Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Sự trị vì của ánh sáng

Sky  sun  stars  moon Royalty Free Stock Photos


Sáng 1:3-5,8,14-18 “Đức Chúa Trời phán rằng: Phải có sự sáng; thì có sự sáng.  Đức Chúa Trời thấy sáng là tốt lành, bèn phân sáng ra cùng tối.  Đức Chúa Trời đặt tên sự sáng là ngày; sự tối là đêm. Vậy, có buổi chiều và buổi mai; ấy là ngày thứ nhứt. Đức Chúa Trời đặt tên khoảng không là trời. Vậy, có buổi chiều và buổi mai; ấy là ngày thứ nhì.- Đức Chúa Trời lại phán rằng: Phải có các vì sáng trong khoảng không trên trời, đặng phân ra ngày với đêm, và dùng làm dấu để định thì tiết, ngày và năm; lại dùng làm vì sáng trong khoảng không trên trời để soi xuống đất; thì có như vậy.  Đức Chúa Trời làm nên hai vì sáng lớn; vì lớn hơn để cai trị ban ngày, vì nhỏ hơn để cai trị ban đêm; Ngài cũng làm các ngôi sao.  Đức Chúa Trời đặt các vì đó trong khoảng không trên trời, đặng soi sáng đất, đặng cai trị ban ngày và ban đêm, đặng phân ra sự sáng với sự tối. Đức Chúa Trời thấy điều đó là tốt lành”.


 Khải 21:10-11 “Tôi ở trong linh, được người đem tôi đến một núi lớn và cao, chỉ cho tôi thấy thành thánh Giê-ru-sa-lem, từ trời ở nơi Đức Chúa Trời mà xuống, có sự vinh quang của Đức Chúa Trời, vị sáng của thành giống như bửu thạch rất quí, dường như bích ngọc, trong như thuỷ tinh”.

 Col. 1:9 “Bởi cớ ấy, từ ngày chúng tôi nghe tin đó, thì cũng vì anh em mà cầu nguyện không ngớt, xin cho anh em được đầy dẫy sự thông biết ý chỉ của Đức Chúa Trời trong mọi sự khôn ngoan, thông sáng thuộc linh”;

Êphêsô 5:8 "Vì trước kia anh em vẫn là tối tăm, nhưng bây giờ là sáng láng trong Chúa; hãy ăn ở như con cái của sự sáng ".

Mathio 5:14. "Các ngươi là sự sáng của thế giới"

1 Giăng 4:17 "Nhơn đó sự thương yêu được trọn vẹn trong chúng ta, hầu cho chúng ta được dạn dĩ trong ngày xét đoán, bởi vì Ngài thể nào thì chúng ta cũng thể ấy trong thế giới nầy”.

Chúng ta quen thuộc với sự thật việc sáng tạo tự nhiên là một hệ thống toàn diện các biểu hiệu và dấu hiệu về các điều thuôc linh, như chúng ta đã đọc về việc tạo ra ánh sáng và các thiên thể cai trị, vì vậy tâm trí của chúng ta đã được chuyển từ các biểu hiệu và dấu hiệu đển điều gì làm tượng trưng và ngụ ý. Có nghĩa là, Đức Chúa Trời, đằng sau tất cả mọi thứ khác, có tư tưởng thuộc linh của Ngài cần thực hiện trong một dân đầy hiểu biết, ánh sáng thuộc linh, để họ làm lớp người cai trị trong vũ trụ của Ngài. Và bạn phải luôn luôn giữ điều nầy cách nổi bật trong tâm trí của bạn về khía cạnh tương lai của Tân Ước, bằng một cụm từ rất phổ biến trong đầu thư Hê-bơ-rơ, "Vả, trái đất hầu đến mà chúng ta nói đó, Đức Chúa Trời chẳng khiến phục các thiên sứ"(Hê-bơ-2:5). Chúng ta nói về trái đất sinh sống hầu đến và sự cai trị của nó, những nhà cầm quyền của nó. Đó là những gì vị sứ đồ nói ngay từ đầu bức thư. "Tôi cũng đã thấy thành thánh, là Giê-ru-sa-lem mới, từ trời ở nơi Đức Chúa Trời mà xuống,", đặc tính đầu tiên và quan trọng nhất là ánh sáng. Vì vậy, điều rõ ràng là Đức Chúa Trời đang tìm kiếm một lớp người cai trị một cách thuộc linh cho các thời đại, và chuẩn bị lớp người đó từ bây giờ trên các tuyến đường thực hành; không phải đường hướng lý thuyết, không chỉ đơn thuần là đường hướng kỹ thuật suông, nhưng trên các tuyến đường thực tế, để làm điều đó ngay bây giờ đến nỗi họ sẽ có đủ tư cách làm điều đó về sau; không chỉ học hiểu về việc cai trị ngay bây giờ để làm điều đó về sau, nhưng cũng để làm điều đó ngay bây giờ.

