Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

TẶNG PHẨM CỦA CÁC TÍN ĐỒ-


"Mạc-đô-chê sai đáp lại Ê-xơ-tê: “Con chớ tưởng rằng trong tất cả những người Do-thái, chỉ mình con sẽ thoát chết vì con ở trong cung vua. Nếu con giữ yên lặng trong lúc này, người Do-thái sẽ được giúp đỡ và giải cứu từ nơi khác. Nhưng con và dòng họ con sẽ bị tiêu diệt. Biết đâu con được chức hoàng hậu là vì cớ thời điểm như thế này!” (Exote 4: 13-14).
Tôi được nhắc nhở rất nhiều khi tôi đọc những câu này về thời điểm các anh em của Ê-xơ-tê, người Do Thái, ở trong một tình huống vô cùng nguy hiểm. Họ sẽ sớm bị kẻ thù của mình tiêu diệt. Ngoài Ê-xơ-tê, có lẽ không có ai khác có thể cứu họ. Ở đây, lời cảnh báo của Mạc-đô-chê dành cho cô đã thực là chỉ bảo của Đức Chúa Trời cho những người có khả năng giúp đỡ anh em của họ.
Cứu người Do Thái là mục đích của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đã ra lệnh dân Ngài được cứu. Ngài không thể chịu được khi thấy dân Ngài đau khổ. Đức Chúa Trời tôn trọng Ê-xơ-tê và mong muốn sử dụng cô như một công cụ để cứu giúp người Do Thái. Nếu Ê-xơ-tê thất bại đối với Đức Chúa Trời, thì Đức Chúa Trời sẽ phải chọn một chiếc bình khác để cứu dân của Ngài. Khi đó, Ê-xơ-tê sẽ mất vinh quang trong việc giúp đỡ Đức Chúa Trời và niềm vui của việc giúp đỡ  dân tộc của cô. Bởi vì người Do Thái "sẽ được giúp đỡ và giải cứu từ nơi khác."

Giữa vòng con cái Đức Chúa Trời hiện nay có nhiều người có nhu cầu. Họ có nhiều nhu cầu không chỉ trong những điều thuộc linh mà còn trong những thứ vật chất nữa. Nhiều tôi tớ và con đòi của Chúa sẵn sàng từ bỏ mọi sự đi ra rao giảng, vì cớ Chúa và “không nhận lãnh gì của người ngoại cả” (3 Giăng 7). Họ thực sự nghèo nàn về vật chất. Đối với nhu cầu của con cái Ngài, Đức Chúa Trời "cung cấp đầy đủ mọi nhu cầu cho anh chị em" (Phil 4:19), bởi vì Ngài sẽ không làm hổ thẹn những người nương dựa vào Ngài. Đây là  quy định  của Đức Chúa Trời và mục đích củaNgài.
Hiện nay Ngài đang lựa chọn những chiếc bình cho công việc Ngài, các ống dẫn cho con sông của Ngài tuôn chảy qua. Đức Chúa Trời tôn trọng bạn và ban cho bạn sự vinh hiển là giúp đỡ Ngài. Chúng ta nên nhận ra rằng cung cấp cho con cái của Đức Chúa Trời thì không phải là sự mất mát của chúng ta. "Cho" không phải là "mất", và "ban tặng" cũng không phải là "giảm bớt." Khi bạn làm từ thiện, không có gì để khoe khoang. Ngược lại, đó là vinh quang của bạn, vì Đức Chúa Trời sẽ quý trọng bạn, tôn trọng bạn, và sử dụng bạn. Ước mong chúng ta không coi thường vinh quang như vậy.
"Rồi sẽ có sự mở rộng và giải thoát dấy lên cho người Do Thái từ một nơi khác". Nếu bạn thất bại đối với Chúa bằng cách trốn tránh những gì Ngài muốn bạn làm, bạn nghĩ rằng Chúa không có cách nào khác sao? Thật vậy, Ngài vẫn có "một nơi khác." Đương nhiên, Ngài sẽ tìm kiếm những người khác, nhưng bạn sẽ mất cơ hội của mình để bày tỏ lòng trung thành của bạn đối với nhà Vua! Bạn sẽ bị giảm mất sự quý trọng của Đức Chúa Trời và coi thường ý định tốt lành của Đức Chúa Trời trong sự việc tôn trọng bạn! Như vậy, bạn sẽ thất bại đối với Đức Chúa Trời, và Đức Chúa Trời sẽ bị trì hoãn trong mục đích của Ngài dành cho con loài người.
Tuy nhiên, với Ngài có đủ nguồn gốc của mọi sự giàu có. Nguyên thỉ, Ngài dự định tôn trọng những con người bằng cách cho phép họ tham gia vào các phép lạ của Ngài và trong công việc của Ngài. Nếu tất cả họ đều thất bại, há Ngài sẽ không làm mưa ma-na từ trời hoặc sai chim quạ một lần nữa hay sao? Tuy nhiên, Ngài sẽ luôn luôn có một "nơi khác." Tất nhiên, điều đáng tiếc là chúng ta sẽ mất đi niềm vui và vinh quang của việc đồng làm việc với Ngài.
Tất cả những người đã có sự thông công thân mật với Chúa đều biết giá trị của sự việc đồng làm việc với Đức Chúa Trời. Những người am hiểu tấm lòng của của Chúa, thì sẽ không gây ra những đau khổ thất vọng cho lòng Ngài. Nếu Chúa sẽ sử dụng lời nói của Ngài để phân chia hồn và linh của chúng ta và sẽ ban cho chúng ta kinh nghiệm của sự thăng thiên, chúng ta sẽ biết cách cảm thông với Ngài và và tiếp lấy mối quan tâm của Ngài làm mối quan tâm của mình. Trong trường hợp như vậy, chắc chắn chúng ta sẽ không quá thờ ơ đối với công việc của con cái khác của Đức Chúa Trời trên trái đất.
Cuối cùng chúng ta nên nhớ, "Biết đâu con được chức hoàng hậu là vì cớ thời điểm như thế này!” Chúa cho phép bạn có sự thặng dư ngày hôm nay là để bạn có thể ban ra ngày hôm nay đó.
-