Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

LỄ THỔI KÈN—




“Khi nào người ta thổi kèn”, toàn hội chúng sẽ nhóm lại gần bên ngươi, tại cửa hội mạc” (Dân 10:3).
“Đức Giê-hô-va lại phán cùng Môi-se rằng:  hãy truyền cho dân Y-sơ-ra-ên rằng: Ngày mồng một tháng bảy, sẽ có cho các ngươi một ngày nghỉ, một lễ kỷ niệm lấy tiếng kèn thổi mà rao truyền, tức là một sự nhóm hiệp thánh vậy.  Chớ làm một công việc xác thịt nào; phải dâng các của lễ dùng lửa dâng cho Đức Giê-hô-va” (Lê-vi-kí 23:23-25).
“Hãy thổi kèn trong Si-ôn; hãy định sự kiêng ăn, gọi một hội đồng trọng thể..” (Giô-ên 2:15)
“Ngài sẽ sai thiên sứ mình dùng tiếng kèn rất lớn mà nhóm họp tuyển dân của Ngài khắp bốn phương, từ cuối đầu trời nầy cho đến tận góc trời kia” (Ma-thi-ơ 24:31)-

-
Chúa truyền dặn Môi-se thổi kèn là để họp dân thánh lại. Theo Lê vi kí chương 23, ngày lễ Ngũ Tuần là ngày khai sinh hội thánh. Thời gian từ ngày lễ Ngũ Tuần kéo dài đến kỳ lễ thứ 5, lễ Thổi Kèn, là thời kỳ dân Israel tản lạc và bị Chúa loại trừ. Thời gian nầy là thời đại hội thánh Tân ước, kéo dài từ ngày đó đến ngày nay. Giô ên chương 2 nói kèn đã thổi tại Si-ôn. Chúa đã dùng tiếng kèn để nhóm họp dân Israel tản lạc trở về cố quốc rồi. Họ đã trở về và phục quốc xong vào năm 1948. Cho nên kỳ lễ thứ 5 là lễ Thổi Kèn đã ứng nghiệm cho dân Israel rồi. Lễ thứ 6 là lễ chuộc tội sẽ xảy ra cho Israel trong cơn đại nạn. Hội thánh dân ngoại bang cũng phải trải qua cơn đại nạn như Israel vậy. Rồi cả hai loại dân nầy sẽ tiến đến lễ lều tạm là vương quốc 1000 năm.
Tóm lại, sự kiện Israel phục quốc vào năm 1948 như tiếng kèn của Lễ Thổi Kèn xong rồi. Tôi nghĩ ai cũng biết biến cố nầy, nhưng vấn đề là bạn có biết rằng đó là tiếng kèn trong lễ thứ năm của Chúa đã ứng nghiệm chăng?
Tôi xin diễn tả Lễ Thổi Kèn bằng văn vần như sau cho các bạn dễ nắm được ý nghĩa:
-
Vào ngày một tháng bảy thường,
Thổi Kèn là lễ khó tường minh thay,
Kèn nầy kêu gọi dân Ngài,
Đã từng tản lạc xưa nay quay về:
Si-ôn kèn thổi quá ghê,
Is-ra-el phục quốc đề khởi xong,
Nay gần bảy chục năm ròng,
Thời cơ Chúa đến ứng trong kèn nầy,
Tiếng kèn giục giã lạ thay,
Dân trong hội thánh ngủ say tỉnh hồi,
Tiếng kèn bạc thổi vang trời,
Địa cầu hiểu Chúa đến thời quang lâm,
Bạn ơi, chớ có lạc lầm,
Nhớ rằng kèn thổi nhiều năm trước rồi,
Ta nên tỉnh giấc lụy đời,
Sẵn sàng gặp Chúa lai hồi nay mai./.
Minh Khải 5-9-2015