Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

LỄ CHUỘC TỘI-




“Đức Giê-hô-va cũng phán cùng Môi-se rằng:  Ngày mồng mười tháng bảy nầy là ngày lễ chuộc tội; các ngươi sẽ có sự nhóm hiệp thánh; hãy ép tâm hồn mình và dâng cho Đức Giê-hô-va các của lễ dùng lửa dâng lên.  Ngày đó chẳng nên làm công việc nào, vì là ngày chuộc tội, trong ngày đó phải làm lễ chuộc tội cho các ngươi trước mặt Giê-hô-va, Đức Chúa Trời mình.  Trong ngày đó, hễ ai không ép tâm hồn mình, sẽ bị truất khỏi dân sự mình. 30 Và hễ ai làm một công việc gì, thì ta sẽ diệt họ khỏi dân sự mình.  Các ngươi chẳng nên làm công việc chi hết, ấy là một lệ định đời đời cho dòng dõi các ngươi, mặc dầu ở nơi nào.  Ấy sẽ là một lễ sa-bát, một ngày nghỉ cho các ngươi; các ngươi phải ép tâm hồn mình. Ngày mồng chín tháng đó, các ngươi phải giữ lễ sa-bát mình, từ chiều nay đến chiều mai” (Lê-vi-kí 23:26-32)-
Lễ Chuộc Tội xảy ra trong đại nạn ba năm rưỡi. Từ ngày lễ Ngũ Tuần đến lễ Thổi kèn là thời đại hội thánh Tân ước, nay đã gần 2000 năm rồi (?), Lê vi kí 23 nói từ lễ Thổi kèn đến Lễ Chuộc tội chỉ có 10 ngày, mà nay trong lịch sử của Israel, 10 ngày đó đã thành 68 năm rồi. Chừng nào Lễ Chuộc Tội xảy ra? Tôi nghĩ thời gian đó không bao lâu nữa. Nếu chúng ta không được Chúa cất lên trước cơn đại nạn, thì chắc chắn chúng ta và dân Israel phải trải qua cơn ép hồn nghiệt ngã trong đại nạn! Xin Chúa cứu chúng ta thoát khỏi đại nạn-
Tôi diễn bằng thơ lục bát như sau:

-
Mồng mười tháng bảy thường niên,
Là ngày chuộc tội thánh thiêng nhiều đời,
Is-ra-el được chuộc thôi,
Thứ tha tội giết Con Trời vinh quang;
Chúa tuyên sau tiếng kèn vang,
Is-ra-el phục quốc đàng hoàng xong;
Đến ngày lễ chuộc tội chung,
Tuyển dân phải hết tấm lòng ăn năn,
Ép hồn, hạ xuống nhiều lần,
Nếu không, bị loại khỏi dân tộc mình;
Bạn là dân ngoại đã tin,
Nếu không được rước cất mình lên mây,
Khi vào lễ chuộc tội nầy,
Ép hồn, hạ xuống như vầy mới nên,
Đại nạn khủng khiếp ba niên,
Để làm sạch tội hai thiên dân nầy,
Gần qua bảy chục năm dài,
Nên ngày chuộc tội chắc rày không xa,
Bạn ơi, ta hãy lo xa,
Lên trời thoát khỏi trải qua nạn nầy./.
Minh Khải-  5-9-2015



-