Thứ Ba, 16 tháng 2, 2021

CẦU CHÚA PHÊ DUYỆT HẰNG NGÀY-


 Asking The Lord approving us day by day-

2 Ti-mô-thê 2:15, "Hãy ân cần trình diện mình cho Đức Chúa Trời, như người đã chịu thí nghiệm, như người làm công không hổ thẹn, phân giải đạo của lẽ thật cách ngay thẳng"
BNC 1952 dịch như trên không được chính xác nên bản dịch 2016 dịch hay hơn như sau:
"Hãy nỗ lực chứng tỏ con được chấp thuận cho Ðức Chúa Trời, một
người làm công không có gì phải hổ thẹn, thẳng thắn giảng dạy sứ điệp của chân lý".
Bản TKTC dịch hơi khác một chút:
"Ngươi hãy cần cù trình diện mình chấp-nhận được đối với Đức ChúaTRỜI như là một công nhân, là kẻ không cần bị xấu-hổ, luận-giải chính-xác lời của lẽ thật".
Con dân Chúa ai cũng nghĩ chừng nào ra ứng hầu tại tòa án của Chúa, chúng ta mới được Chúa phê duyệt hay không phê duyệt về đời sống và sự hầu việc Chúa của mình. Nhưng những câu kinh thánh sau đây bày tỏ hằng ngày tại đây hôm nay, Chúa vẫn theo dõi dân Ngài để Ngài cân đo họ, và phê duyệt họ hay không:
--Đa ni ên 5:27, "'TÊ-KEN'—bệ hạ đã bị cân trên cái cân, và đã bị tìm thấy là thiếu-hụt"
TEKẼL—you have been weighed on the scales and found deficient
--A mốt 7:7-9- "Ngài đã tỏ cho tôi thấy điều nầy: Này, Chúa đang đứng bên cạnh một bức tường đã được dùng dây dọi để làm chuẩn khi xây, lúc ấy trong tay Ngài đang cầm một dây dọi. Chúa hỏi tôi, “A-mốt, ngươi thấy gì?” Tôi đáp, “Thưa một dây dọi.” Bấy giờ Chúa phán, “Nầy, Ta sẽ treo một dây dọi để làm chuẩn ở giữa dân I-sơ-ra-ên của Ta; Ta sẽ không bỏ qua cho chúng nữa".
--Khải huyền 3:16, "Nhưng vì ngươi hâm hẩm, không nóng cũng không lạnh, nên Ta sẽ nhổ (nhả) ngươi ra khỏi miệng Ta".
1 Phi e rơ 4:17 tiên đoán, "Vì thời phán xét đã đến, bắt đầu từ nhà của Ðức Chúa Trời, và nếu chúng ta bị phán xét trước nhất, thì số phận cuối cùng của những người không vâng phục Tin Mừng của Ðức Chúa Trời sẽ ra sao?"
Không cần đến ngày xét đoán tại tòa án Đấng Christ, hằng ngày Chúa vẫn đang cân đo, đang áp dây dọi vào cuộc đời chúng ta, đang nhả người nầy ra, nhổ kẻ khác ra, vì Chúa không phê duyệt cuộc đời và công việc chúng ta đang làm cho Ngài hôm nay.
Bạn có cảm biết mình đang bị Chúa cân đo và Thánh Linh báo cho chúng ta biết mình đã thiếu hụt chăng? Bạn có biết dây dọi của Chúa đang thòng xuống, áp sát vào cuộc đời chúng ta, và cuộc đời cong quẹo, gian xảo của chúng ta đã bị vạch trần ra rồi chăng?
Khải 3;20 nói Chúa muốn chúng ta mở lòng chân thật của mình ra để Ngài vào cùng ăn bửa tối với chúng ta trong tấm lòng của chúng ta, nhưng đến lúc Ngài chán chê chúng ta, vì tình trạng của chúng ta không nóng cháy vì Chúa mà lại hâm hẩm, thiu ôi. Ngài phải nhổ chúng ta ra, phải nhả chúng ta ra khỏi miệng Ngài-- có nghĩa Ngài không vui hưởng được những gì vốn thuộc về Ngài trong lòng chúng ta cả.
Cho nên Phao lô khuyên, mỗi ngày, chúng ta hãy ân cần tìm đủ mọi cách cho đời sống mình được Chúa chấp thuận, hài lòng và phê duyệt.
Nếu không được phê duyệt hằng ngày tại đây, thì ngày kia khi ra tòa án Đấng Christ chúng ta sẽ nghe lời phán quyết nầy: "Và lúc đó Ta sẽ tuyên-bố cùng họ: ‘Ta đã chẳng bao giờ biết các ngươi; HÃY RỜI KHỎI TA, CÁC NGƯƠI, NHỮNG KẺ THỰC-HÀNH SỰ VÔ
LUẬT-LỆ (bất pháp) " Mathio 7:23.
Ước mong mỗi chúng ta biết mình được Chúa phê duyệt hằng ngày hôm nay. A men.
MK. 15-2-2021.