Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

GIÓ BÃO XÉ RÁCH TƯỜNG ẤY-




E-xê-chi-ên13: 8-16-Cho nên CHÚA phán như vầy: Vì các ngươi nói lời giả mạo, thấy khải tượng dối trá nên ta chống lại các ngươi. CHÚA tuyên bố như thế.  Tay ta sẽ chống lại những tiên tri thấy khải tượng giả, bói toán láo. Chúng nó sẽ không được ở trong hội dân ta; chúng nó sẽ không được ghi vào sổ nhà Y-sơ-ra-ên; chúng nó sẽ không được vào đất Y-sơ-ra-ên. Chúng nó sẽ biết rằng chính ta là CHÚA. Vì thật vậy, chúng đã làm dân ta lầm lạc khi tuyên bố rằng: “Hòa bình.” Nhưng không có hòa bình. Và ai xây tường, thì kìa, chúng sơn phết vôi cho tường.  Hãy nói với kẻ phết vôi lên tường rằng nó sẽ đổ xuống. Sẽ có mưa lụt. Còn ngươi, mưa đá sẽ đổ xuống và bão tố lớn sẽ xảy ra.  Kìa, khi tường sụp đổ, người ta sẽ không hỏi các ngươi: “Vôi mà các ngươi phết lên tường đâu rồi sao?” Cho nên, CHÚA phán như vầy: Trong cơn thịnh nộ, ta làm cho bão tố lớn xảy ra; trong cơn giận ta, sẽ có mưa lụt; mưa đá sẽ phá hủy nó dữ dội.  Ta sẽ đánh đổ xuống đất tường mà các ngươi phết vôi, chân tường phơi bày ra. Khi tường đổ, các ngươi sẽ bị hủy diệt trong đó và các ngươi sẽ biết rằng ta là CHÚA. Ta sẽ đổ hết cơn thịnh nộ ta trên tường cùng những kẻ phết vôi cho tường. Ta sẽ tuyên bố cùng các ngươi: “Tường không còn nữa mà người phết vôi cũng không;  tức là những tiên tri của Y-sơ-ra-ên đã nói tiên tri về Giê-ru-sa-lem và thấy khải tượng bình an mà không có bình an gì cả. CHÚA tuyên bố như vậy.” ’
-

Dù không có phương thế đi sang Ấn-độ du lịch, nhưng do được đọc các bài tham luận về khí hậu, về gió mùa hung hãn trong mùa mưa ở xứ ấy, tôi cũng am hiểu ít nhiều. Trong những ngày mưa gió, nếu có gió mùa đặc biệt (monsoon) thổi lốc, thì bầu trời Ấn độ xám xịt. Trên trời nước mưa đổ xuống đồng loạt như nước từ vòi rô-bi-nê. Lại thêm gió lốc thổi dữ đội, gào thét. Những ngôi nhà mới xây, những bờ tường trát vữa không kỹ đều sụp đổ xuống cả. Sau cơn mưa, nếu bạn đi dạo trên đường phố, thì không thể nào không thấy thỉnh thoảng có những ngôi nhà sụp xuống đổ nát.
Chúa phán cùng dân Israel xưa: “Trong cơn thịnh nộ, ta làm cho bão tố lớn xảy ra; trong cơn giận ta, sẽ có mưa lụt; mưa đá sẽ phá hủy nó dữ dội.  Ta sẽ đánh đổ xuống đất tường mà các ngươi phết vôi, chân tường phơi bày ra.”

