Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Mời Bạn Lên Cao Hơn—



-
Truyền 10:7- Tôi cũng thấy nô lệ cưỡi ngựa, Trong khi các bậc vương hầu đi bộ như nô lệ.
Đa 12:13-về phần ngươi, hãy trung tín cho đến cùng. Bấy giờ ngươi sẽ an nghỉ. Nhưng rồi ngươi sẽ sống lại để hưởng phần thưởng dành cho ngươi trong ngày chung kết-
Phil. 1:17-Còn những kẻ kia truyền giảng Chúa Cứu Thế vì lòng ích kỷ, không thành thật; tưởng rằng như thế họ làm tôi đau khổ thêm trong khi bị xiềng xích.
Luke 14:9-11-8 “Khi có ai mời anh dự tiệc cưới, đừng ngồi ghế danh dự, e rằng còn có người khách khác đáng trọng hơn mình. Chủ tiệc sẽ đến bảo: ‘Xin nhường chỗ cho vị này!’ và anh phải xấu hổ xuống ngồi ghế dưới cuối cùng. Nhưng khi anh được mời hãy ngồi ghế dưới cùng, chủ tiệc sẽ đến nói: ‘Bạn ơi, mời bạn lên ghế cao hơn,’ như thế anh sẽ được vinh dự trước mặt toàn thể quan khách. Vì hễ ai tự tôn cao sẽ bị hạ xuống; ai hạ mình xuống sẽ được tôn cao.”
Luke 19:16-19-16 Đầy tớ thứ nhất đến thưa: ‘Thưa, nén bạc của ngài sinh lợi được mười nén.’ Vua khen: ‘Được lắm, đầy tớ giỏi của ta. Vì ngươi trung tín trong việc nhỏ nên ngươi sẽ được quản trị mười thành.’ Đầy tớ thứ hai đến trình: ‘Thưa, nén bạc của ngài sinh lợi được năm nén.’ Vua đáp: ‘Ngươi sẽ được quản trị năm thành!’

-
Đời nầy học tập tạm hầu việc,
Chúa đến mở phương án rõ ràng,
Những kẻ tranh giành rồi xấu hổ,
Nhu mì bị đạp được vinh quang.
-
Lên núi, xuống hang thật khó nhọc,
Đoàn quân David chẳng kêu than,
Hậu trường phụng sự thiên dân mãi,
Trông đợi ngày vương quốc khải hoàn.
-
Bảy mươi năm tín trung bền đỗ,
Khải tượng cho xem nước vĩnh an,
Chúa đánh giá người cao quý đấy,
Nghỉ yên chờ sản nghiệp trên ban.
-
Phao lô lớn tuổi bị chơi ác,
Từ các đồng công đố kị thôi,
Còn ít người yêu thương, yểm trợ,
Chỉ chờ nước Chúa đến mừng vui.
-
Tự mình ngồi chỗ tốt bàn Chúa,
Đánh đập, gièm pha các bạn bè,
Chủ đến kiểm tra người dự tiệc,
Ngồi cao bị lật xuống cười chê.
-
Tôi tớ ma-môn đang cỡi ngựa,
Nghênh ngang tự đắc cả đời mình,
Vương hầu đi bộ nhiều cay đắng,
Cao thấp Chúa phân xử rất minh.
-
Đời nầy dự cuộc chạy đua thánh,
Kẻ thắng, kẻ thua, kẻ ngã dài,
Chúa đến chọn ra đoàn tớ thánh,
Quản cai thành phố nước tương lai.
Minh Khải—28-4-2016