Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Bực Mình Và Đuổi Theo



"Ghi-đê-ôn và ba trăm người đi với ông đến sông Giô-đanh và vượt qua sông. Dù mệt nhọc, họ cũng cứ truy đuổi quân địch" (Quan xét 8: 4).
Chỉ có ba từ ngữ, nhưng chúng mô tả một cách khéo léo cách thức của Cơ đốc nhân biết dường nào. Không có nghĩa là "mệt mỏi và ngồi xuống" hoặc "mệt mỏi và bỏ cuộc" nhưng "mệt mỏi và cứ đuổi theo sau". Giống như Ghi-đê-ôn, chúng ta đang giao tiếp với một Đấng "ban năng lực cho người mệt mỏi, Thêm sức mạnh cho kẻ chẳng có sức" (Ê-sai 40:29).
Thật hạnh phước khi chúng ta học được cách tận dụng chính mình trong sự yếu đuối và suy nhược trước sự đầy đủ của ân sủng và quyền năng sẵn có cho chúng ta trong Jesus Christ. Chúng ta được kêu gọi, “Hãy  mạnh mẽ trong Chúa và nhờ sức toàn năng của Ngài” (Ê-phê-sô 6:10).
Và điều đó áp dụng cho ai? Người không có năng lực trong chính mình, người muốn từ bỏ cuộc chạy đua, vì không phải lúc nào cũng có sức mới chảy từ trên cao xuống.
Nếu chiến thắng đạt được, cuộc chiến mới lại bắt đầu. Có phải chúng ta đang gặp nguy hiểm vì sự mòn mỏi trong tâm linh chăng? Chúng ta hãy cứ tiếp tục, bởi vì Đức Chúa Trời ban cho chúng ta sức mạnh dư dật. Chắc chắn, chúng ta không yêu thích những thử thách đức tin này. Chắc chắn rất đau đớn khi cảm thấy được điểm yếu của chúng ta từng ngày. Chúng ta muốn cuộc chiến qua đi sớm hơn. Nhưng chúng ta hãy nhớ rằng thời điểm đấu tranh là dành cho chúng ta bây giờ. Mỗi người trong chúng ta được kêu gọi chiến đấu "như một người lính dũng cảm của Christ Jêsus" (2 Ti-mô-thê 2: 3) trong những khó khăn và gian khổ bao quanh chúng ta hàng ngày.
Hôm nay điều ác có đủ, và có đủ ân sủng. Ngày mai sẽ có đủ điều ác một lần nữa, nhưng cũng có đủ ân sủng. Điều chúng ta cần là sống cho Đức Chúa Trời và nhờ cậy Đức Chúa Trời ngày này qua ngày khác. Ngài là Đấng thành tín.