Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Nhưng Theo Lời Thầy-



Lu-ca 5: 1-8; Công Vụ Các Sứ Đồ 9: 10-17
Không dễ gạt sang một bên những lo ngại hoặc lo lắng của riêng bạn, và chưa thể thực hiện một số hướng dẫn mà chúng ta đã nhận ra rằng Chúa đang ban cho chúng ta. Nhưng đó chính là điều Phi-e-rơ và A-na-nia đã làm trong hai tình huống mà chúng tôi muốn xem xét ngay bây giờ.
 Chắc chắn A-na-nia đã nghe nói chung với sự sợ hãi rằng Sau-lơ sẽ đến Đa-mách để có hành động chống lại các Cơ Đốc nhân ở đó. Và bây giờ, với A-na-nia, người tin kính, điều không thể tưởng tượng đã xảy ra: Chúa đã sai anh ta đến với Sau-lơ này (Công vụ 9:11). Đối với A-na-nia , điều đó hẳn đã gần giống như bản án tử hình cho chính anh ta. Những gì đã xảy ra với Sau-lơ trên đường đến Đa-mách (Công Vụ 9: 1-9) cũng như những gì Chúa đã hành động trong tâm trí với Sau-lơ, A-na-nia không  được biết đến.

Bạn và tôi phản ứng thế nào? Chúng ta sẽ đối phó với mối quan tâm và cảm xúc của mình như thế nào? Ngay cả khi chúng ta không rơi vào tình trạng tương tự như A-na-nia, điều đó biến thành một thứ gì có vẻ nguy hiểm đối với chúng ta ở mức độ tương tự. A-na-nia bày tỏ sự lo âu của mình và đổ lòng mình ra trước mặt Chúa. Nhưng ông không sỉ nhục, không nổi loạn. Chúng ta cũng có thể nói những lo ngại của mình đối với Ngài. Tuy nhiên, điều quan trọng, là cách chúng ta tiếp tục sau đó. A-na-nia đã bày tỏ sự ghê sợ của mình, và trong lòng nhân từ, Chúa ban cho đầy tớ của mình một câu trả lời. Tuy nhiên dù sự ủy nhiệm nguy hiểm, người đầy tớ phải vâng lời chủ của mình.
Trong Lu-ca 5, chúng ta thấy Chúa hướng dẫn Phi-e-rơ giữa ban ngày bơi thuyền ra hồ đánh cá. Hướng dẫn trong trường hợp này không nguy hiểm như trong trường hợp của A-na-nia. Một ngư dân có kinh nghiệm sẽ nghĩ rằng việc đó thật ngu ngốc, vô nghĩa và vô vọng. Đánh cá ban ngày là trái với bất kỳ tâm trí đánh cá lành mạnh nào. Mọi người đều biết rằng cá có thể lên mặt nước vào ban đêm và bị bắt như thế.
Phi-e-rơ biết rằng, mặc dù ông vừa mới đánh bắt cá không thành công suốt cả đêm. Bây giờ đánh cá nữa thì vô nghĩa biết bao nhiêu! Và ông phản ứng thế nào? Ông cũng bày tỏ mối quan tâm của mình: “Thưa Thầy, chúng con đã làm việc suốt đêm mà không bắt được gì cả, nhưng vâng lời Thầy, con sẽ thả lưới”. Dù lời hướng dẫn có thể có vẻ ngu ngốc, vô nghĩa, và vô vọng dường nào.. – nhưng lời từ Thầy của ông là đủ rồi.
Cả hai người đàn ông đều nhận được lệnh truyền. Cả hai đều không hiểu Chúa. Đối với A-na-nia, Chúa có vẻ rất nguy hiểm, Còn với Phi-e-rơ, Ngài có vẻ như ngu ngốc, vô nghĩa và vô vọng. Cả hai thể hiện mối quan tâm của họ và cả hai đều ra đi. Cả hai đều được phép nhìn thấy hành động tuyệt vời của Đức Chúa Trời. Hành vi của họ và kết quả của cả hai tình huống cũng có thể thúc đẩy chúng ta tin tưởng và tuân theo Chúa của mình, ngay cả khi chúng ta không hiểu Ngài.