Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

Hoa Quả Của Ngọn Lửa-



“Ngọn lửa trong lò lửa cho thấy Đấng Christ đứng ở giữa dân của mình. Sự tiết lộ Đức Chúa Trời là hoa trái của ngọn lửa. Đã nhiều lần chúng ta bỏ lỡ hương thơm sự hiện diện của Đức Chúa Trời vì chúng ta chống lại lò lửa, hoạn nạn và sự đau khổ trước mặt mình, chúng ta muốn được nâng niu trên đường đến thiên đàng và có cuộc sống dễ chịu. Chúng ta muốn chắc chắn rằng mình sẽ lên thiên đàng khi chúng ta chết, nhưng trong lúc đó, chúng ta muốn tận hưởng những thú vui của thế giới này trước đã”.
“Không có sự mặc khải của Đức Chúa Trời cho ai bước đi theo con đường như vậy. Không có trải nghiệm hương thơm sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Không có sự đốt cháy dây trói buộc mà thế giới đã áp đặt lên chúng ta, cho phép chúng ta tự do theo Chúa. Vâng, chúng ta bước đi bằng niềm tin. Nhưng đôi khi có một số khoảnh khắc vinh quang trong đó Đức Chúa Trời tiết lộ chính Ngài cho chúng ta. Tôi nói với bạn, đây là đất thánh. Đây là một khu vực của sự thánh thiện không thể so sánh với bất cứ điều gì khác về phía vinh quang này”. ( Lời của A.W.Tozer)

