Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Chỉ Một Bước!


Con người bước đi trung bình 150 tỉ bước trong cả cuộc đời mình. Nếu một người tính chừng nửa mét mỗi bước của anh ta, thì sẽ là 75 triệu km. Đó là, chúng ta đã đi vòng quanh trái đất của mình hơn 1800 lần trong quá trình tồn tại của chúng ta. Điều này thật ấn tượng. Vì vậy, bạn có thể nói, chúng ta liên tục đi đâu đó. Chúng ta đi từ phòng ngủ đến phòng tắm; từ nhà đến cửa hàng mua sắm, đi làm, đến bác sĩ hoặc chỉ đi dạo mát. Chà, những tuyến đường này hầu như không đáng nhắc đến so với việc đi bộ trên vách đá cạnh bờ biển dốc hoặc leo lên những tháp cao hay leo núi. Nhưng tất cả chúng đều có một điểm chung: không phụ thuộc vào việc chúng ta có đến đích an toàn hay không.
-
Có lẽ chúng ta không nghĩ rằng với mỗi bước đi của mình như vậy, chúng ta tiến gần hơn đến cõi vĩnh hằng. Nhiều người đã không trở về từ cửa hàng mua sắm vì họ gặp tai nạn chết người trên đường về. Ngoài ra, bạn có thể trượt chân trên vỏ chuối và ngã xuống đến nỗi bạn chết. Điều đó có thể xảy ra với chúng ta bất cứ lúc nào và chúng ta nên cẩn thận bắt đầu "bước đi cuối cùng" của mình.

Do đó, chúng ta không nên hoãn thực hiện những bước đi quan trọng nhất của cuộc đời mình- là bước đến với Chúa nếu bạn chưa tin Ngài, hoặc bước đi theo Chúa cách trung tín, nếu bạn đã tin Ngài rồi.
-
Tuy nhiên, điều này không liên quan gì đến đôi chân của chúng ta, nhưng đó là một bước - một quyết định - của trái tim. Đó là cầu xin Đức Chúa Trời hằng sống tha thứ cho tội lỗi của tôi và chấp nhận sự tận tâm của tôi với Chúa Giêsu. Một khi chúng ta đã thực hiện bước này, chúng ta có thể vui vẻ bước đi theo cách đi của mình. Sau đó, chúng ta sẽ đến nơi an toàn, nghĩa là đến vương quốc Chúa; không có vấn đề gì khác có thể xảy ra trên đường đời của chúng ta