Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Vương Quyền Sẽ Thuộc Về Chúa-



Áp-đia 1:21. “Những người được giải cứu sẽ lên núi Si-ôn để phán xét núi Ê-sau; Còn vương quốc thì sẽ thuộc về Đức Giê-hô-va”.
Lời tiên tri Áp-đia kết thúc bằng lời giải thích rằng vương quốc của Chúa sẽ đến. Sau đó Đấng Christ sẽ thiết lập Vương quốc của Luật pháp và Công lý của mình. Ngài sẽ vào các cửa Giê-ru-sa-lem làm Vua cách danh dự, và sẽ chiến thắng cho dân của mình trong trận chiến (Thi 2: 6-10, 24: 7-10, 48: 3, xem Ê-sai 24:23, 32: 1) .
Thật không may, trong Cơ Đốc giáo giới, cái gọi là lý thuyết thay thế đã được  bỏ sai chỗ. Giáo lí này nói rằng Hội thánh đã thay thế Y-sơ-ra-ên, theo nghĩa là tất cả những lời tiên tri về sự cứu rỗi, về sự phục hồi của Y-sơ-ra-ên  và hòa bình cho Giê-ru-sa-lem sẽ được áp dụng cho Hội thánh. Vương quyền của Y-sơ-ra-ên   trở thành một vương quốc của Đấng Christ  thông qua hội thánh của nó.
Tuy nhiên, khi các môn đệ hỏi Jesus Christ nếu Ngài sẽ phục hồi vương quốc cho Y-sơ-ra-ên vào thời điểm này (Công vụ 1: 6), Ngài không nói với họ rằng họ đã đặt một câu hỏi sai lầm. Ngài cũng không nói rằng vương quốc trên thực tế cần được hiểu về mặt thuộc linh và về nguyên tắc vương quốc đã đến rồi. Ngài cũng không bác bỏ câu hỏi của mình như thể hội thánh không làm gì cả. Không, Ngài đáp ứng tích cực và chỉ nói rằng sự hiểu biết về thời gian phục hồi của vương quốc không thuộc về chúng ta. Vương quốc này đang đến. Sau đó sẽ có sự bình an thực sự trên trái đất như các thiên sứ đã loan báo trước kia (Lu-ca 2:14). Kế đó, Sa-tan sẽ bị trói, và Đấng Christ sẽ cai trị chung với tất cả những người tham gia vào sự phục sinh đầu tiên trong một triều đại hòa bình và công bằng 1000 năm (Khải. 20,1-6).
Rồi sẽ có vinh quang cho dân Y-sơ-ra-ên và vinh quang cho chúng ta, những người thuộc về hội thánh. Trên tất cả mọi sự, sẽ có vinh quang cho Ngài, Đấng đã tự hạ mình trên thập tự giá để tôn vinh Cha mình và cứu lấy những tội nhân. Vinh quang cho Jesus Christ, Chúa chúng ta!