Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2024

Giô-sép Đã Khóc--

 


Nhưng Giô-sép đáp với họ, “Các anh đừng sợ! Bộ tôi dám thay quyền Ðức Chúa Trời sao?  Mặc dù các anh đã có ý hại tôi, nhưng Ðức Chúa Trời đã biến việc ấy thành điều tốt cho tôi, để nhờ đó có thể bảo tồn mạng sống của nhiều người như Ngài đã làm ngày nay.  Vậy xin các anh đừng sợ. Chính tôi sẽ cung cấp cho các anh và cho con cái các anh.” Ông dùng cách ấy làm cho họ an lòng, rồi ông chuyện trò thân mật với họ.” (Sáng-thế Ký 50:17-21).

 

Giô-sép đã chu cấp rất tốt cho các anh mình ở Ai Cập trong nhiều năm và qua đó chứng tỏ tình yêu thương của ông dành cho họ. Tuy nhiên, sau khi bố họ là Gia cốp chết , họ cầu xin Giô-sép tha thứ vì họ sợ ông sẽ trả thù vì những gì họ đã làm cho ông khi còn trẻ. Sự thiếu tin tưởng này đã khiến Giô-sép tổn thương sâu sắc - ông đã khóc. Họ biết rất ít về tấm lòng của ông! Tuy nhiên, ông không trách móc họ mà trấn an họ bằng lời hứa rằng ông sẽ chỉ muốn đối xử tử tế với họ trong tương lai.

 

Có lẽ chúng ta ngạc nhiên trước sự ngờ vực vô căn cứ của các anh Giô-sép. Nhưng chẳng phải chúng ta thường hành động theo cách tương tự đối với Chúa nhân lành của chúng ta sao? Chúng ta đã trải nghiệm đức thành tín của Ngài trong nhiều năm, tuy nhiên, những nghi ngờ về tình yêu của Ngài vẫn dấy lên trong chúng ta ngay khi chúng ta đối mặt với cơn khủng hoảng mới mẻ nào đó trong cuộc sống. Chúng ta lo sợ điều tồi tệ nhất và không trông cậy vào sự giúp đỡ của Chúa, điều mà chúng tôi đã trải qua rất thường xuyên. Chúa hẳn phải đau buồn biết bao trước đức tin yếu kém của chúng ta!

 

Nhưng chúng ta cũng có thể cảm nghiệm được rằng trong tình yêu của Ngài, Ngài đã cố gắng xua tan những suy tư lo lắng trong lòng chúng ta như thế nào. Vì thế ngày nay Ngài vẫn kêu gọi chúng ta, như Ngài đã từng nói với các môn đồ của mình:

 

“Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi” (Giăng 14:27). “Và này, Ta thường ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế” (Ma-thi-ơ 28:20).