Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

KINH NGHIỆM TIN THEO CHÚA—




--
“Đức Chúa Trời, là Đấng đã … vui lòng bày tỏ (mặc khải) Con của Ngài trong tôi” (Galati 1:16)
“Tôi đã bị đóng đinh với Christ trên thập tự giá; dầu vậy tôi sống, nhưng không phải là tôi sống nữa, bèn là Đấng Christ sống ở trong tôi” (Galati 2:20)
“Các con bé mọn của ta ơi, ta lại vì cớ các con mà chịu cơn quặn thắt, cho đến chừng nào Christ thành hình trong các con” (Galati 4:19)-
-
Có một số bạn nhắn tin hỏi tôi làm sao có được đức tin, làm sao lớn lên trong đời sống Cơ Đốc nhân, và hỏi một số câu về con đường theo Chúa, tôi viết bài nầy để giải đáp chung với các bạn, vì tôi không có thì giờ giải đáp cho từng bạn..
1.       Tin Chúa. Theo Gal. 1:16, nhờ Chúa mặc khải, ta thấy Chúa, cảm thấy thích Ngài, rồi mở lòng ra, kêu cầu đến Danh Chúa,  là Ngài ngự vào liền. Vấn đề là lòng phải mở ra và cảm thấy thích Chúa, mến Ngài, đó là khởi đầu của đức tin cứu rỗi.
2.       Sau khi Chúa vào lòng ta, lúc đầu bản ngã ta rất mạnh, nên ta thường lấn ép Chúa. Sau nhiều năm chịu thử thách, sửa trị, nghe lời Chúa v..v. dần dân chúng ta nhường quyền lãnh đạo cho Chúa, lúc đó Chúa mới sống trong ta như Galati 2:20 chép, và bản ngã ta chết đi 70 hay 80 %.
3.       Rồi sau nhiều năm chịu kỷ luật thêm nữa, vui hưởng Kinh thánh…v..v.., Chúa thành hình trong lòng chúng ta. Người lân cận sẽ cảm nhận hương vị mặn mà của Chúa trong đời sống chúng ta.. Tôi diễn tả thành bài thơ sau đây:
-


Lòng ta Chúa mặc khải ra,
Để nhìn thấy Chúa thật là đáng yêu,
Danh Jesus thấy thích nhiều,
Đức tin tự phát hơi phiêu tin Ngài,
Tâm trung mềm mại mở ngay,
Thấy cần nên đã mời Ngài bước vô,
Niềm vui ôi quá bất ngờ,
Ta liền được cứu sờ sờ lạ thay;
Ngày qua ngày tiến bộ thay,
Lời kinh thích đọc, khẩn nài cũng ưa;
Thích gần hội thánh sớm trưa,
Thỏa tình huynh đệ từ xưa nào ngờ;
Cuộc đời theo Chúa bấy giờ,
Nhiều năm vui thỏa, lắm giờ kêu ca,
Thử rèn, cám dỗ giăng ra,
Ân Ngài cứu giúp cho ta nhiều lần;
Jesus cai quản dần dần,
Lòng ta Chúa sống có phần vui tươi,
Sống dồi gió dập từng hồi,
Thiên trình vững chắc như lời Thánh kinh,
Cuối cùng Chúa sẽ thành hình,
Đời ta giống Chúa như in lạ lùng,
Người bề trong sẽ sáng trưng,
Bề ngoài suy yếu, không ngưng hư tàn,
Jesus vinh hiển vẻ vang,
Do ta tin Chúa từ ban đầu rày.
Minh Khải—1-9-2015