Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Đấng Christ Ở Trung Tâm



Sáng thế Ký 3:15; Sáng thế Ký 22:18; Phục truyền 18:15; 1 Sa-mu-ên 2:35; 2 Sa-mu-ên 23: 3-4.
Thật tuyệt vời khi thấy Đức Chúa Trời thích tỏa sáng trên bối cảnh buồn bã trong sự thất bại của con người để bày tỏ những lời hứa của mình tập trung vào Đấng Christ.
Đó là những gì đã xảy ra sau sự sa ngã cùa con người. Sau đó, Đức Chúa Trời nói về hậu tự của người nữ sẽ đè bẹp đầu con rắn. Đây là Đấng Christ, người lên thập tự giá đã giành được chiến thắng trên kẻ thù. Sáng thế ký 3:15.

Khi con người trong niềm kiêu ngạo của mình ở Ba-by-lôn, đã xây dựng một tòa tháp, Đức Chúa Trời đã tách Áp-ra-ham ra và nói rằng trong hạt giống (hậu tự)  của ông ấy, đó là Chúa Jêsus, tất cả các gia đình của trái đất phải được ban phước. Sáng thế Ký 22:18.
Sau khi dân Israel thất bại và ngay cả Môi-se cũng đập vầng đá hai lần trong sự bất tuân, Đức Chúa Trời đã thông báo rằng một vị tiên tri khác sẽ dấy lên. Đấng Christ là vị tiên tri đích thực! Phục truyền 18:15.
Ngay cả với chế độ tư tế của Y-sơ-ra-ên, chúng ta thấy sự gian ác của con người. Các con trai của thầy tế lễ thượng phẩm Hê-li bất kỉnh, nên một người của Đức Chúa Trời phải nói, "Đoạn, ta sẽ lập cho ta một thầy tế lễ trung tín; người sẽ làm theo lòng ta và ý ta. Ta sẽ cất cho người một nhà vững bền, và người sẽ đi trước mặt đấng chịu xức dầu của ta luôn luôn”(1 Sam 2:35). Đấng Christ là thầy tế lễ đích thực!
Rồi đến vương quốc. Nhưng ngay cả vị vua đầu tiên mà Đức Chúa Trời muốn cũng không hoàn toàn tương ứng với những suy nghĩ của Ngài. Và như vậy, Đa-vít nói về một người lớn hơn, "Người nào cai trị loài người cách công bình,  Cách kính sợ Đức Chúa Trời, Thì sẽ giống như sự chói lòa buổi sáng, khi mặt trời mọc, Khác nào một buổi sớm mai chẳng có mây; Các ánh sáng nó làm cho cây cỏ bởi đất nảy ra sau khi mưa" (2 Sam 23: 3-4). Đấng Christ là vị vua thực sự!