Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2021

CHỊU LÀM NỘ LỆ SAU KHI ĐƯỢC TỰ DO-

 Ga-la-ti 5:1- "Đấng Christ đã giải phóng để chúng ta được tự do. Vậy hãy đứng vững, đừng đặt mình dưới ách nô lệ một lần nữa"..

-- Biết mình và dân Chúa chịu oằn oại dưới ách nô lệ của Mẫu hội La mã, Martin Luther, Huldrych Zwingli, John Calvin... đã dùng lời Kinh thánh giải phóng dân Chúa ra khỏi hệ thống tôn giáo đương thời
--Sau đó 1 thế kỉ dân Chúa mà đã được tự do lại sa vào ách nô lệ cho hình thức chủ nghĩa như làm báp têm cho trẻ sơ sinh, cấm cầu nguyện tự phát theo tấm lòng mình cảm xúc mà phải cầu nguyện theo bài cầu nguyện sắp đặt sẵn, không được giảng đạo trên đường phố, tại chợ búa, mà chỉ rao giảng lời Kinh thánh trên tòa giảng. -- là nơi chí thánh, chỉ có mục tử mới được phép bước lên đó.
Chúa dấy lên Thanh giáo, có John Bunyan, tác giả quyển Thiên Lộ lịch trình, phong trào tìm kiếm sự thánh khiết của anh em Wesley--- tất cả đã giải phóng anh em tín đồ Cải chánh ra khỏi hình thức chủ nghĩa chết chóc.
--Thế kỉ 19 và 20, Chúa dùng John Nelson Darby và các đồng công ở Anh quốc, và Watchman Nee ở Trung Hoa, Bakht Singh ở Ấn độ.... đã giải phóng dân Chúa ra khỏi sự đô hộ của đảng Ni cô la, hệ thống mục sư, khiến mỗi tín đồ hiểu mình đều là tôi tớ Chúa, là thầy tế lễ phổ thông, được tự do hầu việc Chúa mà không bị hình thức tôn giáo nào cầm tù hết cả.
--Nhưng tôn giáo vẫn còn theo dõi sự tự do của bạn và tìm cách, với nhiều sự kiên nhẫn, để lại bắt bạn làm nô lệ và kiểm soát bạn. Bạn có thể hít thở tự do hôm nay không? Đó là quyền trưởng nam của bạn và sự tự do thoát khỏi một hệ thống kiểm soát của tôn giáo đã từng nghiền nát bạn và hoạt động của họ là lấy con người làm trung tâm, lấy tên tuổi giáo chủ của mình tôn lên làm đầu trên cả trái đất.
Có một lọai giáo hội cho mình là Phi la đen phi a. Họ đã được tự do nhóm họp theo 1 Cô rinh tô 14:24, là kết quả của hội anh em.-- mọi tín đồ đều có quyền nói lời Chúa-- nhưng nay hội thánh ấy bắt ép tín đồ mình nói lại, nói nhại lời của giáo chủ như con vẹt, như cái máy. Họ không được tự do nói lời Chúa theo kinh nghiệm cá nhân. Trước kia đã thoát hệ thống tăng lữ độc tài La mã để theo hệ thống mục sư Tin lành, nay hội anh em hô hào bỏ hệ thống mục sư của Tin lành thì lại bị ép mình phục dưới hệ thống siêu ni- cô- la, đến nỗi những thanh niên nói năng như con vẹt. Họ học lời văn tự ở các trung tâm, ?rồi ngạo mạn tự xưng mình là sứ đồ, là nhân vật gì đó quan trọng lắm, không coi những bô lão trong hội thánh ra cái gì cả.
Siêu hệ thống tôn giáo sau cùng nầy có khả năng kiểm soát các thành viên, điều động kẻ nầy xoi mói người kia, kiểm soát lẫn nhau để tạo ra một bầu không khí sợ hãi bao trùm toàn thể dân Chúa.
Tóm lại là Cơ Đố nhân , bạn được tự do bao nhiêu phần trăm? Được tự do mà đang bị siêu hệ thống Người Mới hoàn vũ kiểm soát chăng?
Xin Chúa giải cứu chúng ta.
M.K. 18-2-2021