Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Bạo Chúa Nebuchadnezzar Điên Loạn-


Đa ni ên 4:33-34, “Trong chính giờ đó, lời nói ấy đã ứng nghiệm cho vua Nê-bu-cát-nết-sa, vua bị đuổi khỏi giữa loài người; ăn cỏ như bò; thân thể vua phải thấm nhuần sương móc trên trời, cho đến tóc vua cũng mọc như lông chim ưng, móng vua thì giống như móng loài chim chóc. Đến cuối cùng những ngày đó, ta đây, Nê-bu-cát-nết-sa, ngước mắt lên trời, trí khôn đã phục lại cho ta, và ta xưng tạ Đấng Rất Cao. Ta bèn ngợi khen và làm sáng danh Đấng sống đời đời, uy quyền Ngài là uy quyền còn mãi mãi, nước Ngài từ đời nọ đến đời kia”
.

Dan 4:37, “Bây giờ, ta, Nê-bu-cát-nết-sa, ngợi khen, tôn vinh, và làm cả sáng Vua trên trời; mọi công việc Ngài đều chân thật, các đường lối Ngài đều công bình; và kẻ nào bước đi kiêu ngạo, Ngài có thể hạ nó xuống”.

Nếu chúng ta muốn làm người đắc thắng, chúng ta phải biết hạ mình.
Nebuchadnezzar đã phải trở nên như một con thú trước khi ông có thể học được bài học khiêm nhường của mình. Vì vậy, sau bảy năm đã giúp ông ta tìm cách  ca tụng Đức Chúa Trời thật lòng. Bạn đừng sống như Nebuchadnezza. Đừng chờ đợi cho đến khi bạn trở nên như một con thú. Tốt nhất là dâng tất cả vinh quang cho Chúa và ca tụng Ngài trong mọi cơ hội. Đây là bí quyết của một cuộc sống đắc thắng. Bạn phải có khả năng ca tụng Đức Chúa Trời bằng lời nói của bạn, bởi lời chứng trong cuộc sống của bạn, và qua chức vụ của bạn.

Trải qua các thời đại, những con người giàu có và ở đỉnh cao vinh quang của mình đã nói phạm đến Đức Chúa Trời. Đó là một điều đáng ngạc nhiên khi con người tội lỗi kiêu ngạo dám làm như vậy và họ lấy làm vui thích trong việc phỉ báng chống lại Đức Chúa Trời hằng sống, trong việc nói nghịch lại Lời của Ngài, và chống đối dân Ngài.
Tôi sẽ cung cấp cho bạn một ví dụ. Mặc dù Kinh Thánh và Kinh Koran có một số điểm chung, chúng tôi không tìm thấy người Hindu nói lời nào chống lại Hồi giáo và kinh Koran, nhưng họ ưa nói phạm đến Chúa Jesus và Thánh Kinh.

Có một người đàn ông ở Pháp tên gọi là Voltaire (1697-1778). Ông là một triết gia và là một học giả vĩ đại lừng danh ở Âu châu thời trước, nhưng ông một người vô thần và một người phạm thượng. Ông viết chừng 2000 quyển sách. Khi còn phong độ, ông tuyên bố rằng 50 năm sau không  còn ai đọc Kinh Thánh nữa. Trớ trêu thay, sau khi ông chết, ngôi nhà của ông bị phát mãi, và Thánh Kinh hội Pháp quốc đã mua căn nhà đó để làm trụ sở in ấn và phát hành Kinh thánh tại Pháp quốc!!

Ngay trước khi ông qua đời, ông đã bị bệnh, và ông đã đầy sợ hãi. Mỗi đêm ông đều la hét rất nhiều vị sợ hãi, mà không có y tá nào dám ở gần hoặc y tá nào có thể phục vụ ông nhiều hơn một đêm. Khuôn mặt ông đầy lo sợ, và thật kinh khủng khi ai nhìn vào mặt ông lúc đó.

Tôi đã nhìn thấy những người không biết Đức Chúa Trời của họ, họ đã hấp hối cách đầy sợ hãi. Nhưng những người biết Đức Chúa Trời của họ có thể đi vào thung lũng bóng tối của sự chết mà không sợ hãi.

Bạn ơi, đừng kiêu ngạo chống Đức Chúa Trời như bạo chúa Nebuchadnezzar và như Voltaire ở Pháp quốc. Nếu kiêu ngạo chống lại Ngài, Chúa sẽ trừng trị bạn chẳng sai.


 Minh Khải--10-3-2015