Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Đồng Hồ Cát Dạy Chúng Ta Cái Gì?



Nếu bạn quan sát cát trôi một cách lặng lẽ và liên tục xuống một chiếc đồng hồ cát, bạn có thể có một suy nghĩ đáng lo ngại: những giây phút này, không ngừng nghỉ sẽ không bao giờ trở lại! Ai có thể làm cho cát chạy trở lên? Và người ta có thể nói gì về những chiếc đồng hồ điện tử đo được cả một phần nghìn và một phần triệu giây! Khi các chữ số chạy ngang qua quy mô kỹ thuật số với tốc độ chóng mặt, thời gian trôi qua không thể ngăn cản trở nên gần như đau đớn.
Hiện tại là lúc người ta được gọi để phục vụ Đấng Tạo Hóa của mình. Đức Chúa Trời tìm kiếm người nam và người nữ với niềm tin vững chắc, những người nhận biết rằng thời gian là một món quà quý giá mà chúng ta không được lãng phí, vì nó được ban cho chúng ta để tôn vinh Đức Chúa Trời. Không có giây phút nào trôi qua, có thể trở lại. Đây là bài học nghiêm túc của chiếc đồng hồ cát. Ê-phê-sô 5: 15-17 nói với chúng ta, " Vậy, hãy cẩn thận về hành vi của anh em, chớ như kẻ ngu ngoan, nhưng hãy như người khôn ngoan hãy tiếc thì giờ, vì ngày giờ là xấu. Cho nên chớ dại dột, nhưng phải hiểu ý chỉ của Chúa là thể nào".
Vì vậy, tận dụng các cơ hội là khôn ngoan. Những cơ hội này để phục vụ Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ trở lại. Thời gian mua sắm có nghĩa là hoạt động, vì vậy hãy làm công việc. Không có chỗ cho sự lười biếng và mơ mộng, vì sự trì hoãn, tính nhút nhát và do dự. Thời gian trôi qua không ngừng; Đó là lý do tại sao chúng ta phải mua thì giờ! Chúng ta hãy trung thành trong việc quản lý và khai thác trong thời gian ngắn mà mình đã được ban cho.
-