Ánh sáng có tính cá nhân

Bạn sẽ thấy rằng, như đã có với Chúa Giêsu, vì vậy nó cũng với chúng ta. Ánh sáng có tính cá nhân. Nó không khách quan, một cái gì đó bên ngoài chúng ta mà chúng ta mang, tiếp lấy và nắm giữ. Đó là chính mình chúng ta. "Các ngươi là ánh sáng". Ánh sáng ở số ít. Không phải "Các ngươi là các ánh sáng". "Các ngươi là ánh sáng"; trong cùng một cách như Ngài đã nói: "Ta là sự sáng" (Giăng  8:12). Một lần nữa Paul nói, " Vì trước kia anh em vẫn là tối tăm, nhưng bây giờ là sáng láng". Đó là tính cá nhân, không phải cái gì nắm giữ; đó là những gì chúng ta là, không phải những gì chúng ta nói, những điều mà chúng ta gọi là "ánh sáng"; nhưng là chính con người chúng ta, và đó là nơi có giá trị thực sự. Những gì chúng ta là thì có giá trị thực sự.

Bây giờ, phương pháp của Đức Chúa Trời là tạo ra và đặt ánh sáng trong hình thức cá nhân.Đc Chúa Tri làm nên hai vì sáng ln; vì ln hơn đ cai tr ban ngày, vì nh hơn đ cai tr ban đêm; Ngài cũng làm các ngôi sao.  Đc Chúa Tri đt các vì đó trong khong không trên tri, đng soi sáng đt, đng cai tr ban ngày và ban đêm". Sau khi làm nên, Đức Chúa Trời đặt để. Đó là phương pháp của Ngài, đó là thứ tự của Ngài. Thứ nhất, làm cho chúng ta thành ánh sáng, và sau đó đặt để chúng ta cho mục đích cai trị. Quyền năng thực sự của nhà cai trị thì không chính thức; nó không phải vì cớ chúng ta được gọi bằng một số tên đặc biệt, một mục sư hoặc một nhà truyền giáo, một công nhân Cơ Đốc hay bất cứ điều gì như thế.

Quyền năng thực sự, sự tác động thực sự, chúng ta là ánh sáng, và nó là sự tác động duy nhất chắc chắn. Ở thế giới phương Tây này, có rất nhiều kiến thức Cơ Đốc, và do đó trong thế giới Cơ Đốc, tác động không phải là một vấn đề chỉ có thêm các thông tin và kiến ​​thức đã có. Phải thêm một cái gì đó của Chúa Giêsu, đó là điều quyến rũ, đó là điều vượt xa sự thật ngoại hạng mà chúng ta có thể có. Đó là sự ghi nhận của ánh sáng, tự giải quyết thành một nhận định như thế này: nó không phải là lời dạy dỗ mà bạn đưa ra khi tranh luận; đó là tác động cuộc sống của bạn với điều đã giành được trái tim, đã giành được đường đi. Tôi biết điều nầy đơn giản và cơ bản biết dường nào. Chúng ta phải được rõ ràng trong tâm trí của chúng ta về việc này, nhưng sau tất cả mọi sự, nó chỉ dẫn cho cái gì khác.

