Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Lời thống hối - Thơ của Thiên Trình



Quan điểm về Hội Thánh và dân tộc


Khải tượng Mi-chê, ôi quá kinh hãi!
Vết thương khá nặng máu ra liên hồi;
Lừa bịp anh sui, dã tâm quá bậy,
Chúa ôi, tội lỗi của tôi cao vời.
Ngày nầy Ê-li đã rao thật sợ,
Bây giờ tôi xin thành tâm ăn năn,
Đoạt vườn nho Na-bốt, đáng xấu hổ,
Qui về với tổ tông, tôi nguyện thầm.
****

Ngập tội Sa-lem chính tôi thi thố,
Máu oan nhiều người cáo tôi xưa rày;
Ngồi tù, mang gông đáng cho tôi đó,
Cứu tôi, ôi lạy Chúa, theo ân Ngài,
Ngày nào ngôi vua cố đô hồi phục,
Tôi triệt để trừ Ba-anh mọi nơi;
Trùng tu đền thờ Si-ôn tiếp tục,
Bước theo đường lối Đa-vít lâu đời.
****
Lời vàng U-ri khắc ghi tâm khảm,
Trẻ vô tội chết oan, ôi đau buồn;
Đè nặng trên tôi án treo sợ lắm,
Lấy chi chuộc tội lỗi tôi khôn lường.
Định liệu âm mưu sát hại người bạn,
Bây giờ tôi ăn năn thật bi thương,
Đợi chờ ân thương xót Chúa vô hạn,
Xóa bôi tội sát nhân khác người thường.
****
Đầu cạo, thân suy, mắt đui nhục nhã,
Tiếng trêu chọc khiến tôi thêm đau buồn;
Tình dục buông lung, chỉ tiêu tất cả,
Phán quan là thiên chức tôi coi thường.
Xiềng đồng đen, thân yếu mang mệt lắm,
Tôi thành tâm ăn năn mấy đêm dài;
Đền thờ Đa-gôn chết chung cả đám,
Cúi xin Ngài tiếp linh hồn tôi rày.
(9-9-2013)

Trích nguồn: http://prayers4vn.net/node/204