Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Hãy Vững Lòng!



"Đêm ấy Chúa đứng bên người mà phán rằng: “Hãy vững lòng; ngươi đã làm chứng cho ta tại Giê-ru-sa-lem thể nào, thì cũng cần phải làm chứng cho ta tại La-mã thể ấy”Công vụ 23:11.
Phao-lô đang ở trong một trong những tình huống khó khăn nhất trong đời ông. Ông đã bị bắt tại Jerusalem. Tương lai không chắc chắn. Phụng vụ của ông sẽ kết thúc không? Ông sẽ tiếp tục làm chứng cho Chúa? Ông có bao giờ còn nhìn thấy anh chị em thân yêu trong tất cả các cuộc nhóm họp mà ông đã viếng thăm không?
Những suy nghĩ tương tự này có thể đã vượt qua tâm trí của Phao-lô tối hôm đó. Những câu hỏi mà ông không thể trả lời được. Thêm vào đó là mối quan tâm cho mạng sống của chính mình. Nhưng Chúa đã không bỏ rơi tôi tớ của Ngài một mình tối hôm đó, không, Ngài đến với ông và nói, "Hãy vững lòng”! Thật là một sự khích lệ cho Phao-lô!

Cùng một từ ngữ “hãy vũng lòng” nầy cũng áp dụng cho chúng ta ngày hôm nay. Ai có thể khuyến khích như Chúa? Trong cuộc sống của mỗi con người, có những tình huống khủng hoảng dường như vô vọng. Con cái của Đức Chúa Trời cũng không ngoại lệ. Đặc biệt là vào ban đêm, trong những lần như vậy, chúng ta có một nghìn câu hỏi mà mình không thể trả lời. Những đám mây đen trên bầu trời khiến chúng ta chán nản và có lẽ không vui.
Nhưng ngay sau đó chúng ta có thể cảm thấy rằng Chúa đến với chúng ta cách cá nhân để ban cho chúng ta sự can đảm. Phao-lô được phép biết rằng Chúa đã không giải phóng ông khỏi bị giam cầm, nhưng Ngài đã ở cùng ông trong mọi tình huống và ban phước cho ông một cách dồi dào. Điều đó sẽ giống với chúng ta. Chúa không nhất thiết đem chúng ta ra khỏi thử thách, nhưng Ngài khuyến khích chúng ta với sự gần gũi và hỗ trợ của Ngài.