Như chúng ta đã nói, trong trường hợp của chúng ta, như trong trường hợp của Ngài, ánh sáng là một điều cá nhân, không phải là một điều khách quan trong vấn đề lẽ thật.

Xung đột giữa ánh sáng và bóng tối

Bây giờ, ánh sáng thiên nhiên, ánh nắng mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao, phải tranh đấu với rất nhiều thứ từ thế giới này. Chúng ở nơi đó; chúng nó là ánh sáng, ánh sáng ở với chúng, chúng là những vì sáng của vũ trụ. Nhưng, để làm tròn chức năng soi sáng của chúng đối với trái đất, chúng phải tranh đấu với khá nhiều điều. Chúng phải tranh đấu với sương mù, chúng phải tranh đấu với những đám mây, chúng phải tranh đấu với mù sương. Các loại khí độc mà xông lên từ trái đất này, bao giờ cũng là thử thách với chúng.  

Đắc thắng bởi sự kiên nhẫn của đức tin

Khi có sương mù, tốt lắm, từ phía trái đất, từ phía chúng ta, thì không có gì có thể cứu chữa sương mù. Mặt trời chiếu vào sương mù, và làm thế nào mặt trời lý luận về sương mù đó sao? Vâng, nếu vậy, anh ta giống như một số người trong chúng ta, mặt trời sẽ trở thành rất nội tâm, bắt đầu dấy lên tất cả các loại câu hỏi về bản thân mình bởi vì anh đã không xuyên thấu qua sương mù, và vướng vào một mớ hỗn độn khủng khiếp và mình cũng trở thành sương mù, đơn giản chỉ vì điều đó, và anh ta không soi sáng thấu qua được. Tôi không nghĩ rằng mặt trời làm như vậy. Ánh nắng mặt trời làm những gì? Nó nói, tôi sẽ chỉ chờ đợi thời gian của tôi; đó là một điều sẽ qua đi; sương mù đến và sương mù đi; nó không tạo ra sự khác biệt gì cả với sự thật, sự thật mà Đức Chúa Trời thiết lập về bản thân tôi thì tuyệt đối; Tôi sẽ chờ đợi, tôi sẽ chờ thời của tôi! Đứa trẻ nói chuyện cách đơn giản như vậy, nhưng cần có nhiều thời gian để có thể được như vậy.

"Vì trước kia anh em vẫn là tối tăm, nhưng bây giờ là sáng láng". Nhưng chúng ta phải tranh đấu với nhiều sương mù của thế giới này, các cấp thấp hơn của mọi vật dấy lên để cố gắng dập tắt và làm lu mờ chúng ta, và có những lúc chúng ta chỉ có thể làm một điều duy nhất, thay vì làm những điều mà chúng ta phải làm. Tình hình này sẽ qua đi, giờ đen tối này sẽ ra đi, tôi sẽ tiến lên; không có sự khác biệt thực sự với thực tế, với sự thật, khi chúng ta còn ở trong Đấng Christ; tôi sẽ tiến lên. Bạn có thấy rằng loại điều nầy là chính tư cách để cầm quyền không? Bạn có thể bỏ cuộc, nếu bạn thích, bạn có thể đầu hàng tình hình, bạn có thể cho phép bản thân bị dập tắt, thực ra; bạn có thể từ bỏ, chấp nhận điều đó, và mất tất cả quyền năng và quyền cai trị của bạn.

