Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

SAO CON NGHE LỜI VỢ?




SAO CON NGHE LỜI VỢ?
( Why You listen to the words of your wife?)
-
Sao con đã lắng nghe lời vợ,
Ăn trái cây Ta dặn chớ ăn,
Con quá yêu nàng cố ý phạm,
Cuộc đời khó nhọc chớ than van.

Con đã nghe Sa-ra lấy vợ,
Nên Ta lánh mặt mười ba năm,
Ích-ma-ên sản phẩm tư ý,
Hậu tự còn ghi dấu lỗi lầm.

Con lấy chi nhiều vợ đến thế,
Rồi nghe lời cám dỗ nhiều nàng,
Sợi dây tói xiết con dai dẳng,
Con bỏ ta theo thần ngoại bang.

Giê-sa- bên nói sao nghe vậy ?
Giết thánh đồ hầu đoạt đất vườn,
Trên trận địa sau nầy án phạt,
Máu đào chó sẽ liếm thê lương.

Nghe lời vợ giấu bớt tiền đất,
Để được nổi danh tận hiến mà,
Dám nói dối cùng Linh của Chúa,
Vợ chồng chịu kỉ luật từ Ta.
Minh Khải- 13-12-2015
-
Genesis 3 :17-19-Ngài lại phán cùng A-đam rằng: Vì ngươi nghe theo lời vợ mà ăn trái cây ta đã dặn không nên ăn, vậy, đất sẽ bị rủa sả vì ngươi; trọn đời ngươi phải chịu khó nhọc mới có vật đất sanh ra mà ăn.  Đất sẽ sanh chông gai và cây tật lê, và ngươi sẽ ăn rau của đồng ruộng;  ngươi sẽ làm đổ mồ hôi trán mới có mà ăn, cho đến ngày nào ngươi trở về đất, là nơi mà có ngươi ra; vì ngươi là bụi, ngươi sẽ trở về bụi
Genesis 16 :2 -Sa-rai nói cùng Áp-ram rằng: Nầy, Đức Giê-hô-va đã làm cho tôi son sẻ, vậy xin ông hãy lại ăn ở cùng con đòi tôi, có lẽ tôi sẽ nhờ nó mà có con chăng. Áp-ram bèn nghe theo lời của Sa-rai.
1 King 11 :4-6-Người có bảy trăm hoàng-hậu, và ba trăm cung-nữ; chúng nó bèn làm cho người trở lòng.Trong buổi già-yếu, các hoàng-hậu của Sa-lô-môn dụ lòng người đi theo các thần khác: Đối cùng Giê-hô-va Đức Chúa Trời mình, lòng người chẳng trọn-lành như thể lòng của Đa-vít, là cha người.  Vì Sa-lô-môn cúng-thờ Át-tạt-tê, nữ-thần của dân Si-đôn, và thần Minh-côm  Nghĩa là thần Mo-lóc, thần của dân Am-môn , là thần đáng gớm-ghiếc của dân Am-môn.
Ecc. 7 :26- Ta tìm thấy một điều cay đắng hơn sự chết, ấy là một người đàn bà có lòng giống như lưới bẫy, tay tợ như dây tói: Ai ở đẹp lòng Đức Chúa Trời sẽ thoát khỏi nó; còn kẻ có tội sẽ bị nó vấn lấy.
1 Kings 21 :4-7- A-háp vào đền mình, buồn và giận, bởi cớ lời Na-bốt, người Gít-rê-ên đã nói; vì người đã nói rằng: Tôi không nhường cho vua cơ-nghiệp của tổ-tiên tôi. A-háp nằm trên giường, xây mặt đi, không chịu ăn. Hoàng-hậu Giê-sa-bên đến gần người mà nói rằng: Bởi sao vua có lòng buồn-rầu và không chịu ăn?  Người đáp: Vì ta có nói chuyện với Na-bốt, người Gít-rê-ên rằng: Hãy nhường vườn nho ngươi cho ta mà lấy tiền, hay là nếu ngươi thích, ta sẽ đổi cho ngươi một vườn nho khác; song người đáp lại rằng: Tôi không nhường cho vua vườn nho của tôi. Hoàng-hậu Giê-sa-bên bèn nói rằng: Có phải ông hành quyền vua trên Y-sơ-ra-ên chăng? Hãy chỗi dậy, ăn đi và vui lòng. Tôi sẽ ban cho ông vườn nho của Na-bốt, người Gít-rê-ên
Acts 5 :1-2--Nhưng có một người tên là A-na-nia, thuận với vợ là Sa-phi-ra, bán gia sản mình, và đồng mưu với vợ, giữ lại một phần tiền giá bán; rồi mới đem phần còn lại đặt dưới chân các sứ đồ.