Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Chức Vụ Của Một Cơ-Đốc Nhân-



Khải Huyền 3:8  “Ta biết các công việc của con. Nầy, Ta đã mở trước mặt con một cái cửa không ai có thể đóng được, vì con có ít năng lực mà vẫn vâng giữ lời Ta và không chối danh Ta”. 
Sô-phô-ni 3:12 “Ta sẽ để lại giữa con Một dân nghèo nàn và thấp hèn, Họ sẽ ẩn náu trong danh Đức Giê-hô-va”.
 Nếu đó là sự phục vụ, thì chúng ta có một tấm gương đẹp về Chúa và Thầy của chúng ta, Đấng trong tình yêu thần thượng của Ngài đã rửa chân các môn đồ mình. Không có chức vụ nào làm hài lòng Chúa hơn là phục vụ cách khiêm nhường. Một đầy tớ có tâm trí của Chúa Jesus sẽ luôn luôn chiếm chỗ thấp nhất. Một nơi tuyệt vời ở giữa bầy của Chúa rải rác thì dành cho anh ta một ít. Ngược lại, anh ta sẽ không muốn làm gì cả. Anh thấy niềm vui của mình khi đang hầu việc và đang được sử dụng.
Những người như vậy, được chính Chúa chuẩn bị cho sự phục vụ Ngài, nhận được quyền năng của họ, nơi mà sự bất lực và điểm yếu của họ được công nhận. Những người hầu việc như vậy là một sự giúp đỡ thực sự cho con cái của Đức Chúa Trời, và người Mục Tử vĩ đại sẽ không quên công việc của họ, được thực hiện bằng tấm lòng sẵn sàng trong Danh của Ngài cho đàn chiên của Ngài. Sự công nhận rộng rãi và mão miện bất diệt sẽ là phần của những người tôi tớ ấy trong ngày đó.
Trong hành vi của Xô-rô-ba-bên, chúng ta thấy trong khía cạnh này một sự hướng dẫn tốt đẹp. (So ​​sánh E-xơ-ra 3: 8 và những đoạn khác.). Xô-rô-ba-bên là con trai và người thừa kế của Đa-vít (Ma-thi-ơ 1:12; Lu. 3:27,  so với A ghê 2:23, Xa-cha-ri 4: 6-7) là dân sót trở về từ chốn lưu đày trong tất cả sự khiêm nhường. Ông hài lòng giúp dựng lên bàn thờ đổ nát ở Giê-ru-sa-lem. Ông không nói về gốc gác dòng dõi của mình cũng như quyền của ông, nhưng ông phục vụ Đức Chúa Trời trong mọi sự khiêm nhường và trung thành với con đường ẩn dật.