Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2020

Khi Bóng Tối Cai Trị-


Khoảnh khắc đen tối nhất trong lịch sử có thể được tìm thấy trong Mathio 27: 45-46 "Bấy giờ từ giờ thứ sáu, tối-tăm sa xuống trên toàn-thể xứ cho tới giờ thứ chín vào buổi chiều".
 Chúa Giêsu không bị điều này ảnh hưởng. Trong thực tế đến tận cùng của bóng tối siêu nhiên này, khi địa ngục dường như thống trị trái đất và tất cả dường như đã mất khi Chúa và Cứu Chúa quý báu của chúng ta đang chết trên Thập giá, rồi từ sâu thẳm tâm hồn của Ngài, và từ sâu thẳm đó Chúa kêu khóc, " Đức Chúa Trời tôi ơi, tại sao Ngài lại bỏ rơi tôi". Suy ngẫm rằng chỉ trong một khoảnh khắc, địa ngục dường như chiến thắng. Tất cả dường như đã mất. Mỗi thánh đồ, tôi tin rằng sẽ trải qua một cái gì đó trong cuộc sống của họ tại một số thời điểm như vậy. Và mỗi thánh đồ  được kêu gọi trở thành thế hệ còn sống mãi đến khi Chúa Jesus đến, sẽ trải nghiệm bóng tối thô thiển của địa ngục và dường như họ thất bại.

Trong Xuất Ê-díp-tô 10:21, chúng ta được biết rằng Đức Giê-hô-va nói với Môi-se, hãy giơ tay lên trời, rằng có thể có bóng tối trên đất Ai-cập, ngay cả bóng tối có thể cảm nhận được. Hãy tưởng tượng đi, anh chị em ơi, một bóng tối có thể được cảm nhận. Một bóng tối chạm vào bạn đến tận noi7i sâu thẳm tâm hồn của bạn, đến mức nó có thể được cảm nhận. Hãy tưởng tượng khi bạn sống qua kinh nghiệm đó. Tuy nhiên, trong sâu thẳm của một bóng tối như vậy, chúng ta đã đọc trong câu 23 mà họ không thấy nhau, không đứng dậy từ nơi của anh ta ngồi trong ba ngày liền: nhưng tất cả con dân Israel đều có ánh sáng trong nhà của họ. Tối đến nỗi họ không thể nhìn thấy nhau, trong ba ngày, tượng trưng cho ba giờ tối tăm trên thập tự giá, tuy nhiên, hãy ca ngợi Đức Chúa Trời trên thiên đàng, những con dân Israel có ánh sáng trong nơi ở của họ.

Chúa Giêsu là ánh sáng trong bóng tối của chúng ta. Chúng ta là nơi ở của Ngài và ánh sáng của Ngài trong chúng ta là ánh sáng cho thế giới giữa bóng tối thô thiển nhìn thấy. Chúng ta giữ ánh sáng này, chúng ta giữ kho báu này trong các chiếc bình bị hỏng. Ngài đã bị tan vỡ vì chúng ta trên thập giá để chúng ta có thể có ánh sáng trong bóng tối. Trước khi cảnh đó kết thúc, Ngài kêu lên trong Luca 23:46 "con giao thác tâm linh con vào tay Cha", rồi ngài trút linh hồn. Bây giờ anh chị em ơi, chúng ta được nói rằng Ngài đã kêu lớn tiếng. Với một giọng nói lớn và một tiếng kêu từ  chiều sâu của tâm hồn, Ngài giao thác mọi thứ cho Cha của mình.




Bạncó bao giờ kêu lên với Chúa từ sâu thẳm tâm hồn mình chưa? Tôi tin rằng mọi thánh đồ chân chính đều có và sẽ có. Khi chúng ta bị bóng tối thô thiển bao quanh-- như đại dịch Corona hiện nay--, thậm chí một bóng tối có thể cảm nhận được,  sau đó có ánh sáng tỏa ra từ sâu thẳm của nơi ở chúng ta. Căn nhà nơi chúng ta đang ở, sẽ được thế giới hư mất và sắp chết chìm trong bóng tối nhìn thấy . Chúng ta nêu cao hy vọng cho họ, vì bản thân chúng ta đã từng bị cướp bóc do sự tàn phá của bóng tối thô thiển như vậy rồi. Chìa khóa cho cuộc sống của chúng ta và sự giải thoát khỏi bóng tối như vậy đã có được. Chúng ta hét to lên với Cha của mình  trên thiên đàng. rằng chúng ta giao thác trái tim và tâm trí cùng tâm hồn, chính tâm linh  của mình cho Ngài. Và từ giữa sự giao thách đó, ánh sáng xuyên thấu và vượt qua bóng tối qua chung ta.