Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

YÊU MẾN THẬP TỰ GIÁ—


Một anh em hỏi tôi: “Làm thế nào chúng ta có thể thực hành những lời dạy dỗ của Matthew 5? Trong cuộc sống hàng ngày của Cơ Đốc Nhân, Cơ Đốc Nhân vẫn sống theo sự sống thiên nhiên và xác thịt rất nhiều. Làm thế nào chúng ta có thể tuân theo các điều răn của Chúa trong Matthew 5?

--Trả lời: khả năng tinh thần của con người thì hữu hạn; anh không thể chịu đựng quá nhiều gánh nặng. Khi gánh nặng trở nên quá nặng, anh vô thức bốc dở gánh nặng này cho thân thể vật lý của mình, mà điều đó có thể dẫn đến bệnh tật như bệnh lao hoặc bệnh tim. Nếu anh ta không xả gánh nặng của mình cho thân thể vật lý của anh, sức khỏe tinh thần của anh trở nên quá tải. Nếu tình trạng này bị thoái hóa, anh có thể mất trí và trở nên điên loạn. Bất cứ khi nào có sự bất bình, lo lắng, gánh nặng, hay giận dữ, điều đầu tiên một người cố gắng làm là xả chúng cho thân thể. Điều thứ hai, anh sẽ cố gắng làm là chịu đựng chúng bằng khả năng tinh thần của mình. 
Khi anh không thể chịu nổi chúng, anh bị bệnh và mất trí. Nói theo cách loài người, khó cho một Cơ Đốc Nhân thực hành Matthew 5 và cố ép nó, vì điều đó sẽ đưa đến bệnh tật của thân thể. Những người có lòng kiên nhẫn rất thường mảnh dẻ, không khỏe mạnh lắm, bởi vì họ cố gắng trọn thời gian tự thực hành sự kiên nhẫn. Nếu bất cứ ai đối xử với bạn một cách bất nghĩa, như những gì được mô tả trong Phúc âm Matthêu 5, bạn nên dỡ bỏ gánh nặng của bạn cho tâm linh. Khi bạn từ chối gánh nặng và cho phép Chúa mang thay cho bạn, bạn có thập giá. Thập giá là điều mà Chúa mang; nó không phải là một cái gì đó mà bạn phải mang. Thập giá trái ngược với việc làm của một người. Nơi nào có công việc, không có thập giá, và nơi nào có thập tự, người ta không phải tự mình làm việc.
-
Nếu bạn yêu một người, và anh yêu cầu bạn đi với anh ta một dặm hoặc phải cho anh ta chiếc áo dài của bạn, rất dễ cho bạn tuân theo. Bạn không có vấn đề gì với yêu cầu của anh. Trong thực tế, bạn có thể sợ rằng anh sẽ không yêu cầu. Khi hai người yêu nhau, họ có thể đi bộ hai mươi dặm mà không cảm thấy mệt mỏi. Việc thực hành Mathio 5 dựa vào tình yêu của thập giá. Với tình yêu này tất cả mọi thứ trở nên dễ dàng. Nhiều người cố gắng đóng vai như một Cơ Đốc nhân, nhưng Đức Chúa Trời đã không bao giờ yêu cầu Cơ Đốc Nhân phải nhập vai như một Cơ Đốc Nhân. Thập giá là tốt đẹp cho hạnh phúc vật lí của chúng ta. 
Thật không may, nhiều người không biết thập giá vì họ tự mang lấy tất cả những gánh nặng của họ trên chính bản thân và cố gắng tự mình chịu đựng tất cả mọi thứ. Thập giá thậm chí còn tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn. Khi bạn đặt tất cả mọi thứ trên thập tự giá, tất cả vấn đề của bạn biến mất. Nhiều Cơ Đốc Nhân chết sớm vì họ cố gắng gánh vác tất cả các nan đề của họ trong thân thể của họ. Đây là sự khổ hạnh; không phải là Matthew 5. Đó là sự hành xác, không phải là dòng chảy sự sống. Tất cả những người cố gắng tự mình chịu đựng thì không phải mang thập giá. Tôi chưa gặp một Cơ Đốc Nhân nào có sức mạnh thể chất và tinh thần thật mạnh mẽ đến nỗi anh có thể chịu được mọi khổ đau. Chúng ta là những Cơ Đốc Nhân, chúng ta không phải đóng vai làm như các Cơ Đốc Nhân.
-
Hêbơrơ 1: 3 nói rằng Chúa nâng đỡ muôn vật bằng lời quyền năng của Ngài. Đức Chúa Trời đã giao phó mọi sự vào bàn tay của Chúa. Chúng ta có dám phó thác mọi sự cho bàn tay của Chúa không? Nếu Đức Chúa Trời chỉ ban cho chúng ta Matthew 5 mà không ban thập giá cho chúng ta, Ngài sẽ là một Đức Chúa Trời độc ác. Con người quan tâm đến công việc, sự hứng thú, hoặc sự kích thích. Những người tốt hơn chú ý đến những việc làm tốt. Nhưng tất cả đều là việc làm kèm theo những giọt mồ hôi trán. Đây là Cựu Ước. Tân Ước không để chúng ta  làm việc, mà để cho Đấng Christ làm tất cả công việc (Gal. 2:20).
Không có sự vụ hay điều nào đòi hỏi quá nhiều lòng nhiệt thành từ Cơ Đốc Nhân đến nỗi chúng ta không thể tiếp tục mà không có nó. Nhưng đối với một số người, đây chính là cách họ cảm nhận. Họ nhiệt tình như các thầy tế lễ của Ba-anh tranh với Ê-li trên núi Carmel. Đức Chúa Trời toàn năng; chúng ta không cần dốc cạn năng lượng trong lời cầu nguyện của mình.