Đây có phải là kinh nghiệm của bạn? Bạn đã trải nghiệm sự thánh thiện không gì sánh được và vẻ đẹp sự thánh khiết của Đức Chúa Trời khi bạn đứng đó trên đất thánh, hoặc nằm trên đất thánh không? Bạn thấy đấy, thánh địa sẽ được tìm thấy giữa ngọn lửa. Môi-se được yêu cầu cởi đôi giày của mình, vì ông ta đứng trên đất thánh, sự hiện diện của Chúa ở ngay trong lửa. Chỉ ở trong ngọn lửa, Đấng Christ mới đến với dân Ngài một cách vinh quang theo cách không thể so sánh. Ngài đạt đến độ sâu trong lòng con người bạn và Ngài làm thay đổi mọi thứ.
Bây giờ không phải tất cả các đám cháy đều sản xuất điều này. Các đám cháy nào tạo ra loại thay đổi này mới là lửa được chúng ta quy hàng. Trong khi quy hàng và phục tùng Đức Chúa Trời ở giữa lò lửa của những phiền não của chúng ta, sự ràng buộc của thế giới này bị đốt cháy và chúng ta được tự do bay đến trước ngai vàng của Đức Chúa Trời. Chính trong chiều sâu của trải nghiệm này, chúng ta thực sự được thay đổi theo những cách ấn tượng nhất. Sự thánh hóa, việc được tách khỏi thế giới này, đều là một quá trình tự nguyện quy hàng. Khi xác thịt hét lên muốn biện minh, thì chỉ có sự quy hàng ý muốn được tiết lộ của Chúa chúng ta, sẽ đưa chúng ta đi sâu hơn vào sự thánh hóa.
Có một lý do tại sao con đường hẹp, bước đi sâu hơn, được tìm thấy với rất ít người. Vâng, nhiều người sẽ được cứu nhưng cuối cùng phải trải qua lửa khóc lóc nghiến răng, nhưng những người chọn lựa quy hàng ngọn lửa ở đây và bây giờ, là những người mà Chúa thực sự sử dụng. Chính nhờ họ mà Chúa chiếu sáng ánh sáng của Ngài đã soi sáng cho con đường hẹp của Ngài trong 2000 năm qua. Có thể bạn là một người quy hàng và bạn đã trải nghiệm những chiều sâu của Đấng Christ trong bản thể sâu bên trong nhất của bạn và nó đã thay đổi bạn mãi mãi. Tuy nhiên, bạn nhìn vào cuộc sống của mình và có vẻ như bạn đã đạt được rất ít. Bạn không có một chức vụ cung cấp lớn. Bạn không phải là một giảng sư cũng không phải là một nhà truyền giảng phúc âm. Bạn chỉ già dặn một chút thôi. Bạn không có một cuộc sống dễ dàng và bạn dường như đi từ thử thách này sang thử nghiệm khác. Tôi có thể nói cho bạn một cái gì đó không? Bên trong chiếc bình bị vỡ của bạn,  có ánh sáng tỏa ra từ bóng tối của những thử thách của bạn. Đây là ánh sáng của thế giới và nó chiếu sáng khuôn mặt của Đấng Christ cho dân chúng lạc lối và hấp hối thấy.
Bạn thấy đấy, cuộc sống của bạn đầy thử thách, rắc rối và hỏa hoạn, tất cả đã đưa bạn bước đi hoặc đưa bạn đến một nơi mà bạn được tìm thấy hài lòng dù bất kể trong hoàn cảnh nào. Bạn có thể bị bao vây bởi những rắc rối ở mọi phía, nhưng bạn đã học được cách không đau khổ, bởi vì bạn đã học được qua nhiều đám cháy của mình rằng Chúa đã ở cùng bạn. Thật vậy, Ngài ở bên bạn, bạn sẽ không bị đốt cháy, bạn sẽ không bị chết đuối, bạn sẽ không bị nghiền nát, bạn sẽ không bị choáng ngợp. Bạn có nghe tôi nói không? Bạn có thể nghe thấy tiếng Chúa nói với bạn ngày hôm nay rằng bạn sẽ đứng vì Ngài đứng cho bạn ở giữa tất cả mọi sự không?
Bây giờ, đây là kho báu. Kiến thức này, sự thân mật này mà bạn đã học được, học được bằng cách đi qua các đám cháy với Đức Chúa Trời ngay bên cạnh bạn, là kho báu Chúa thực sự có thể sử dụng. Kho báu này là kho báu trên trời đã được tinh luyện trong lửa và còn đến vĩnh cửu.
"Nếu việc làm của bất cứ ai mà hắn đã xây trên nó còn lại, hắn sẽ nhận phần-thưởng. 15Nếu việc làm của bất cứ ai bị cháy rụi, hắn sẽ chịu mất mát; song chính hắn sẽ được cứu, nhưng như qua lửa (1Co 3: 14-15)
Bạn thấy hai loại người ở trên không? Bạn muốn được ở đâu? Bạn có muốn trở thành người sẽ chịu tổn thất trong lửa nhưng vẫn còn được cứu, hay bạn muốn nghe những lời của Đấng Cứu Rỗi của chúng ta nói, "hỡi người hầu tốt lành và trung thành, hãy đi vào niềm vui của Chúa". Nếu bây giờ chúng ta sẵn sàng quy hàng trong lửa khốn khổ, chúng ta sẽ chiếm được một khối lượng vinh quang vĩnh cửu. Và khi chúng ta coi đó là tất cả niềm vui và quy hàng Đức Chúa Trời giữa những đám cháy của mình, chúng ta có thể nếm thứ gì đó của vinh quang thiên đàng ở đây trên trái đất ngay bây giờ. Quá nhiều người muốn những lợi ích của Gô-gô-tha nhưng không sẵn lòng hoặc chống lại việc bước vào những đau khổ của Chúa chúng ta.—trong những đám cháy.
Tôi tin chắc rằng những người đọc đây là những người đã đặt ra con đường hấp hối cho chính mình. Hãy nhận lời khuyến khích của tôi, anh chị em ơi. Mỗi thử thách mà bạn sẵn sàng đầu hàng đã có và sẽ có hiệu lực vĩnh cửu trong Vương quốc của Đức Chúa Trời. Có một mục đích trong những điều mà bạn phải chịu đựng. Chính sự an ủi và sức mạnh tìm thấy khi bạn đi đến tận cùng của chính mình, Chúa sẽ dùng để an ủi người khác. Vàng và kho báu này là vĩnh cửu và sẽ mãi mãi là một phần của Vương quốc vĩnh cửu. Các thánh đồ ơi, hãy đứng vững, Chúa chúng ta đang ở trước cửa.