Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

Ở Vùng Đất Khô Và Bụi-



Thi-thiên 42: 1 ""Như con nai đực đỏ hồng thèm-khát các suối nước nhỏ, Cũng vậy hồn con khao-khát Chúa, Đức Chúa TRỜI ôi!"
 


Như con nai đực đang thở hổn hển vì vậy hồn con rất mong chờ Ngài, Chúa ơi. Con nai kêu lên trong một vùng đất khô và bụi. Hồi sinh con, Chúa ơi. Nuôi sống tâm hồn con, nó  đói khát thức ăn trên trời. Làm mới lại tâm linh con, khiến nó khao khát những dòng nước chảy từ thiên đàng, từ ngôi Ngài. Con đã nếm thức ăn này, con đã uống nước này rồi. Con bị hủy hoại cả thức ăn sự sống vì tất cả các vùng nước khác đều có mùi vị khó chịu với tâm linh của con. Chúa ơi, Ngài thật đẹp ngoài sự miêu tả, thật kỳ diệu khôn phô diễn. Những khoảnh khắc con đã dành trong nơi thánh của Ngài đã cướp đi tất cả những lời nói của con và khiến chúng thành vô nghĩa. Con cảm thấy những lời thiên thượng của Ngài chạy qua con, và ở trong chính bản thể của con.


Khi con ở trước mặt Chúa, Ngài thâm nhập vào chính thể yếu của con. Con biết rằng con không thể ở đó và con sẽ không bao giờ rời khỏi nơi đó. Và để con có thể tiếp tục sống, con chỉ phải ở đó một lúc, nhưng ôi thật là một khoảnh khắc huy hoàng. Chính những khoảnh khắc này giúp con củng cố mọi thứ để con biết rằng sẽ đến một ngày khi nó không còn là những khoảnh khắc nữa. Cõi vĩnh cửu sẽ dang rộng vòng tay và mở ra cho con và con sẽ có khoảnh khắc vĩnh cửu, vĩnh cửu bây giờ, ôi Chúa vĩnh cửu, Đức Chúa Trời của con ơi. Và nó khiến con run rẩy hơn nữa khi con nhận ra rằng nơi vĩnh cửu, sự hiện diện không bị cản trở này của Đức Chúa Trời hằng sống thậm chí còn đi vào trái tim của con người.

Không có mắt nào đã thấy, cũng không có tai nào đã nghe, cũng không có tâm linh nào trải nghiệm đầy đủ các mức lượng của Đức Chúa Trời của chúng con. Điều đó ở trên và ngoài sự mô tả của con người hoặc thậm chí vượt quá trí tưởng tượng của họ. Con đi đến tận cùng của chính mình và làm con phấn khích khi biết rằng ở tận cùng của mọi thứ đã từng tồn tại, mọi thứ đã từng hoặc sẽ được con người trải nghiệm đều là khởi đầu của Chúa. Hành trình của tâm hồn con vào cõi vĩnh hằng tái hiện tất cả những thử thách nhất thời trước ánh sáng, Con sẽ coi tất cả chúng là rác rưởi cho mục tiêu đã đặt ra trước mắt con. được tìm thấy trong Ngài. Ôi kỳ quan huy hoàng của một thế giới không thể tưởng tượng được.


Ngài nói với con, Chúa ơi, thậm chí điều đó lòng con người chưa nghĩ đến, những gì Ngài đã chuẩn bị cho chúng con. Con so sánh điều đó với những khoảnh khắc con đã dành cho sự hiện diện của Ngài và chỉ dựa vào điều này, tâm trí con loạng choạng đến mức con không thể  hiểu được sự khởi đầu của những gì Ngài đã nói. 
Hôm nay anh chị em ơi, Đức Chúa Trời đã sẵn sàng gặp người nam hay người phụ nữ nào đã sẵn sàng, là người có một khát khao tuyệt đối cho Ngài, người sẽ đến gần Ngài. Bạn có đói và khát vinh quang của Chúa không? Kho báu vĩ đại này được tìm thấy bởi những người siêng năng tìm kiếm Ngài. Hãy cầu nguyện hôm nay với Chúa để Ngài ban cho bạn một sự đói khát và khát khao như vậy.