Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

NHỮNG AI ĐẬU VÀO NƯỚC NGÀN NĂM?- 13




Những Người Kinh Nghiệm Thực Tế Hội Thánh Phi-la-đen-phi-
-
Khải 3:7-13- Con hãy viết cho thiên sứ của hội thánh Phi-la-đen-phi: “Đấng thánh khiết và chân thật, Đấng giữ chìa khóa của Đa-vít, Đấng mở thì không ai đóng được, đóng thì không ai mở được, phán rằng: 8 ‘Ta biết các công việc con. Này, Ta đã mở trước mặt con một cái cửa không ai đóng được, vì con có ít năng lực mà vẫn giữ lời Ta và không chối danh Ta. 9 Này, Ta sẽ ban cho con mấy kẻ thuộc hội đường của Sa-tan, là những kẻ tự xưng là Do Thái mà thực ra không phải, nhưng chúng nói dối. Này, Ta sẽ khiến chúng đến, quỳ gối dưới chân con, và chúng sẽ biết rằng Ta đã yêu con. 10 Vì con đã vâng giữ lời kiên nhẫn Ta, nên Ta sẽ gìn giữ con khỏi giờ thử thách là giờ sẽ đến trong khắp thế giới để thử những người sống trên mặt đất.
11 Ta đến mau chóng, con hãy giữ điều con có để không ai cất lấy mão của con. 12 Người nào thắng, Ta sẽ cho làm cột trụ trong thánh điện Đức Chúa Trời Ta và người sẽ chẳng bao giờ ra khỏi đó nữa. Ta sẽ viết trên người danh của Đức Chúa Trời Ta, và danh của thành phố Đức Chúa Trời Ta, là Giê-ru-sa-lem mới, gốc ở trên trời, từ Đức Chúa Trời Ta mà xuống, và danh mới của Ta.’ 13 Ai có tai hãy lắng nghe lời của Thánh Linh phán dạy các hội thánh.”

-
Lời Ta con giữ chu toàn,
Danh Ta tôn kính huy hoàng biết bao,
Chớ nên tôn trọng người nào,
Hầu Ta mở cửa ra vào cho con ;
Sức con yếu chớ nao sờn,
Ta cho nhà hội dưới chân con quỳ,
Ngửa tay xin bánh nhiều khi,
Vì rằng họ biết Ta thì yêu con,
Trước giờ đại nạn kinh hồn,
Ta đem con thoát chu toàn lạ thay,
Rồi khi Ma quỷ đến đây,
Thánh đồ thất bại họa tai khôn lường,
Con là trụ cột thành vuông,
Giữ gìn mão miện chớ buông cho người,
Danh Ta trên trán con rồi,
Con là sứ giả sáng ngời của Ta.
-
Hội thánh Phi-la-đen-phi ứng nghiệm cho lịch sử hội thánh Anh em ở Tây phương (1825) và ở Đông phương (1922), nhưng theo ý nghĩa tổng quát tình trạng hội thánh nầy cũng được nhìn thấy trong hội thánh chung ngày hôm nay.
Theo lời Chúa, nếu bạn kinh nghiệm thực tế sau đây, bạn đủ điều kiện vào nước ngàn năm của Chúa :
1.Đấng thánh khiết và chân thật- Chúa thánh khiết và chân thật, còn bạn thì thể nào ?
2.  «Con có ít năng lực ». Hội thánh  yếu ớt, mảnh mai như cây cải.  Trong thập niên 80, hội thánh yếu ớt nhưng rất mạnh mẽ thuộc linh, tha thiết yêu Chúa. Ngày nay hội thánh mạnh vì gạo bạo vì tiền, và uy quyền guồng máy tổ chức của hội thánh trở nên quá sức mạnh bạo và hung hãn. Nên hội không còn là Phi-la-đen phi mà Chúa yêu mến nữa.
3. «Giữ lời Ta và không chối danh Ta » . Bạn có làm theo mọi lời của Chúa chăng ? Bạn có tôn cao Danh Ngài hay bạn tôn sùng danh ai đó ? Dân Chúa thích đặt tên hội thánh mình theo tên loài người như Luther, Menno. Trong giờ nhóm họp thích nhắc tên vĩ nhân nào đó với lòng tôn kính, ưa đọc lời của « ông » nào đó, chứ không đọc Lời Đức Chúa Trời.
4. « Ta sẽ ban cho con mấy kẻ thuộc hội đường của Sa-tan, Ta sẽ khiến chúng đến, quỳ gối dưới chân con ». Vang bóng một thời, khi hội thánh tình yêu huynh đệ có uy thế thuộc linh trước linh trường. Khi Gia cốp và gia đình đi lên Bê-tên thờ phượng Chúa, sự kinh khủng Chúa giáng xuống trên người lân cận. Đã một lần thực tế nầy có xảy ra giữa dân Chúa. Ngày nay không còn nữa là tại sao ? Sứ giả hội thánh Philadenphi vẫn duy trì uy thế thuộc linh ấy trên hội thánh chung. Bạn có  kinh nghiệm như vậy chăng ?
5.  « Ta sẽ gìn giữ con khỏi giờ thử thách là giờ sẽ đến trong khắp thế giới ». Bạn tin lời hứa nầy dành riêng cho bạn chăng ? Hội thánh nói chung gồm có nhiều tín đồ xác thịt không thể  hưởng lời hứa nầy.
6. « Không ai cất lấy mão của con »- Dường như chỉ có Phao-lô biết trước mão miện của mình (2 Tim 4 :8) ? Ai trong chúng ta dám quả quyết về mão miện như vậy?
7. «Ta sẽ cho làm cột trụ trong thánh điện Đức Chúa Trời Ta » . Ai là bậc lương đống của vương quốc sắp hiện ra của Chúa? Ai là rường cột của thành thánh Giê-ru-sa-lem mới ? Những người đó là sứ giả của hội thánh Philadenphi, là những người sẽ được đậu vào nước ngàn năm vậy.
Xin Chúa thương xót chúng ta.
Minh Khải- 28-6-2016