Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

NHỮNG NGƯỜI TOÀN THẮNG CỦA CHÚA-


Khải huyền 12:1-5,11-Một dấu lạ lớn xuất hiện trên trời: Một người đàn bà mặc áo bằng mặt trời, dưới chân có mặt trăng, đầu đội mão bằng mười hai ngôi sao. Nàng có thai và kêu la vì đau đớn sắp sinh con. Một dấu lạ khác cũng xuất hiện trên trời: Kìa, một con rồng lớn màu đỏ có bảy đầu và mười sừng, bảy đầu đội bảy mão. Đuôi nó kéo một phần ba các ngôi sao trên trời, đem quăng xuống đất. Con rồng đứng chực trước người đàn bà sắp sinh nở, để nuốt sống đứa con khi sinh ra. Nàng sinh một Con trai. Con trai ấy sắp dùng gậy sắt mà trị vì tất cả các dân tộc. Nhưng Con trai nàng được tiếp đón lên tới Đức Chúa Trời, đến tận ngai Ngài- Họ đã chiến thắng nó Bởi huyết Chiên Con Và bởi lời chứng mình; Họ chẳng tham sống sợ chết.

-
Chương 12 sách Khải huyền là chìa khóa cho toàn bộ sách đó. Các sự việc trong sách Khải huyền đều có liên quan đến chương nầy. Mọi sự kiện từ chương 1 lần lần phát triển đến chương 12, là đỉnh điểm, rồi từ đó di chuyển vào cõi đời đời. 
Người con trai do người phụ nữ sinh ra trong khải tượng ở đây tượng trưng tập thể đắc thắng mà Chúa tìm kiếm trải các thời đại. Khi nào Chúa nắm được họ với đầy đủ số lượng, thì giải đáp cho nan đề của Chúa trong vũ trụ được giải quyết. Chúa sẽ loại bỏ Sa-tan cách công khai và đưa vương quốc Đấng Christ cùng cõi đời đời đến.-“Tôi nghe một tiếng lớn trên trời tuyên bố: “Bây giờ sự cứu rỗi, quyền năng và vương quốc Đức Chúa Trời chúng ta Và thẩm quyền của Chúa Cứu Thế của Ngài đã đến”(c.10)
Có nhiều nan đề ngăn chặn sự xuất hiện của tập thể đắc thắng nầy. Tôi chỉ nhắc một điểm mà Chúa Jesus đã nêu lên: “Nhưng, Ta có điều trách con vì con đã mất tình yêu ban đầu” (Khải 2:4)
Nếu bạn tìm kiếm một lời giải thích lí do bỏ mất tình yêu đầu tiên thì bạn sẽ nhận thấy điều nầy không chỉ đơn giản là sự suy tàn lòng nhiệt tình, nhưng là nổ lực của kẻ thù đưa nhiều cơn lũ lụt đối kháng thuộc linh đến để dập tắt ngọn lửa tình yêu trong trái tim của chúng ta trước mặt Chúa. 
Bạn biết rằng tình yêu đích thực dành cho Chúa không tự suy yếu, nhưng bạn dễ làm mất nó. Vì lý do có áp lực lớn, nghịch cảnh lớn, sự xung đột, sự chán nản, chiến thuật làm mệt mỏi, những lời bóng gió tinh tế và những thủ đoạn lừa gạt..v..v...từ sa tan. Những cạm bẫy của thế giới, sự mê đắm tội lỗi, và sự chống đối khủng khiếp của kẻ thù – tất cả đều nhắm vào những ai muốn làm người đắc thắng. Chúng chủ ý dặp tắt tình yêu của họ dành cho Chúa.
-
Đấy không phải là những tấn công bình thường của satan vào chúng ta nếu chúng ta không có khát vọng làm người đắc thắng. Hằng ngày bạn có nhìn thấy thủ đoạn của Ba-la-am dẫn dắt tín đồ đến tội tà dâm thuộc linh, giáo lí của đảng ni-cô-la, người phụ nữ Giê-sa-bên, nữ tiên tri đang dạy dỗ lời Chúa, chức nghiệp suông của những người có tiếng là sống nhưng là chết. những người Do thái giáo tân thời của nhà hội sa-tan, và tình trạng hâm hẩm thỏa nguyện của dân Lao-đi-xê chăng? Đó là những đội hình tấn công của sa-tan tìm cách làm cho bạn bỏ mất tình yêu ban đầu nồng thắm của mình dành cho Chúa Jesus, Tân Lang yêu quý của chúng ta.
Tất cả những điều này đại diện cho các cách thức và phương tiện khác nhau mà kẻ thù đã tìm cách tiêu diệt các chứng nhân và chứng cơ của Chúa. Bạn thấy chân đèn là lời chứng. Tại thời điểm đó và ở nơi nào đó mà bạn đang sống, nó là bằng chứng của Đức Chúa Trời trên trái đất. Đức Chúa Trời đang kêu gọi những người đắc thắng duy trì chứng cớ, nắm giữ chơn đèn cho Ngài trên địa cầu.
Bạn thấy họ đã đắc thắng vì huyết của Chiên Con và vì lời chứng của mình. Họ 
không thương tiếc mạng sống, hay thanh danh của hồn mình, dù phải tuận đạo. Cho dù đó là các cuộc bách hại tàn nhẫn, những thủ đoạn đê hèn của tổ chức tôn giáo chết, những cạm bẫy, những lừa dối của con rắn, hoặc các thử nghiệm về tiền bạc, tình dục, những nghịch cảnh, những đau khổ của con cái Chúa, và rất nhiều điều mà chúng ta không bao giờ có thể tạo ra danh mục đầy đủ. Nhưng các thánh đồ phải trải qua chúng cách khải hoàn.
Các bạn ơi, đó là giá của con đường đắc thắng. Đó là lời giải thích tại sao bạn đang bị bỏ rơi, cô độc, phỉ báng, vu cáo trong khi bạn vẫn còn nồng nàn yêu Chúa và trung tín phụng sự Ngài. Hãy trung tín đến cuối cùng để ngày ấy bạn cùng tập thể đắc thắng được mời lên ngôi đồng ngồi với Chúa.
Chúa có phán, “Người nào thắng, Ta sẽ cho ngồi với Ta trên ngai Ta, cũng như chính Ta đã thắng và ngồi với Cha Ta trên ngai Ngài(Khải 3:21)
MK. 3-9-2016