Chúa, trong tối thượng quyền của Ngài, đã cho phép sương mù; tôi không biết để làm gì, tôi không thấy có bất cứ điều gì tự nhiên có giá trị trong sương mù. Nhưng tôi thấy điều này, rằng khi bạn đem nó vào lĩnh vực thuộc linh, Chúa trong tối thượng quyền và sự khôn ngoan của Ngài cho phép sương mù dày đặc tràn vào cuộc sống con cái của Ngài để làm cho các vấn đề sự cai trị trở nên rất thực tế, và không chỉ đơn thuần là lý thuyết suông. Phản ứng của chúng ta đối với  các lần tối tăm nầy đã chứng minh hoặc chúng ta đang thực sự ở vào vị trí cai trị, và, như tôi đã nói ở phần đầu, tầng lớp người cai trị này cho các thời đại hầu đến đang được chuẩn bị ngay bây giờ. Chúng ta sẽ không nhảy vào địa vị đó cách thình lình tại một số thời điểm vào cuối cuộc sống của chúng ta hoặc vào cuối thời đại nầy. Điều đơn giản là sẽ được di chuyển để làm cách trọn vẹn điều mà chúng ta đã và đang làm trong mức lượng có thể làm hôm nay.

Tư cách cho quyền cai trị thuộc linh bây giờ và về sau, là dọc theo đường hướng, trước hết, sức chịu đựng, kiên trì, và không từ bỏ mà tiến lên, không đầu hàng với tình hình xảy ra trong thời gian tới. Đó là sự kiên nhẫn của đức tin. Tôi sẽ từ bỏ vì điều này không thể tiếp tục mãi mãi. Đó sẽ là một điều đáng buồn, nếu, khi sự thay đổi đến, được tìm thấy rằng tôi đã ra đi trong khi bị thử nghiệm.

Nắm giữ các nghịch cảnh đến vinh quang của Đức Chúa Trời

Sau đó, ánh nắng mặt trời không chỉ đóng vai trò như thế, hoặc phản ứng như thế đối với sương mù. Có mù sương dấy lên từ trái đất này. Chúng không phải là sương mù, chúng là mù sương. Có những điều mà không sáng cũng không tối. Chúng là những thứ rất rắc rối. Không có gì giống như tình trạng không xác định thử thách bạn, những điều không chắc chắn, sương mù đến. Mặt trời làm gì với sương mù? Bạn có biết hoàng hôn là gì chăng? Khi bạn đã nhìn vinh quang của hoàng hôn, đôi khi bạn bị áp đảo trong vẻ đẹp của nó, với sự đa dạng tuyệt vời của âm thanh, sắc thái màu và màu sắc.
Nhiều người đã cảm thấy tâm hồn của họ thoát ra ngoài trong một cái gì đó trong bản chất của sự thờ phượng và tôn thờ khi họ đã ngắm xem một số cảnh hoàng hôn tuyệt vời, nhưng sau tất cả mọi sự, hoàng hôn là gì? Tất nhiên "hoàng hôn" chỉ là một cách nói. Mặt trời không bao giờ lặn; nó chỉ là một cái gì đó liên quan đến một thời gian và vị trí nào đó. Nhưng điều mà chúng ta gọi là hoàng hôn là gì? Nó chỉ đơn giản là mặt trời nắm lấy sương mù và biến đổi nó. Sương mù hảnh dộng như một lăng kính cho tia nắng mặt trời và các tia sáng mặt trời tóm sương mù và biến chúng thành những màu sắc. Đó là ảnh hưởng của sương mù trên mặt trời, và phản ứng của mặt trời đối với sương mù.  

Có thể không có một sứ điệp nhỏ cho chúng ta sao? Có rất nhiều điều phát sinh từ cuộc sống của chúng ta ở đây trên trái đất này và từ trái đất này thì không phải là dễ chịu, chúng ta không muốn có chúng; những điều đó nói lên sức nóng của cuộc sống, sức nóng của trái đất. Có một điều như vậy nắm lấy những điều này và biến chúng cho vinh quang của Đức Chúa Trời. Một trong những nét đặc sắc bắt buộc và các yếu tố trong quyền cai trị thuộc linh chỉ là thế này, chúng ta nắm lấy nghịch cảnh và biến chúng ra vinh quang của Đức Chúa Trời. Há không phải là biểu hiện của sự cai trị ân sủng tối thượng của Ngài sao? Há không phải chính xác những gì ân sủng tối thượng đã thực hiện và đang làm gì sao? Hãy nhìn xem tình hình.

