trong Đức Thánh Linh của Đức Chúa Trời chúng ta, anh chị em đã được rửa sạch, được thánh hóa và được tuyên xưng công chính" (1 Cô 6: 9-11). Lưu ý: Ở đây chúng ta tìm thấy cả phần bị động (ẻo lả, yấu) và phần chủ động (gạ gẫm). Cả hai nhóm đều được tuyên bố là bất chính, những người sẽ không thừa kế vương quốc của Đức Chúa Trời.
-"Chúng ta thừa hiểu Kinh Luật được đặt ra không phải cho người công chính, nhưng cho người phạm pháp, chống nghịch, vô đạo, tội lỗi, uế tục, phạm thượng, cho kẻ giết cha, giết mẹ, giết người, cho kẻ gian dâm, cho người có tình dục đồng giới, cho kẻ buôn người, nói dối, khai man, hoặc làm bất cứ việc gì trái với đạo lý chân chính" (1 Ti-mô-thê 1: 9:10). Một lần nữa, hãy lưu ý đề cập đến "kẻ quấy rối tình dục trẻ em".
-Ban đầu, Đức Chúa Trời đã tạo ra một người nam và một người nữ và biến họ thành một thịt. Điều này được Chúa Giêsu Christ xác nhận một cách rõ ràng (Math. 19: 4-6). Mối quan hệ đồng giới không có chỗ đứng trong “khuôn khổ của sự sáng tạo” này. Hôn nhân giữa người nam và người nữ được coi là điều hiển nhiên ở nhiều nơi trong Kinh thánh (Eph 5; Col 3:. 1Phiero 3, v.v.); Các lựa chọn thay thế cho điều này không được hiển thị. Lời chứng tổng thể của Kinh Thánh là rõ ràng.