Nhiều Cơ Đốc Nhân sống trong lãnh vực của cách cư xử . Họ nghĩ rằng Đức Chúa Trời muốn họ làm nhiều việc. Bạn sẽ làm gì nếu một ngày kia bạn thấy rằng Đức Chúa Trời không muốn bạn làm bất cứ điều gì? Đúng ra công việc chân chính là một sự hợp tác giữa chúng ta và Đức Chúa Trời, nhưng câu hỏi là nguồn năng lượng đến từ đâu, và mục tiêu của một việc làm như vậy là gì. Đời sống Cơ Đốc Nhân phải là một điều rất tự phát; nó không phải là một cuộc sống đau khổ, bởi vì sự sống của Đức Chúa Trời ở trong chúng ta.
Một chị lớn tuổi sống ở nông thôn. Con trai của bà là một thủy thủ và luôn luôn xa nhà. Bà bị buộc phải sống một mình. Một đêm kia, một tên trộm đã đến và bắt đầu ăn cắp vật nầy kia và di chuyển đồ đạc xung quanh. Khi chị cao tuổi nầy nghe thấy tiếng động, cô ấy đứng dậy và thắp sáng một bóng đèn. Khi cô nhìn thấy tên trộm, cô hỏi, "Bạn có cần giúp đỡ không? Bạn có vội vã không?" Cô bắt đầu chuẩn bị một tô mì cho anh ta. Khi trời gần sáng, kẻ trộm đã ăn bát súp và bỏ lại mọi vật, không lấy bất cứ điều gì. Không có sự thù hận trong người phụ nữ già, chỉ có tình yêu. Mặc dù cô không biết những lời dạy dỗ trong Matthew 5, cô đã có luật của  Linh sự sống trong cô, và cô ấy đã có thể đối xử với kẻ trộm theo cách này.
Trong cõi đời đời có nhiều điều vẫn sẽ vẫn tiến tới, nhưng có một điều đã đạt đến sự hoàn hảo rồi--là tình yêu thương. Đây là cái gì đó hoàn hảo ngày hôm nay. Chúa phán: "Thế thì, các con hãy toàn hảo, như Cha các con ở trên trời là Đấng toàn hảo ”(Matt. 5:48 BDM). Sự hoàn hảo được nói đến trong Matthew 5 là sự hoàn thiện của tình yêu thập giá.
-
& --Một Người Chân Thật Mang Thập Tự Giá--
Một người bị đóng đinh không phải là một người bị thương. Những người bị thương không bị đóng đinh. Một người bị đóng đinh là một vị vương giả. Chỉ có những người nhỏ bé cần sự tha thứ. Những người trên ngai vàng có thể tha thứ cho người khác. Nhiều người tìm kiếm sự cảm thông và thương hại khi họ đang đau khổ. Khi Đấng Christ bị đóng đinh trên thập tự giá, Ngài là một vị vua (Matt 27:37). Ngài đã có thể tha thứ cho những người khác. Ngài đã không đổ lỗi cho người khác, và Ngài đã cầu nguyện cho những người khác. Một cái gì đó xuất ra từ bên hông Ngài cung cấp cho những người khác. Ngài đã đổ huyết ra để tha thứ các tội lỗi của người khác, và Ngài đã phóng thích nước để phân phát sự sống của Ngài cho người khác. Do đó, những người vĩ đại là những người đang ở trên thập tự giá.
Khi Đấng Christ chịu chết, Ngài đã không trốn thoát; Ngài đã la hét ầm ĩ, giao thác hồn của mình cho Chúa Cha. Khi một số Cơ Đốc Nhân chịu khổ, tôi thấy thương cho họ, nhưng khi một Cơ Đốc Nhân vác thánh giá, tôi tôn trọng anh ấy và tôn quý anh. Tôi sẽ cúi đầu xuống và nói, "Đây là một người thực sự biết Đức Chúa Trời." Tôi có thể tiếp cận một người mang thập tự giá bằng đầu gối của tôi, cũng giống như các thầy thông thái ở phương Đông đến với Chúa khi họ dâng cho Ngài những món quà. Ê-tiên đã bị ném đá đến chết. Những kẻ khủng bố của ông nhỏ bé, trong khi Ê-tiên vĩ đại. Ông quỳ xuống và cầu nguyện lớn tiếng. Ông đã không còn sức cầu nguyện sau khi ông té xỉu xuống mặt đất. Tình cảnh của ông nguy ngập biết bao! Tuy nhiên, không một tiếng nói nào có thể dập tắt lời ông cầu nguyện cho những kẻ bắt bớ ông. Sự thương hại không thể đến gần một người như vậy; ta chỉ có thể tôn vinh và kính trọng ông.
Một con người đau khổ không nhất thiết đang mang thập giá. Tôi biết một người đã không bao giờ chịu mang thập giá trong suốt hai mươi năm mà tôi đã quen biết anh ta, vì anh ta không có sự tương đồng vương giả của một trong những người trên thập tự giá. Tôi chưa bao giờ nghe nói về một người ở dưới chơn thập tự giá tha thứ cho người ở trên thập tự giá. Tôi chưa bao giờ nghe nói về một người nào đó tha thứ Đức Chúa Trời. Chỉ có những người đang ở trên thánh giá có thể tha thứ cho những người bên dưới. Những lời này không dành cho những người kiêu ngạo. Chỉ có những người đang bị đóng đinh có thể tha thứ và yêu thương người khác, và chỉ có họ có thể bước đi thêm một dặm và cho thêm một chiếc áo dài. Người mang thập tự không bao giờ thương xót chính mình và không cần sự thương hại từ người khác.-
W.N.