Thứ Hai, 8 tháng 3, 2021

- Đức Jehovah Đấng Thánh Hóa-- Môi-se-


 - Đức Jehovah Đấng Thánh Hóa-- Môi-se-

Đức Jehovah Đấng Thánh Hóa theo tiếng Hê bơ rơ là Yahweh Mekaddeshcem.
Thưa các bạn, tôi là Môi se, tiếp tục câu chuyện kể về hành trình đức tin của tôi.
Khi còn ở chân núi Si nai, sau khi dựng xong đền tạm và hoạt động dâng tế lễ trong đền tạm đã khởi sự được vài tháng, Chúa đã khải thị Danh Đức Jehovah Đấng Thánh Hóa cho tôi biết.
Tôi chưa hiểu làm sao tổ phụ của tôi là cụ Áp-ra-ham có thể am hiểu Danh Jehovah Jireh trên núi Mô ri a, vì theo lời Chúa nói với tôi, tôi thật khó hiểu làm sao cụ biết Danh Đức Jehovah được.
Chúa nói với tôi; “Ta đã hiện ra cùng Áp-ra-ham, cùng Y-sác, và cùng Gia-cốp, tỏ mình là Đức Chúa Trời toàn túc; song về danh ta là Giê-hô-va, thì ta chưa hề tỏ cho họ biết” (Xuất hành 6:3).
Trong sách Sáng thế kí 17:1 tôi đã chép về Danh Đức Chúa Trời toàn túc (The All-sufficient God) rồi, chắc anh em còn nhớ. “Khi Áp-ram được chín mươi chín tuổi, thì Đức Giê-hô-va hiện đến cùng người và phán rằng: Ta là Đức Chúa Trời toàn túc; ngươi hãy đi ở trước mặt Ta làm một người trọn vẹn”.
Các bạn đừng hiểu lầm chữ “toàn túc” ra “toàn năng”. Đấy là Đức Chúa Trời có khả năng cung cấp về thuộc linh và thuộc thể đầy đủ cho chúng ta.
Chúa nói với tôi rằng ba tổ phụ Áp ra ham, Y sác và Gia cốp chưa biết Danh Đức Jehovah, họ chỉ biết Danh Đức Chúa Trời toàn túc.
Tôi có thể nói cùng các bạn rằng, Jehovah là Tên của Đức Chúa Trời, và Tên nầy có nghĩa là Đấng Hằng Hữu. (I AM).
Tôi đã sử dụng danh “Đức Jehovah” cả hàng ngàn lần trong 5 sách Ngũ Kinh và sách Gióp, cũng đều do tôi viết. Còn Danh Đức Jehovah Đáng Thánh Hóa tôi chỉ dùng 7 lần trong sách Lê vi kí.
Tôi nhớ rõ 7 chỗ đó như sau: 20:8; 21:7-8; 21:15; 21:23; 22:8; 22:16; 22:32.
Tôi dùng động từ “thánh hóa” lần đầu tiên ở Sáng thế kí 2: 3, “Ngài ban phước cho ngày thứ bảy và thánh hóa ngày đó”. Chữ Hê bơ rơ qâdash có nghĩa là biệt riêng ra, do đó nghĩa là thánh hóa.
Bạn ơi, con người và cuộc đời của chúng ta cũng giống như cuộc đời dân thế giới. Ngay sau khi tin Chúa, chúng ta được biệt riêng và Chúa thánh hóa chúng ta ra riêng, thoát ngoài thế giới, để thuộc về Ngài.
Toàn bộ sự việc dâng của lễ trong sách Lê vi kí dạy với mục đích thánh hóa chúng ta, vì Chúa là thánh, chúng ta cũng phải thánh khiết.
Hodos , 4-3-2021