Tôi tin tại nhiều nơi trên thế giới ngày nay, công việc của Đức Chúa Trời, và dân của Ngài đều bị gió bão trắc nghiệm cách nặng nề. Sự trắc nghiệm xảy đến, không nhất thiết phải là bị bắt bớ đạo.
1.     Đời sống cá nhân:
Đời sống mỗi cá nhân tín đồ được xây dựng ra sao? Cuộc đời bạn có được xây dựng trên nền tảng lời Kinh thánh từ thuở nhỏ chăng? Nhiều cuộc đời đến tuổi xế chiều lại đột nhiên sa ngã, đột nhiên sụp đổ. Đó là điều khó hiểu. Tôi nói điều nấy nới lòng run sợ, kính cẩn, chớ không cười chế ai.
Chúa nói, "Vậy, hễ ai nghe lời Ta đây mà làm theo, ví như người khôn ngoan cất nhà mình trên vầng đá.  Có mưa tuôn, nước đổ, gió thổi, bổ vào nhà ấy, song không sập, vì đã lập trên vầng đá.  Còn hễ ai nghe lời ta đây mà không làm theo, ví như kẻ ngu dại cất nhà mình trên cát.  Có mưa tuôn, nước đổ, gió thổi, đập vào nhà ấy, thì bị sập, đổ nát rất lớn." (Mathio 7:24-27).
Đấy không phải là thuộc lòng Kinh thánh, hay có tri thức Kinh thánh, sở hữu nhiều lí thuyết lẽ thật đỉnh cao, nhưng là cuộc đời được cấu tạo lâu năm bằng lời Kinh thánh. Lời Chúa được trồng, được tiêu hóa trong người đó.
Tại sao nhiều tín đồ cao niên sa ngã trước gió bão kim tiền, hoặc đã ngã nghiêng trôi dạt theo chiều gió giáo lí, gió truyền thống từ các vĩ nhân Cơ Đốc thổi ra? Những cảnh ngã đổ, bật chân tường nói lên những cuộc đời tín đồ đã thiếu hụt căn bản xây dựng thuộc linh từ lâu lắm rồi.
2.     Đời sống gia đình.
Gia đình Cơ đốc là nơi tụ hội hai hoặc ba thế hệ, sống chung một ngôi nhà hoặc ở riêng nhưng vẫn còn những ràng buộc chặt chẽ với nhau. Cơ cấu gia đình là quy định của Chúa. Thi 128 phác họa bức tranh ổn cố, được hưởng phước của Chúa của một gia đình tiêu biểu nào đó.
Liệu gia đình bạn có đứng nổi, không sụp đổ trước những cơn gió mùa thổi như bão lốc theo kiểu thời tiết Ấn độ chăng? Để đứng nổi, Chúa có dạy dỗ chúng ta, “ Kẻ ấy ví như một người kia cất nhà, đào sâu, lập nền trên vầng đá; khi lụt tràn ngập, ngọn nước đổ vào nhà đó, thì không rúng động được, vì đã cất chắc chắn”.
Tôi có một số bạn bè thân hữu, gia đình họ có vẻ kiên cố lắm, nhưng rất tiếc, sau sự trắc nghiệm của nhiều cơn gió bão giáo lí phàm nhân, gia đình bạn tôi đã sụp đổ, nên phải di trú về xứ Babylon để kiếm sống. Đáng tiếc lắm thay.
3.     Nếp sống hội thánh-
Mọi dụng cụ của Chúa, mọi chiếc bình của Ngài đều phải chịu thử nghiệm dưới bão tố, trước mưa gió bão bùng khắc nghiệt, để biện minh cho giá trị  chân thật.
Chúa Jehovah tuyên cáo, “Trong cơn thịnh nộ, ta làm cho bão tố lớn xảy ra; trong cơn giận ta, sẽ có mưa lụt; mưa đá sẽ phá hủy nó dữ dội.  Ta sẽ đánh đổ xuống đất tường mà các ngươi phết vôi, chân tường phơi bày ra.”
Câu nầy dường như mâu thuẫn với lời hứa của Chúa Jesus: “Ta sẽ lập Hội thánh ta trên vầng đá nầy, cửa Âm phủ chẳng thắng được nó” (Mathio 16:18).
Thực ra thì hội thánh mà chính Chúa xây dựng tồn tại đời đời, càng ngày càng mạnh mẽ, còn những cảnh đổ vỡ, tranh giành, đánh đấm nhau, là những mảnh vụn của những bức tường trát vữa cẩu thả, bị sụp đổ đó thôi.
Bạn có nhìn thấy hội thánh mà Chúa xây dựng và cửa âm phủ bó tay chống phá chăng? Bạn có thấy các sứ giả, các vì sao sáng của hội thánh, đứng trên và đứng ngoài cái mệnh danh là hội thánh chăng?
Tường hội thánh nhân tạo đã sụp đổ rồi!
Minh Khải-30-6-2016