Tội lỗi dấy lên từ trái đất này và tất cả mọi sự đi kèm với tội lỗi - nỗi buồn, sự đau khổ, bất hạnh, và rất nhiều thứ khác; nhưng ân sủng tối thượng hùng mạnh của Đức Chúa Trời đã nắm giữ tội lỗi và làm cho nó phục vụ vinh quang của Ngài. Các công trình của Satan đã đem lại vinh quang của Đức Chúa Trời. Các hoạt động của kẻ thù, như đã ghi chép trong cuốn sách Công Vụ, bởi ân sủng và quyền năng của Chúa, đẩy mạnh cho việc truyền Tin Mừng, để tăng cường ân sủng và vinh quang của Đức Chúa Trời, và thái độ chúng ta đối với những điều khó khăn là chứng minh liệu chúng ta sẽ cai trị hay không.

Làm thế nào chúng ta xử lý ngay cả những đau khổ vật lý của mình? Chúng ta ngồi xuống dưới chân chúng nó và nhường đường, buồn bả, phàn nàn, oán trách, trở thành hình ảnh của sự đau khổ, mọi người đều biết về tất cả những gì mà chúng ta đang chịu đựng trong một thời gian khủng khiếp; hoặc phản ứng của chúng ta như của Paul- "Thật chúng tôi đã tự đoán định rằng chắc phải chết (có án tử hình trong chính mình), hầu cho chúng tôi không cậy mình, nhưng cậy Đức Chúa Trời là Đấng khiến kẻ chết sống lại" (2 Cor 1:9).? Đó là thái độ khác; thậm chí, bạn thấy, án tử hình được nắm giữ và đưa ra vinh quang hoàng hôn của Đức Chúa Trời.

Tôi biết rất dễ dàng đứng lên trên bục giảng và nói về những điều này, nhưng có nó ở đây. Chúng ta đang ở trong thử nghiệm về vấn đề trị vì này, và nếu bạn nghĩ về các thời đại sắp đến còn quá xa và trừu tượng, tốt, hãy nhìn vào nó trong thời điểm hiện tại này. Bạn sẽ phải quyết định ngay bây giờ, trong cuộc đời này, ai sẽ là người có tay thượng phong-- ma quỷ hay Chúa: và điều đó sẽ được quyết định trong cuộc sống của chúng ta bằng phương tiện của nghịch cảnh hàng ngày. Đó không phải là một cái gì khách quan mà Chúa sắp làm Chúa; nó ở ngay trong cách của bạn và của tôi phản ứng với những điều phát sinh từ thế giới tội ác này. Đó là sức chịu đựng nhẫn nại, ngay cả khi nó quá khó khăn, hoặc trong những thứ bình thường, hàng ngày của cuộc sống, nắm lấy, trong một số cách biến hóa chúng, nhờ ân sủng của Đức Chúa Trời mà học tập trị vì.

Hãy để tôi nói, đây là thể yếu phụng sự của Chúa. Chúa đang tạo ra và đặt để, và bạn đừng nghĩ trong một lúc nào đó rằng có bất kỳ sự khác nhau trong bất kỳ tình huống khác hoặc nơi nào khác trên trái đất này hơn nơi bạn đang ở đây bây giờ. Đừng nghĩ rằng, nếu chỉ có tôi có thể đi đến Trung Quốc, hay Ấn Độ, tôi có thể phục vụ Chúa, tôi có thể ở trong sự phục vụ của Chúa; hoặc ở một nơi khác - bất cứ nơi nào ngoại trừ nơi tôi đang ở, tôi có thể phục vụ Chúa. Hãy để tôi nói với bạn rằng nếu bạn được đặt để ở bất kỳ nơi nào- ở Trung Quốc, Ấn Độ hay bất cứ nơi nào khác, bạn sẽ tìm thấy nó chính xác như là ở đây trên những lập trường nầy. Bạn cũng phải tranh đấu với cùng một loại sương mù và cùng một loại mù sương, cùng một loại khó khăn và nghịch cảnh bất thường và bình thường hàng ngày dấy lên từ trái đất này.

