Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

NHỮNG AI ĐẬU VÀO NƯỚC NGÀN NĂM?- 14




Lạc Đà Chui Qua Lỗ Cây Kim-
-
 Mathio 19 :23-26- Jêsus bèn phán cùng môn đồ rằng: "Quả thật, ta nói cùng các ngươi, lấy làm khó cho người giàu vào nước trời.  Ta lại nói cùng các ngươi, lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào nước Đức Chúa Trời."  Môn đồ nghe vậy, thì kinh ngạc quá đỗi mà nói rằng: "Thế thì ai có thể được cứu?"  Jêsus nhìn họ mà phán rằng: "Đối với loài người điều ấy vẫn bất năng, nhưng đối với Đức Chúa Trời mọi sự đều khả năng cả."BNC.
-
BNC dịch chữ «vương quốc thiên đàng» là «nước trời». Đó là vương quốc 1000 năm của Chúa Jesus.
Chúa nói người giàu khó vào nước trời, tức là khó vào vương quốc thiên hi niên, nhưng các sứ đồ hiểu lầm là người giàu khó được cứu rỗi linh hồn. Tiếp nhận được sự sống đời đời là những gì chúng ta thường nói khi một người tin Chúa thì được cứu rỗi. Còn vào vương quốc thiên đàng là đồng cai trị với Chúa trong thiên hi niên. Hai điều đó khác hẳn nhau, mà giữa vòng đa số tín đồ ngày nay vẫn còn có người lẫn lộn.
Kinh Thánh không nói rằng những người giàu không có thể tiếp nhận được sự sống đời đời. Tất cả những ai tin Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế của họ thì đều có sự sống đời đời, nhưng không dễ để được vào nước trời và cai trị với Chúa. Người ta phải từ bỏ tất cả mọi sự và vác lấy thập giá mình mà theo Chúa.

Tôi e sợ khó có một điều như vậy xảy ra.—là người giàu vào nước trời. Vì khi người giàu vào nước ấy, ông ta không còn là người giàu có nữa.
Người giàu ở đây không nhất thiết là giàu tiền bạc, nhưng còn là giàu về giáo lí, giàu quyền lực, địa vị, danh vọng. Không dễ gì cho một tín đồ bỏ mọi sự để vào nước Chúa và làm người nghèo- Nhiều tín đồ giàu có ngày nay có thái độ như Ha-man hồi xưa—«Ha-man thuật lại cho họ nghe về sự vinh hiển giàu sang của ông, về số con cái đông đúc của ông, và về tất cả những gì vua làm để thăng chức và để cất nhắc ông lên địa vị cao hơn các thượng quan và quần thần của vua.  Ha-man nói tiếp: “Hơn thế nữa, hoàng hậu Ê-xơ-tê chẳng có mời ai, ngoài tôi ra, đi cùng với vua đến dự tiệc hoàng hậu dọn. Và hoàng hậu cũng mời tôi đi cùng với vua ngày mai nữa » (Ê-xơ-tê 5 :11-12). 
Một tín đồ mà bỏ hết mọi sự đó để vào nước trời thật khó như con lạc đà chui qua lỗ cây kim vậy.
Bạn có thể chui qua lỗ kim của vương quốc không ?
Một số nhà giải kinh cảm thấy rằng lỗ cây kim ở đây là một cái cửa tại Jerusalem, nhưng đây là suy nghĩ của con người. Tư tưởng của Chúa không phải như vậy. –Việc chịu tước bỏ mọi sự để chui qua lỗ kim thì « đối với loài người điều ấy vẫn bất năng, nhưng đối với Đức Chúa Trời mọi sự đều khả năng cả »
Nguyện Chúa cho chúng ta có thể vào nước ngàn năm sẽ xuất hiện nay mai.
Minh Khải—1-9-2016