Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

CON RUỒI CHẾT-


Con ruồi chết làm hư lọ dầu thơm,
Một chút điên dại làm tổn hại sự khôn ngoan và danh giá. Truyền 10:1
-
Mục tiêu của Chúa Giêsu Christ là chúng ta phải được hoàn hảo. Ngài muốn "thánh hóa Hội Thánh sau khi đã thanh tẩy bằng nước và đạo (lời); để trình ra cho chính Ngài một Hội Thánh quang vinh, không tì ố, không vết nhăn, không có gì khiếm khuyết, nhưng thánh khiết và toàn bích" (Ep 5: 26-27). Đây là kỳ vọng và sự ấn định của Chúa.
--Nhưng chúng ta đã thiếu hụt điều nầy!
Thật vậy, chúng ta đang theo đuổi hàng ngày, nhưng chúng ta cách xa mục tiêu này biết bao! Chúa muốn chúng ta hoàn hảo, khi còn ở trên thế giới nầy. Nếu chúng ta không hoàn hảo, chúng ta không thể làm hài lòng Chúa, và chúng ta cũng không có thể thu hút các linh hồn của thế giới đến với Ngài. Tất nhiên, so với thời gian từ khi chúng ta mới được cứu, chúng ta đã có được một số tiến bộ, thậm chí là tiến bộ đáng kể. Nhưng, há không có nhiều nhược điểm nhỏ cùng các vết tích trong tâm tính và hành vi của chúng ta hay sao? "Con ruồi chết làm hư lọ dầu thơm" (Truyền đạo 10:. 1). 

Có nhiều con ruồi chết biết bao! Thường thường chúng ta nói về một số người, "Ông ấy yêu Chúa, nhưng sự nóng nảy của ông là một chút xâu xa trên bề mặt . Cô ấy thực sự sốt sắng, nhưng cô có một chút tự kiêu." Thật dễ thấy ruồi chết trong dầu thơm của người khác!
Tuy nhiên, chúng ta nên biết rằng trong cuộc sống hàng ngày của mình có rất nhiều loại ruồi chết như vậy. Xin Chúa mở mắt chúng ta nhìn thấy tất cả! Đôi khi chúng ta cứu người và làm giúp đỡ họ, và tấm lòng chúng ta được tràn đầy tình yêu của Chúa. Nhưng sau một thời gian, khi chúng ta bị khuấy động, chúng ta lo lắng! Đôi khi Chúa sử dụng chúng cứu một số người và giúp đỡ họ, nhưng trong giây phút sau đó, chúng ta quay lại và dâng vinh quang cho bản thân mình. Đôi khi chúng ta nhiệt thành với công việc, sẵn sàng chịu đau khổ vì Chúa, và thậm chí chết cho Ngài. Nhưng khi trở về nhà, chúng ta thấy rằng những người thân yêu của mình không đánh giá cao lao động của chúng ta, không quan tâm sự mệt nhọc của chúng ta, chúng ta liền nhen lại ngọn lửa địa ngục một lần nữa! Đôi khi chúng ta quyết tâm không đề cập đến những thiếu sót của người khác, nhưng chúng ta nói với những người khác rằng, "tôi nói với bạn điều này để bạn có thể cầu nguyện cho anh đó." Đôi khi qua giáo huấn của Chúa, chúng ta phát triển một tình yêu dành cho tất cả các anh em, nhưng chúng ta vẫn không thể tránh khỏi cách đối xử lạnh lùng với một số người và nghĩ rằng chúng ta phải "tách mình khỏi họ"! Than ôi, có vô số ruồi chết trong bước đi hằng ngày của các thánh đồ!
--Những người đang theo đuổi sự thánh khiết sẽ hết lòng hiểu được điều này.
Sa-tan- Bê-ên-xê-bun, có nghĩa là vua của bầy ruồi- luôn luôn đặt các con ruồi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, gây ra thất bại giữa thành công và đem nhiều vết nhơ phá hỏng sự hoàn hảo. Chúng ta nên thú nhận các tội lỗi thất bại của chúng ta trước mặt Chúa và cầu xin Ngài rửa chúng ta luôn luôn bằng nước của Lời (rhema). Nhưng điều này là niềm đau khổ, xác thịt của chúng ta không sẵn sàng! Chúng ta nên chống lại Sa-tan và thu hồi lập trường, mà chúng ta đã đánh mất vào tay hắn, đến nổi chúng ta sẽ không thể vô tình bị sự nhơ nhớp của hắn làm ô nhiễm.
Anh em ơi, chúng ta hãy nhờ ân sủng của Chúa để thoát khỏi những con chồn nhỏ (Nhã 2:15), một chút men (1 Cor 5: 6), và một chút điên dại (Truyền đạo 10: 1) để chúng ta có thể được hoàn hảo như Cha của chúng ta là hoàn hảo. Mathio 5:48-