Hình thức mà trong đó chúng đến với bạn, thông qua ngôn ngữ, màu sắc hoặc khí chất của người khác, có thể khác nhau, nhưng chúng là những điều tương tự; sự thử nghiệm chỉ là như vậy. Bạn có đi ra? Nó không tạo ra sự khác biệt khi bạn đang ở đâu trên trái đất này, và phụng sự của bạn không phải là bạn sẽ nói rất nhiều điều với dân da vàng hoặc người da đen hoặc người khác; đó là những gì mà sự tác động của bạn có được ở đó cách cá nhân, và được xác định bởi uy thế thuộc linh của bạn; uy thế ngay cả khi, giống như mặt trời, bạn không thể  vượt qua trong thời gian hiện tại, tuy nhiên, bạn đang ở trong uy thế, bạn đã không nhường đường.

Nếu bạn cứ đang sống hướng về nội tâm, hãy suy nghĩ về điều đó, đo lường điều đó theo cách này. Đừng bắt đầu đánh giá chính mình bởi vì bạn đang có một thời gian tối tăm, sương mù đã bao bọc quanh bạn.

Và các sự phụng sự Chúa một lần nữa là tác động cá nhân vào tình hình. Đôi khi nó thật đen tối và dày đặc mà chúng ta không có thể làm gì hơn là nắm giữ. Trong khi ma quỷ cố gắng làm hao mòn các thánh đồ.

Sự thật là gì, sự thật của Đức Chúa Trời, nó là gì? Tôi vẫn còn tối tăm hay tôi sáng láng trong Chúa? Tôi đã được chuyển dời ra khỏi quyền lực của bóng tối vào vương quốc của Con tình yêu của Ngài chưa? Sự thật là gì? Sau đó, sương mù không tạo ra sự khác biệt với bất cứ những gì tôi là. Bất cứ điều gì kẻ thù nói về sương mù là một chuyện, và tôi ở trong Đấng Christ là điều khác, và chúng ta chỉ phải nhìn vào sự soi sáng của chúng ta - đó là tất cả.

Nghiệp vụ của chúng ta là gì? Nghiệp vụ của bạn và nghiệp vụ của tôi chỉ là để tỏa sáng. Điều đó có nghĩa gì? Mọi người không nhìn thấy bóng tối trong chúng ta. Nếu một người sống nội tâm quá nhiều sẽ chỉ suy nghĩ nhiều hơn là họ được trông như thế nào! Họ sẽ thức dậy vào buổi sáng và cứ nói cả ngày: “tôi đang được người ta trông như thế nào?” - Đó là một loại nội quan tốt? Không, không phải tôi cảm thấy như thế nào nhưng tôi tạo ra ấn tượng gì? Giọng nói của tôi là gì? Nó là  dấu hiệu của người còn trẻ có thể làm việc này.

Một người già cũng có thể nói như vậy, giọng nói của tôi phô bày một chút khổ sở, tôi không truyền đạt niềm vui của Chúa trong giọng nói của tôi; Tôi phải làm cho đúng điều đó. Đó là tất cả một phần của sự soi sáng. " Anh em …bây giờ là sáng láng”. Những gì  chúng ta phải làm là cho ánh sáng chúng ta tỏa sáng; không bị mất mát do tất cả những điều chống lại chúng ta. Chúng ta biết những gì Chúa đã làm trong trái tim của chúng ta. Ngài đã "soi vào lòng chúng tôi, để khiến sự tri thức về vinh hiển của Đức Chúa Trời ở nơi mặt Jêsus Christ từ chúng ta mà sáng chói ra" (2 Cor 4:6).. Không có sương mù hay mù sương hay bất cứ điều gì khác có thể phủ nhận thực tế đó.

T. Austin-Sparks 
M.K. dịch 21-7-2014